Chia sẻ

Dịch kinh tiếng phổ thông toàn bộ phân giải quẻ thứ nhất: quẻ càn , Bát Thuần Càn

Phượng hoàng Sơn cư sĩ 2 0 22- 0 6-22 Tuyên bố tại Giang Tây

2 0 13- 0 5- 0 4 nguồn gốc: quốc học nhà sở thuộc chuyên mục:Dịch kinh tiếng phổ thông

Quẻ cànLà thuần dương của quẻ , hơn nữa là 64 quẻ đứng đầu , đại biểu nguyên thủy nhất của sáng tạo sinh lực lượng , được quẻ này của người có ùn ùn không dứt của sáng tác năng lực , năng lực rất mạnh . Nhưng mà tính cách bên trên quá dương cương. Bốc được quẻ càn giả , năng lực đồng thời không là vấn đề , vấn đề lớn nhất ở chỗ "Thời cơ" cùng chính mình của sức ứng biến . Đề nghị mọi thứ không được quá cố chấp , tốt nhất năng lượng hành sự tùy theo hoàn cảnh , ngẫu nhiên ứng biến , làm việc phải có co dãn .

Tráng kiện bất khuất , biến hóa khó lường .

"Càn" thanh âm "Trước ", là tráng kiện , cường kiện ý nghĩa . Sách lụa bản tác "Kiện ", 《 tượng 》 truyền vậy làm "Kiện ", có thể thấy được quẻ càn cổ thời gọi là "Kiện" quẻ .

Quẻ càn là thuần dương của quẻ , hơn nữa là 64 quẻ đứng đầu , đại biểu nguyên thủy nhất của sáng tạo sinh lực lượng , được quẻ này của người có ùn ùn không dứt của sáng tác năng lực , năng lực rất mạnh . Nhưng mà tính cách bên trên quá dương cương. Nguyên do kiêng kỵ nhất chính là cao ngạo , ngoan cố , không được ngẫu nhiên ứng biến . Đề nghị tốt nhất năng lượng hành sự tùy theo hoàn cảnh , hiểu được co dãn ứng biến mới là thượng sách .

Toàn bộ quẻ lấy "Rồng" để ý tượng , tráng kiện là phẩm chất đạo đức; lấy biến hóa , co dãn là cát ứng , "Quá cao ", "Kiên cường hiếu thắng ", ngoan cố hoặc cứng duy trì ý kiến của mình là lớn Kỵ .

Dịch kinh lấy "Rồng" đến giải thích cái quẻ , lục hào bên trong "Rồng" đều có bất đồng hình trạng thái biến hóa , ý gọi là quân tử co được dãn được , hiểu được ứng biến của đạo , có ở đây không đồng của thời cơ , phải có bất đồng đi làm . Nên tiềm ẩn thấp mức độ thời thì phải tiềm ẩn thấp mức độ ( sơ cửu , Tiềm Long , vật dụng ); nên ra mặt cầu người thời coi như ra mặt cầu người ( cửu nhị , gặp rồng tại điền , lợi nhuận thấy lớn người ) . Nhưng mà sợ nhất chính là, đã tôn quý chi cực của rồng ( chín năm , phi long tại thiên ) , nếu vẫn phải "Gậy dài trăm thước , càng tầng cao lâu ", như vậy thì có thể là hủy diệt của bắt đầu ( thượng cửu , kháng long hữu hối ) .

Bốc được quẻ càn giả , năng lực đồng thời không là vấn đề , vấn đề lớn nhất ở chỗ "Thời cơ" cùng chính mình của sức ứng biến . Đề nghị mọi thứ không được quá cố chấp , tốt nhất năng lượng hành sự tùy theo hoàn cảnh , ngẫu nhiên ứng biến , làm việc phải có co dãn .

Càn: nguyên hanh lợi trinh .

Ông trùm , lợi cho trinh tĩnh .

9 1 nghĩa chữ 93

Càn: nhân" trước ", tráng kiện ý nghĩa , sách lụa bản tác "Kiện ", đồng "Kiện" . Sáu bức tranh thuần dương , lấy tráng kiện là danh , cũng là 《 dịch kinh 》 bên trong sau cùng nguyên tố cơ bản , bởi vì thường gọi là "Càn nguyên" .

Nguyên hanh lợi trinh: nguyên là nguyên thủy , vốn là ý nghĩa . Hanh là thuận lợi , nguyên hanh là nguyên bản là thuận lợi ý nghĩa . Cũng có thể giải thích làm 「 ông trùm 」 , ông trùm thông tâm ý . Lợi nhuận trinh: trinh có chính , tĩnh , kiên trì chờ ý tứ , 「 lợi nhuận trinh 」 tức lợi cho chính , lợi cho tĩnh . Trinh cũng có thể giải thích làm 「 xem 」 , chính là xem bói , lợi nhuận trinh là có lợi của xem bói .

Sơ cửu , Tiềm Long , vật dụng .

Như cất giấu rồng , chính là dưỡng tinh súc sinh duệ của thời gian , nguyên do lúc này mọi thứ nên lui giữ , chờ đợi thời cơ , chớ khô vào .

9 1 nghĩa chữ 93

Vật dụng: dụng là làm việc, hành động tâm ý . Vật dụng ý gọi là mọi việc không thể .

Cửu nhị , gặp rồng tại điền , lợi nhuận thấy lớn người .

Có như rồng đã xuất hiện ở đồng ruộng , tượng đi xa sự việc đã xuất xuất hiện manh mối , không ứng cái lại tiềm ẩn . Lúc này tốt nhất năng lượng tích cực chủ động , cầu kiến ngươi quý nhân hoặc là đức cao vọng trọng người.

Cửu nhị biến là Ly ( thiên biến hỏa ) , có đồng nhân ( Thiên Hỏa Đồng Nhân ) tượng , nguyên do thích hợp "Cùng với người ", lợi cho thấy lớn người .

( nghĩa chữ )

Gặp rồng tại điền: có thể làm hai loại giải thích . Một là gặp giải thích là nhìn thấy , nhìn thấy rồng xuất hiện ở trong ruộng hoang . Hai là gặp giải thích là "Xuất hiện" ( thanh âm là xuất hiện ) , gặp rồng tại điền tức xuất hiện rồng tại điền , rồng xuất hiện ở trong ruộng hoang .

Chín ba , quân tử chung nhật khô khô , đêm dịch nếu . Nghiêm ngặt , ký tội .

Tuy nhiên vùi đầu đau khổ càn , nhưng dưới không điền trạch có thể an cư lạc nghiệp , bên trên không cao vị có thể hưởng nó tôn vinh , suốt ngày khổ cực , lo lắng không thôi . Gian nan thì năng lượng miễn ở tội lỗi .

( nghĩa chữ )

Khô khô: càn , thanh âm "Trước" . Khô khô , buồn suy nghĩ dáng vẻ . Lục hào trong ba nguyên bản là thêm buồn của vị trí , cho nên viết "Khô khô" .

Cửu tứ , hoặc vọt tại uyên , ký tội .

Có như đem dược long cửa của cá chép , vẫn ở vào thủy ở bên trong, nhưng bởi vì thái quá tiếp cận quyền lực trọng tâm , không tránh được cảm thụ đến rất lớn áp lực; phải bên trên lại không thể đi lên , phải dưới lại sượng mặt , trước mắt bởi vì nếm thử phải leo lên , nỗ lực phấn đấu , mà có tiến thối lưỡng nan của quẫn cảnh .

Chín năm , phi long tại thiên , lợi nhuận thấy lớn người .

Có như phi long tại thiên như nhau , lấy cực cao tài năng, mà thân cư tôn quý vị; liền như lưu bị gặp lỗ minh , sẽ bị người trọng dụng .

Chín năm biến cũng có đồng nhân tượng , nguyên do lợi nhuận thấy lớn người .

Thượng cửu , kháng long hữu hối .

Cang , cao ý nghĩa . Hăng quá hoá dở , năm vị là phi long tại thiên ( chín năm ) , đã tới cực cao của tôn quý vị; bên trên vị , thì long phi quá cao , ngược lại gặp nguy hiểm .

Thái quá dương mới vừa cao ngạo , mà lại ở vào tôn quý vị của bên trên, chỉ biết vào mà không biết thoái , không biết hành sự tùy theo hoàn cảnh . Tốt nhất năng lượng sửa lại cá tính của chính mình , bỏ xuống tư thái , nếu không sẽ gặp nguy hiểm .

Dụng cửu , gặp quần long ký thủ , cát .

「 dụng cửu 」 là càn quẻ lục hào đều là biến , cũng chính là bốc đến 「 càn của khôn 」 quẻ , thì lại lấy 「 dụng cửu 」 đến phân giải .

Lục hào đều là biến , là sáu rồng ( quần long ) không thủ tượng . Càn long là thuần dương vật , sau cùng Kỵ mới vừa càng thêm cương, lấy 「 quyền biến 」 , trung dung là thích hợp , nếu tại vật thủ thì ngược lại qua cang . Bởi vì quần long mà không một rồng có thể đứng đầu , không đầu thì cát .

Bài này xuất từ nước dịch nhà , đăng lại mời chú minh xuất xứ ' . Lại thêmuo Dịch36 0 . co m hoặcyj bưu hãn hoặc33 25 . ht m l

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p