Chia sẻ

{ Bắt đầu]64 quẻ trùm quẻ mùng sáu: không rõ , sử dụng hình người , phải nói gông cùm xiềng xích , quá khứ tiếc .

Bành tâm tan ra quốc học 2 0 23- 0 8- 0 3 Tuyên bố tại bắc kinh


Sơn Thủy Mông quẻ , bên trên cấn ☶ dưới Khảm ☵ .

Mùng sáu: "Không rõ , sử dụng hình người , phải nói gông cùm xiềng xích , quá khứ tiếc ."

Không rõ là mở không rõ che giấu, sơ hào là đứa bé , mùi ám thế sự , cần có giáo dục , dẫn đạo , khiến của đối mới sự vật đuổi một nhận thức . Khác một ý chỉ tâm trí được trùm , bị lợi ích làm mờ mắt , dẫn đến làm chuyện sai , thậm chí xúc phạm hình pháp .

"Sử dụng hình người" có lưỡng phân giải , một là kim đồng hồ đối phạm sai lầm nhận được hình phạt người . Đối với cái này loại người tiến hành phê bình giáo dục , một khi biết sai hối cải , tức phân giải ngoại trừ hình phạt , tức "Phải nói ( thoát ) gông cùm xiềng xích", cỡi ra đối phạm sai lầm giả của hạn chế gông xiềng . Này gông xiềng cũng có lưỡng ý , một chỉ đối thân thể gông xiềng , một chỉ đối tinh thần gông xiềng . Cho nó biết sai hối cải , một lần nữa làm người của cơ hội .

Nếu quá trách móc nặng nề , hình phạt quá trọng , rất khả năng ngăn trở bế nó ăn năn hối lỗi con đường , hoàn toàn ngược lại , nguyên nhân quái từ trong nói "Quá khứ tiếc" .


Khác một phân giải , hình tức loại ,Tức dựng nên điển hình, khiến hài đồng hướng điển hình học tập , dụng bảng tốt của năng lực khiến của bắt chước học tập , dần dần nhận thức thế giới . Khổng dung ba tuổi nhường lê , Tư Mã Quang nện vạc cứu người , đều là lấy sinh động của câu chuyện nói cho mông đồng cái làm như thế nào , cái gì là tốt, cái gì là không tốt .

Giáo dục thời nếu không nghe theo , sư trưởng cũng sẽ đánh bàn tay , phạt đứng , sử dụngPhạtPhương pháp đến trừng trị lỗi lầm . Một khi biết sai sửa chữa , thì đã .


Bây giờ tin tức bên trong thường có lão sư đem con cái đánh hư giả , mức độ làm cho người giận sôi , đây là phạm vào "Quá khứ tiếc" sai lầm , qua phân thì dẫn đến tiếc của kết quả .

Nguyên hanh thái đạt
Cầu tác tu đức Tiễn hành

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p