Chia sẻ

Thái cực bát quái là vũ trụ khoa học

Dịch mặt thật 2 0 13- 0 5-3 0

[转载]太极八卦是宇宙科学

Chương thứ nhấtThái cực bát quái là vũ trụ khoa học

Mọi người đều biết , khoa số học học là nghiên cứu không gian hình thức cùng số lượng quan hệ nội tại tính quy luật của khoa học . Khoa học chính là quan hệ học . Khoa học tồn tại cùng phát triển lịch sử thực càng ngày càng rõ ràng mà nói cho mọi người , tự nhiên của trừu tượng tính là kỳ chân lý ý nghĩa hoàn mỹ tính của hóa thân . Hành vi vinh lấy được "Khoa học người mẹ" vòng nguyệt quế của toán học tới nói , bỏ tự nhiên trừu tượng tính của gia tăng còn có cái gì tiến bộ có thể nói? Nhiều năm nghiên cứu thực tiễn khiến cho chúng ta khắc sâu mà cảm ngộ được cổ trung quốc của "Thái cực bát quái" là vũ trụ cùng với tự tại vật "Song tại tính" ( tự tại hình thức cùng tự tại tính chất ) tự nhiên trừu tượng tính của kết tinh , phản ánh tại khoa số học học bên trên chính là nó không gian hình thức cùng số lượng quan hệ tự nhiên trừu tượng tính của quả lớn .
Toán học nghiên cứu khoa học đối tượng quyết định vậy nó gồm có tượng lý khoa học và số lý khoa học của khu khác cùng liên hệ cùng riêng phần mình của cơ bản đặc biệt đi xa , mà cổ trung quốc của thái cực bát quái chỗ triển khai chỉ ra của tượng lý số học của khoa học tính là sáo họ hệ thống số lý thủ đoạn vĩnh viễn không cách nào so sánh cùng chỗ năng lượng thay thế địa vị . Nếu như nói "Lấy số lý tính làm chủ phải đặc thù khoa số học học tồn tại là tất nhiên ", như vậy "Lấy tượng lý tính làm chủ phải đặc thù tượng khoa học tự nhiên học tồn tại thì càng có lý hơn do gồm có không thể phủ định tự nhiên tính" . Tại biến lượng vũ trụ trong ngao du thái cực , qua lại thái cực ở giữa , vẫn đem không phải mất cha hắn thế hệ của danh tiếng mà sừng sững sừng sững tại toán học vương quốc chi đỉnh .
Khoa số học học bắt nguồn từ sinh sản thực tiễn , là người loại trí tuệ của kết tinh cùng người loại văn minh của tượng đi xa . Hành vi nhân loại nguyên thủy nhất của sáng tạo , chỉ có âm nhạc có khả năng cùng toán học so sánh . Cổ trung quốc của hà đồ , lạc thư , trước , hậu thiên thái cực bát quái đồ cùng 《 dịch kinh 》 là thế giới khoa học lịch sử bên trên tối trọng yếu của khoa học chi mê của một , triết học tư tưởng là nó khoa học tinh túy —— biến báo , tức vận động cùng phép biện chứng , là lý luận tính cùng quá trừu tượng tính khoa học , gồm có nguyên thủy trừu tượng tính cùng trừu tượng tính của vũ trụ tính . Thái cực bát quái đồ của vũ trụ khoa học tính tụ tập trong thể bây giờ nơi nào? Có thể nói thể hiện tại là triết học của vũ trụ khái quát , là toán học của vũ trụ khái quát , là vũ trụ quan hệ chân thực khái quát ba phương diện , thay một góc độ nói bắt lấy vậy tượng số học chính là bắt lấy vậy thái cực bát quái khoa học , thái cực bát quái là vũ trụ khoa học . Điểm, tuyến , vườn là mấy nào khoa học của tam đại yếu tố , điểm là vũ trụ vạn vật của nguồn gốc .
Thái cực hóa sinh bát quái của lý luận thủ thứ được toán học hình thức hóa , hóa sinh của quá trình là trực giác hình ảnh hóa của làm đồ công pháp , có thể nói mấy nào làm đồ công pháp gọi là thái cực làm đồ công pháp khá của Âu thị mấy nào làm đồ công pháp thích hợp hơn . Cho thấy , mấy nào khoa học chính là xích quy đồ của khoa học , hoặc nói xích quy của học .
Thái cực bát quái đồ phản ánh của vũ trụ cùng với vũ trụ vật phổ biến đồ tứ đại đồng một tính , tức bài xích tính , gắn bó tính , đối chẵn tính cùng vô tận vận động tính . "Tồn tại tức hợp lý ", quan sát phân tích thái cực bát quái đồ trong âm , dương cá của tự tại quan hệ , hiểu ra , tư duy bay vọt , chúng ta đối vũ trụ vật tứ đại đồng một tính càng dễ như vậy vững tin không thể nghi ngờ . Thái cực bát quái đồ phản ánh của vũ trụ vật của bốn đồng tính tư tưởng là vũ trụ căn bản tư tưởng , bốn đồng tính tại thái cực bát quái khoa học bên trong toán học tính gọi là tứ đại vô tận tính , tứ đại vô tận tính thực chất bên trên chính là là "Song ý" bốn vô tận tính . Thái cực bát quái của vũ trụ vật tính cùng bốn vô tận tính của khoa số học học tính , càng thêm kiên định chúng ta tiến một bước nghiên cứu thái cực bát quái khoa số học học của tín niệm ,
Đồng thời phát hiện thái cực đồ của chờ phân tính , định so với phân tính , hỗ đảo tính , mịch căn tính là thái cực bát quái khoa số học học tính tại 《 phân giải viên (tròn) học 》 trong cụ thể mà tụ tập trong thể hiện; đồng thời yết kỳ xuất khoa số học học gồm có đối chẵn tính , trực quan tính , trừu tượng tính , suy luận tính cùng chính xác tính chờ ngũ đại đặc tính .
Liên quan tới thái cực bát quái đồ tứ đại vô tận tính có như sau tính chất định lý:
Định lý 1 . Nội cực giờ của vô tận di động cùng cung trường đối ứng tướng chờ không biến tính;
Định lý 2 . Cực cắt vô tận xoay tròn cùng đối ứng định so với chia cắt không biến tính;
Định lý 3 . Nội dịch viên cùng cực tiếp tuyến tương đối cực cắt cắt đoạn vô tận hỗ đảo không biến tính;
Định lý 4 . Quẻ hạn khu gian vô tận biến hóa cùng đối ứng tương tự không biến tính;
Định lý 5 . Cực tâm trực tiếp của vô tận xoay tròn khu gian cùng số lượng quan hệ đối ứng tướng chờ không biến tính .
Nghiên cứu thái cực bát quái khoa số học học , phát hiện mấy nào khoa học của lý luận diễn dịch thực chất bên trên chính là xích quy đồ của diễn dịch , tức xích quy bản thân của diễn dịch , giờ của diễn dịch; thay nói của , mấy nào khoa học chính là xích quy của khoa học , là giờ của đồng một tính khoa học . Tại loại này diễn dịch ở bên trong, tự nhiên mà phản ánh liễu không gian hình thức cùng số lượng quan hệ độ cao thống một . Mấy nào khoa học của lý luận diễn dịch bao hàm lấy lưỡng phương diện của nội dung: một mặt là định lý hệ thống diễn dịch , nó lấy công lý vì đó căn cứ; một mặt khác là không gian hình thức của diễn dịch , giờ lấy một loại nào đó tính chất ( công pháp ) vì đó căn cứ . Nhưng mà , vô luận là công lý hay là công pháp , bọn chúng cũng là lấy xích quy vì đó căn cứ . Rõ ràng , mấy nào bên trong làm đồ công pháp là xích quy của công pháp , công lý là xích quy đồ của công lý . Cùng với thái cực bát quái khoa số học học lý thuyết nghiên cứu của xâm nhập , chư như mấy hạ thị nghiên cứu "Hình" đấy, đại số là nghiên cứu "Số" đấy, phân tích mấy nào cùng toán học phân tích là "Số hình kết hợp của" chờ thuyết pháp sẽ rất nhanh chóng thành là khoa số học học quá khứ .
Thái cực bát quái là vũ trụ rộng khắp ý nghĩa ở dưới "3" của khoa học . Khoa học của tức tại lịch sử thực nói cho mọi người , đông phương thế giới cùng thế giới phương tây tại trực tiếp gặp con số "3" của vấn đề bên trên nó chỗ thần kỳ thực ý vị sâu xa . Đông phương thế giới của trung quốc khoa học có thể nói là lấy ba làm trục tuyến của khoa học , Khổng Tử nói: "Ba người hành tất có thầy ta vậy" ; lão tử nói: "Một sanh hai , hai sinh ba , tam sinh vạn vật" ; luân lý trong sinh hoạt liên quan tới ba của cổ huấn danh ngôn càng dễ như vậy mai không sao...nổi nâng . Thế giới phương tây châu âu của văn minh , tự cổ hy lạp , Rome của tất thái qua rồi, Yari chỉ ra đa đức , đến thời trung cổ của triết học kinh viện và văn nghệ phục mới thời kỳ bồi căn , sáo Carl , bọn hắn không một không là tại cảm thấy hoặc không được cảm thấy vận dụng "3" của khoa học . Mã Khắc Tư nói: "Một loại khoa học chỉ có lúc nó đạt tới có thể vận dụng toán học lúc, mới đoán chân chính phát triển" ; họa sĩ nổi tiếng , nhà số học , cơ học nhà Da Vinci nói: "Nhân loại của bất luận cái gì tìm đòi , nếu như không phải thông qua toán học của chứng minh tiến hành , không thể nói là chân chính khoa học" . Vũ trụ cùng với vũ trụ vật tướng theo như đối chẵn , thái cực bát quái đồ là nó tự nhiên tự tại của khoa học của đồ . ( tống ) thiệu ung nói: "Đồ mặc dù không văn , như cả ngày nói ", ( thanh ) Trần Mộng sét nói: "Không biết đồ giả , vững chắc không được qua của bắt đầu ", thiên trường địa cửu , cùng thời đều vào , mọi người ngày càng liền "Ngộ" hết khoá học của "Lý" tới. Thái cực bát quái đồ lại là vũ trụ cùng với vũ trụ vật rộng khắp ý nghĩa ở dưới vĩ mô vật cùng vi mô vật , có sinh vật cùng không sinh vật , hữu hình vật cùng vô hình vật , tương đối định hình vật cùng biến hình vật , tương đối tĩnh dừng lại vật cùng vận động vật quan hệ khoa học . Giản nói của , chính là vũ trụ cùng với vũ trụ vật của tự tại tính cùng tự tại hình thức của khoa học ( dưới hiệu ‘ vũ trụ vật tính ’ cùng ‘ song tự tại tính ’ ) ."Quá" cùng "Trạng thái" song ý tương thông , ba quá vô tận: thiên, địa, nhân; không gian , thời gian , năng lượng; hình , khí , chất; vững chắc trạng thái , dịch trạng thái , hơi trạng thái; thái dương , thái âm , giới hạn ki khúc; dương cá , âm ngư , 83 đường cong ( giao ); hữu hình vật , vô hình vật , biến hình vật; có sắc , không màu , biến sắc; số dương , số không , số âm; dòng điện ba pha; bên trên , trung, dưới; . . . Vô cùng vô tận . Không cần trí nghi , chúng ta bây giờ trở lại nhận thức "Thái cực đồ" cái này nhất khoa học khái niệm , hoàn toàn chính xác nó là khách thể chân thực tính của chủ thể phản ánh , có thể nói thái cực bát quái đồ là vũ trụ "Ba quá" khoa học tính độ cao thống một của tự nhiên trừu tượng , nó có tượng khoa học tự nhiên học tính cùng số lý khoa học tính chính là thái cực bát quái khoa số học học của linh hồn , là nó tuyên cổ đến nay của mạch sống . Cho nên không khó kết luận: thái cực bát quái là vũ trụ khoa học .
Chúng ta hiệu của của "Thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học" là cổ trung quốc thái cực bát quái tượng lý tính cùng số lý tính một loại xuất hiện đại hình thức phát sinh .Cái gì gọi là thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học? Căn cứ thái cực bát quái tứ đại vô tận tính cùng có quan hệ mấy nào cơ bản tính chất nghiên cứu không gian hình thức cùng vô tận hóa vấn đề song tự tại tính khoa học , gọi là thái cực bát quái phân giải vườn học .Nó cơ bản tư tưởng vẫn là phép biện chứng tự nhiên , trọng tâm tư tưởng là vũ trụ tứ đại đồng một tính; nó nghiên cứu vấn đề cơ bản hình thức là thái cực hình thức ( nhất cực , song cực hoặc ba cấp hệ tọa độ ) , cơ bản nguyên lý là Âu thị nguyên lý , cơ bản làm đồ là xích quy dị hình tuyến , cơ bản làm đồ pháp là đoạn thẳng của hòa, , kém , tích , buôn bán , mịch , căn thức , chờ phân , định so với phân cùng đếm ngược tuyến chờChín loại xích quy làm đồ pháp.
Thái cực bát quái phân giải vườn học nghiên cứu của vấn đề chủ yếu là: ( 1 ) tứ đại vô tận tính cùng "Thiên can địa chi" vấn đề; (2 ) song cùng hình tính chất cùng "Lục hợp" vấn đề; (3 ) hỗ đảo tính mịch căn tính cùng chu dịch vấn đề . Cái này tam đại bộ phận phân nội dung phân khác là cổ hiệu "Quá bốc nắm tam dịch công pháp" của "Liên sơn ", "Quy tàng ", "Chu dịch" vấn đề . Tại đây chúng ta nói lên "Liên sơn ", "Quy tàng" vấn đề là theo "Tượng" mà phỏng đoán .
Liên quan tới "Ba phân sừng" vấn đề phát hiện có như sau của định lý:
Hình tam giác bên trong, góc ngoài ba chờ phân tuyến tương ứng lưỡng lưỡng liền nhau lưỡng tuyến của giao điểm là lưỡng chính hình tam giác của đỉnh giờ ( nội ba phân sừng định lý gọi là đừng lai định lý ) , mà lại góc trong cùng không liền nhau góc ngoài tương ứng lưỡng lưỡng ba chờ phân tuyến của giao giờ cùng góc ngoài ba chờ phân tuyến chính hình tam giác đỉnh giờ phân đừng với ứng bốn giờ cộng tuyến .
Đang đối với thiên can , địa chi "Liên sơn" vấn đề nghiên cứu ở bên trong, phát hiện song cùng hình tồn tại của không gian hình thức , cùng với đối ba phân sừng vấn đề nghiên cứu của gia tăng , tiến một bước vạch ra song cùng hình gồm có như sau của định lý ( vẻn vẹn lấy song cùng hình tam giác làm thí dụ ):
Định lý 1 . Song cùng vườn bên trên bất luận cái gì một chút cùng song cùng hình của bất luận cái gì một hình ba đỉnh giờ chỗ thẳng tắp , đồng khác một hình đối ứng đỉnh giờ phía đối diện chỗ thẳng tắp của giao giờ nhất định cùng song cùng giờ bốn giờ cộng tuyến .
Định lý 2 . Qua song cùng giờ của bất luận cái gì một đường thẳng cùng song cùng hình của bất luận cái gì một hình ba bên cạnh chỗ thẳng tắp của giao điểm, phân khác đồng khác một hình đối ứng đỉnh giờ chỗ thẳng tắp nhất định cùng giờ tại song cùng vườn .
Song cùng hình biến lượng tính của bát quái ý nghĩa khiến tọa đánh dấu hệ thống toán học thành là trời như thế vô tận hóa của bát quái vấn đề . Toán học lịch sử lên trên tường thành tại biến lượng vấn đề phát hiện không một không là thái cực bát quái toán học tính của phản ánh . Ví dụ như hoa hồng tuyến (ρ= a tử mẹφ , ρ= cosnφ ) , ki lưỡi tuyến ( y= a 3 hoặc x 243 a 2 ) cùng da bên trong phúc mẫu đường cong ( đã biết Q là viên (tròn) x 243y 2-2 ax = 0 ( a62 0 ) bên trên của động điểm, qua Q lại cùng x trục bình làm được thẳng tắp giao viên (tròn) của định thẳng tắp DD' (x= a ) tại K , thẳng tắp OK cùng qua Q mà cùng Y trục bình làm được thẳng tắp giao cho P điểm, giờ P của quỹ tích chính là da bên trong phúc mẫu đường cong , nó phương trình là SKhúc=πA 2 ) , vướng tây ni hình trứng tuyến phương trình là (x 243 y 2 ) 2-2 C 2 (x 2-y 2 ) 2= a 4-c 4 , nó tương ứng là song cùng hình tính chất cùng hỗ đảo tính một loại phản ánh .
Thái cực bát quái khoa số học học là một cái tự tại hoàn chỉnh khoa số học học hệ thống ,Nó hiển lấy đặc biệt đi xa là:
( 1 ) thái cực bát quái hình thức , thái cực hệ tọa độ , nó hoàn toàn khác với góc vuông hệ tọa độ;
(2 ) trọng tâm biến lượng ( tự biến lượng ) tại vườn bên trên;
(3 ) tự biến lượng cùng bởi vì biến lượng rất đúng ứng quan hệ là một đôi n rất đúng ứng quan hệ;
(4 ) lấy hình tìm hình biến , lấy hình tìm số biến cùng lấy số tìm hình biến độ cao mà thống một;
(5 ) gồm có hình biến cùng số biến vô tận hóa của khoa học tính ( bất luận cái gì một khu gian hình thức bên trong vô tận giờ đều có nó chính xác tính );
(6 ) xoay tròn miêu giờ pháp trội hơn góc vuông hệ tọa độ của rủ xuống giao miêu giờ pháp;
(7 ) bại lộ vô hình vật của tự tại hình thức chỗ phản ánh của tư duy trình tự , cùng với kiến thức khoa học kỹ thuật của tăng trưởng khiến người loại của trí lực tương ứng được cực lớn mà khai phá;
(8 ) mấy nào của ngũ đại xích quy làm đồ công pháp chỗ phản ánh của đoạn thẳng quan hệ chín loại xích quy làm đồ pháp , là thái cực bát quái vô tận hóa không gian hình thức của bất luận cái gì một loại hình thức chính xác làm đồ của căn cứ;
(9 ) thái cực bát quái khoa số học học cho ra phương pháp nguyên lý khi tiến vào điện tử hóa kỹ thuật số hóa thời thay mặt gồm có không gì sánh được của ưu thế .
Thái cực bát quái vấn đề , tại phát hiện thái cực hóa sinh bát quái lý luận xích quy làm đồ pháp của đồng thời , chúng ta phát hiện như đồ 1 ---- 1 trong (6 ) chỉ ra của tự tại hình thức , bản vẽ này cực là trọng yếu , gồm có tự nhiên tự tại của toán học tính chất , định lý cùng số lượng quan hệ , đồ trong (6 ) được danh tiếng là "Thái cực bát quái tỉ lệ vàng định lý Pitago song tiền tệ đồng tâm phân giải viên (tròn) đồ ", rõ ràng mà nhận thức đến "Tỉ lệ vàng ", "Định lý Pitago" hai cái này đồng lấy được bảo tàng vòng nguyệt quế của "Song tiền tệ" vấn đề là bắt nguồn từ thái cực bát quái , thuộc về thái cực bát quái . Đồ ở bên trong, giờ K , G (K , G ) chờ là hoàng kim điểm, thực là là thái cực bát quái bảo khố bên trong minh châu; cũng không khó phát hiện cực viên (tròn) bên trong, ngoại tự tại rất nhiều góc vuông hình tam giác , đồ trong diện tích quan hệ cái gì cần có đều có , bởi vì nó hình ảnh mà vạch ra "câu, cổ, huyền" (cạnh ngắn cạnh dài cạnh huyền của tam giác) , viên (tròn) cùng với viên (tròn) nội tiếp phương , ngoại tiếp xúc phương trước mặt tích quan hệ vấn đề , nguyên do nó có thể giải quyết cực viên (tròn) nội ngoại viên (tròn) , khâu, phương số lượng quan hệ chuyển thay tính toán vấn đề .
Luận văn bên trong có "Bát quái sổ luận" một từ , tại thái cực bát quái khoa số học học trong cũng không là khó có thể tin của "Huyền học" vấn đề . Sự thực bên trên, nghiên cứu số luận vấn đề ba mươi "Mà số" số hệ ( thực là hình kém là 3 0 của chờ hiệu số liệt ) , trong đó có tám cái làm hợp số số hệ , chính là dưới thiên trọng điểm nghiên cứu của bát quái làm hợp số hệ vấn đề . Tám cái làm hợp số hệ gồm có kỳ diệu tích mịch tính chất cùng cầu hoà tính chất , sử dụng bọn chúng có thể nghiên cứu số nguyên tố phân bố , số nguyên tố của phán định , hợp số sàng pháp chờ vấn đề trọng đại , cuối cùng dụng 《 dịch kinh 》 của lý niệm cùng khoa số học học tư tưởng kiểm chứng hiểu biết thế giới toán học nan đề "Ca đức Bach phỏng đoán" ; đang nghiên cứu số tự nhiên của chính chẵn thứ mịch thời chúng ta phát hiện chính chẵn mịch số đuôi của tứ tượng tính , có thể gọi là số đuôi định lý , tiến tới kiểm chứng hiểu biết một thế giới khác toán học nan đề "Phí mã đại định lý" .
Chương thứ haiVũ trụ "Ba quá" biến báo khoa học
Bên trên một thiên văn chương luận đến đến "3" của vấn đề . Khoa học của tức tại lịch sử thực nói cho mọi người , đông phương thế giới cùng thế giới phương tây tại trực tiếp gặp con số "3" của vấn đề bên trên nó chỗ thần kỳ thực ý vị sâu xa . Chỗ đông phương thế giới của trung quốc khoa học là lấy ba làm trục tuyến của khoa học , Khổng Tử nói: "Ba người hành tất có thầy ta vậy" ; lão tử nói: "Một sanh hai , hai sinh ba , tam sinh vạn vật" ; "Sự tình chỉ vì ba ", "Ba người một lòng , đất vàng biến thành kim ", luân lý cùng thường ngày trong sinh hoạt liên quan tới ba của cổ huấn danh ngôn nhiều không kể xiết; dự trắc khoa học cùng "3" của chặc chẽ liên hệ càng không cần nói nhiều . Thế giới phương tây của châu âu văn minh , tự cổ hy lạp , Rome của tất thái qua rồi, Yari sĩ đa đức , đến thời trung cổ của triết học kinh viện và văn nghệ phục mới thời kỳ bồi căn , sáo Carl , bọn hắn không một không là tại cảm thấy hoặc không được cảm thấy vận dụng "3" của khoa học ."Mấy nào ba vấn đề lớn" xâu mặc phương tây phương khoa học đạt đến hơn hai nghìn năm lâu , đồng thời mà lại hiệu "Lập phương lần tích" vấn đề là "Thần mặt trời" vấn đề . Mã Khắc Tư nói: "Một loại khoa học chỉ có lúc nó đạt tới có thể vận dụng toán học lúc, mới đoán chân chính phát triển" ; họa sĩ nổi tiếng , nhà số học , cơ học nhà đạt đến? Franky nói: "Nhân loại của bất luận cái gì tìm đòi , nếu như không phải thông qua toán học của chứng minh tiến hành , không thể nói là chân chính khoa học" . Thời gian dài nghiên cứu của thực tiễn cùng đối khoa học lịch sử của khắc sâu lý trí nhìn rõ , chúng ta gấp bội cảm thấy "3" của ma lực , "3" của vấn đề rốt cuộc vấn đề gì? Hà lạc đồ , thái cực bát quái đồ , 《 dịch kinh 》 là đông phương khoa học chân chính là nguồn suối , tự nhiên của đáp án ngay tại trong đó , "3" của khoa học liền hiện ra ở mọi người trước mặt !
Chậm rãi bước thái cực , vẫy vùng vũ trụ , xuyên toa thời không toại đạo , tìm kiếm vũ trụ . Thế nào đạo nói như vậy "Huyền" ư ! Như vậy thái cực bát quái đồ chân chính là khoa học tính rốt cuộc là cái gì? Ba mười lăm năm của dốc lòng nghiên cứu phát hiện , thái cực bát quái đồ hoàn toàn chính xác bao hàm toàn diện , là "Biến" của khoa học , là khoa học tự nhiên cùng khoa học xã hội của thuỷ tổ . Lấy tượng lý tính làm chủ phải đặc thù "Thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học" cùng lấy số lý tính làm chủ phải đặc thù "Bát quái sổ luận ", còn có chúng ta phát hiện của cùng "3" có huyết nhục tương liên quan hệ một chút ít toán học vấn đề , thậm chí cả có kiểm chứng minh thế giới toán học nan đề của một chút ít mới của toán học tính chất cùng định lý , chính là tốt nhất ví dụ chứng minh . Hồi quy tự nhiên , phản phác quy chân , vũ trụ "Ba quá" là vô tận biến báo đấy, là vận động , biện chứng đấy, đây là phép tự nhiên .
Thông qua đối khoa học lịch sử thực tiến hành xâm nhập nghiên cứu , so sánh cổ kim trong ngoại khoa đặc biệt là khoa số học học , khiến cho chúng ta biết rõ hành vi nhân loại trí năng lượng nguyên thủy nhất sáng tạo của thái cực bát quái đồ , chính là nhân loại không có chữ của "Tượng hình văn hóa" đặc thù thần thánh thiên thư , là triển khai chỉ ra vũ trụ cùng với tự tại vật cùng tự tại hình thức nội tại quy luật "Song tự tại" tính khoa học , là vũ trụ "Ba quá biến báo khoa học" .
Có thể khẳng định , thái cực bát quái đồ là vũ trụ hình mẫu , là vũ trụ "Ba quá" khoa học tính độ cao thống một của tự nhiên trừu tượng , nó có tượng lý tính cùng số lý tính khoa số học học là nó khoa học tính của linh hồn . Đối tượng nghiên cứu của cơ bản tính chất là nó khoa học tồn tại của mạch sống , thế giới công nhận riêng chỉ duy nhất trung quốc của 《 dịch kinh 》 là tuyên cổ kéo dài sinh mệnh thường thanh , chính là bởi vì thái cực bát quái đồ sở hữu tự nhiên của vũ trụ tính cùng tự tại của tượng lý cùng số lý độ cao thống một tính của duyên nguyên nhân . Tại đây , chỉ dựa vào thái cực bát quái đồ cùng khoa số học tri thức đề thiển thuật như sau:
Một ngày như thế khoa học của tổng cộng có tính
《 thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học 》 cùng 《 bát quái sổ luận 》 của phát hiện kiên định vậy tín niệm của chúng ta , vội vả khiến cho chúng ta không thể không nhìn thẳng vào huyền bí của thái cực bát quái đồ , không thể không nghiên cứu thái cực bát quái cùng khoa số học học ở giữa nội tại quy luật , tìm đòi riêng phần mình của cơ bản tính chất . Phía dưới , chúng ta từ ba phương diện tiến hành thô sơ giản lược luận thuật:
㈠ thái cực bát quái đồ của cơ bản tính chất
Trung hoa văn minh của côi bảo —— thái cực bát quái đồ , nó lấy thâm thúy của khoa học huyền bí , từ xưa tới nay hấp dẫn lấy vô số trong ngoại chí sĩ mặc người đau khổ là của cầu tác , tại khoa học tự nhiên cùng khoa học xã hội trong quả lớn từng đống . Đông phương văn hóa bắt nguồn xa, dòng chảy dài , nó ngọn nguồn chính là thái cực bát quái đồ , dân tộc trung hoa của văn minh sử chính là bốn bức đồ cùng 《 dịch kinh 》 của khoa học lịch sử . Đến nay , thái cực bát quái đồ vẫn tại hữu lực mà ảnh hưởng lấy người trung quốc thậm chí toàn bộ nhân loại của văn hóa tâm lý cùng tiến bộ khoa học kỹ thuật . Nói xác thực , thái cực bát quái đồ của khoa học là vũ trụ cùng với tự tại vật cùng tự tại hình thức của "Ba quá" biến báo quy luật khoa học . Độ cao của nó khoa học trừu tượng tính cùng với tự nhiên có vũ trụ tính , là cổ kim vạn thế hệ nhóm công nhận . Chính như 《 hệ từ truyện » chở văn nói: "Cổ giả bao hi họ ( phục hy , mặc dù không khảo chứng ) vua thiên hạ vậy. Ngửa thì xem tượng với thiên , cúi thì xem pháp tại địa, xem chim thú của văn cùng mà của thích hợp , gần lấy chư thân , xa lấy chư vật , vì vậy thủy tác bát quái lấy thông thần minh của đức , lấy loại vạn vật tình ." Lại nói: "Dễ vậy thiên địa chính xác , nguyên nhân năng lượng di luân đạo của đất trời ." Tại đây của "Tam quan , hai lấy , vừa làm , một trận , một loại" cùng "Một chính xác , một di luân ", đặc biệt là "Vừa làm ", vừa vặn một câu nói toạc ra vậy cổ nhân của thái cực bát quái đồ là vũ trụ khách thể ( thiên, địa, vạn vật cùng người ) nội tại quy luật tự nhiên vĩ mô trừu tượng , cùng với trừu tượng mục đích vĩ mô vũ trụ tính ( một chính xác ) , cùng tự nhiên vi mô trừu tượng ( một di luân ) của vi mô vũ trụ tính khoa học , đây chính là vũ trụ phép tự nhiên . Tại đây xác thực mà phản ánh vậy nước ta xa mọi người xưa từ vĩ mô trừu tượng đến vi mô nghiên cứu của tư duy đặc biệt đi xa; chút nào chắc chắn nghĩa , trung quốc của khoa học lịch sử phát triển thực là gồm có từ vĩ mô trừu tượng đến vi mô nghiên cứu , tượng tính trực giác tư duy loại suy bàng thông của xu hướng tính đặc thù . Tống thay mặt thiệu ung từng nói: "Đồ mặc dù không văn , như cả ngày nói ", rõ ràng thay mặt Trần Mộng sét tiên sinh từng nói: "Không biết đồ giả , vững chắc không được qua của bắt đầu ", hành vi vũ trụ pháp tắc của tất nhiên kết quả , chính ta tại nguyên nhân ngã nghĩ , tượng tại nguyên nhân ngã nghĩ ! Bọn hắn không một không là tại khoa học mà độ cao khẳng định cùng khen ngợi thái cực bát quái đồ loại này vũ trụ tính của vĩ mô trừu tượng ( đồ ) chỗ ẩn hàm của vi mô sự vật ( vạn vật ) huyền bí khoa học tính .
Mọi người đều biết , "Đồ" cái này nhất khoa học khái niệm , vô luận là thiên văn đồ , khí tượng đồ , địa lý đồ , quân sự đồ , nhân vật đồ , linh kiện đồ cùng thiết kế kiến trúc đồ vân vân, bọn chúng cũng là khách thể tính chất chủ thể trừu tượng . Hành vi nghiên cứu khoa học đối tượng thái cực bát quái đồ vậy không chút nào Ví dụ ngoại , vô luận là hà đồ ( long mã đồ ) , lạc thư ( thần quy sách ) , tiên thiên đồ , hậu thiên đồ các loại, bọn chúng cũng năng lượng thể xuất hiện nó vũ trụ tính của vĩ mô trừu tượng cùng với tại cụ thể ứng dụng trong nghiên cứu vi mô bản chất của sự vật tồn tại tính , đồng thời vậy ánh xạ xuất người nhìn trời như thế tự tại vật chủ , khách thể ở giữa khách quan tính quy luật cao độ trừu tượng .
Thái cực bát quái đồ có tượng lý số học cùng toán học toán học của khách quan tính không cần trí nghi . Cho tới nay biết của các loại thái cực bát quái đồ hình thức , bao gồm các loại văn vật như gương đồng bên trên, cổ kiến trúc vật bên trên, dụng cụ công cụ bên trên, cờ huy ( cái nước khác huy , tộc huy ) cùng trang sức bên trên nhiều loại thái cực bát quái đồ , bọn chúng cũng có hai đại đặc biệt đi xa: tức ⑴ không gian hình thức bên trên thái cực bát quái đồ âm , dương cá thống một của thời không tượng lý câu ở viên (tròn) cùng chính hình tám cạnh của hình học đặc biệt đi xa ( như đồ 2 ---- 1 );⑵ bát quái tượng lý cùng số lý ý nghĩa đại số đặc biệt đi xa . Thái cực bát quái đồ cái này hai đại đặc biệt đi xa chỗ gồm có của khoa số học học tính , sớm đã là vô số kế tục giả , đặc biệt là xuân thu đến nay của các học giả tràn đầy cảm xúc mà lại thường xuyên vận dụng thông thường .
[转载]太极八卦是宇宙科学
Đồ 2- 1
Thái cực bát quái đồ bên trong toán học tư tưởng gồm có trực giác hình ảnh hóa của vĩ mô đến vi mô lại từ vi mô đến vĩ mô của hỗ nghịch tư duy quy luật , uẩn nuôi dưỡng lấy tượng khoa học tự nhiên học cùng số lý khoa học chuyển hóa pháp tắc , 《 dịch kinh 》 nói: "Thông nó biến sau đó suốt ngày dưới của văn , cực kỳ số , sau đó định thiên hạ tượng" ý nghĩa ngụ tại đây.
Cũng đang như Trần Mộng sét tiên sinh 《 dịch học thiển thuật 》 ngón giữa xuất cái kia tốt: "Gọi là dịch ý nghĩa uẩn không ra số lý tượng xem . Cố số không thể hiển , lý không thể nghèo, nguyên nhân sáng gửi của tại tượng , biết tượng thì lý số tại trong đó , xem cũng có thể tức tượng mà đùa , nguyên nhân chỗ phân giải lấy minh tượng làm chủ" . Lưu sư bồi ( 1884- 192 0 ) từng nói: dịch kinh số lượng học nhi sinh , thượng cổ của lúc, toán học mùi minh , tức lấy quẻ hào đại số tác dụng . ( đức ) lai bố trí ni đây trước khi lâm chung đêm hồi ức anh ấy đoán tới phục hy đồ thời của linh cảm nói: "Chính ta thành công mà phát hiện một loại mới của phương pháp tính toán , ngã phát hiện anh ấy mới của họ phương pháp đối toàn bộ toán học cũng bắn ra lượng lớn xán lạn . Mà dựa vào nó , chúng ta mới có thể hiểu chúng ta quá khứ khó mà xử lý của đông tây ." Cho đến ngày nay , thái cực bát quái đồ của tượng khoa học tự nhiên học tính thể hiện tại dự đoán cùng cái khác khoa học kỹ thuật ứng dụng bên trên cũng không một không nội hàm nó diễn dịch suy luận quá trình . Cái này chút ít cũng đầy đủ thuyết minh vậy dịch đồ ẩn lấy ảo diệu của khoa số học học triết lý . Hôm nay , mặc dù là điện tử hóa thời thay mặt , chúng ta thế kỷ hai mươi mốt bên trong của người nhóm đã đến khom người tự hỏi của thời điểm , cần phải khẳng định cùng hoằng Dương dịch đồ của khoa số học học tính .
Tượng đi xa đông phương văn minh của thái cực bát quái đồ là vũ trụ đồ . Hoa hạ tiên tổ ở tại thượng cổ bắt đầu nói thời thay mặt vì sao năng lượng tiến hành như vậy khoa học vĩ mô vũ trụ tính của trừu tượng đây? Chúng ta căn bản không có lý do đi tưởng tượng loại này vĩ mô trừu tượng là thuấn thời tính của sản phẩm , vũ trụ cùng với vũ trụ vật đang diễn dịch "Ba quá" biến báo , hài hòa tiến hóa . Vũ trụ trong nhật, nguyệt, tinh , thái dương , ánh trăng , địa cầu , thiên, địa, nhân tại "Biến ", thời kỳ xã hội nguyên thủy tự nhiên cùng người cũng đều tại "Biến ", đang tiến hóa , nhân loại sinh sôi sinh tức , đang tiến hóa , cùng thời sợ vào ra đời nguyên thủy văn minh ."Thiên tôn quý mà ti . . . Tại thiên thành tượng , tại địa thành hình , biến hóa gặp vậy ", "Thấp cao lấy sắp đặt ", phục hy thông qua "Thập" đạo trình tự , "Thập" giả đối vũ trụ tung hoành phân giải , căn cứ thái cực hóa sinh bát quái của lý luận thủy tác bát quái , là vật chất khái niệm cùng đối vũ trụ chân thực khái quát , "0 , 1 , 2 , 4,5 , 6 , 7 , 8 , 9 ", thuật toán , "1 0" là vũ trụ , vũ trụ là thật . Thái cực bát quái đồ sinh sanh ở viễn cổ đông phương của đại địa bên trên, đây là khoa học sự thực . Có thể không chút nào khen trương nói thái cực bát quái đồ là người trung quốc chúng ta loại tiên tổ thần thánh trí tuệ của kết tinh , là nguyên thủy văn minh của khái quát cùng cuối cùng kết . Hành vi nhân loại văn hóa của thuỷ tổ —— tượng hình văn hóa —— thái cực bát quái đồ , chỉ năng lượng lấy không có chữ của tượng hình văn hóa của thiên thư đồ hình thức triển khai xuất hiện , nó sau trải qua vậy thật dài của bắt đầu nói thời thay mặt văn minh , 《 dịch kinh 》 vậy ra đời , cho đến phát triển đến xuất hiện thay mặt văn minh . Nhân loại văn minh chẳng qua là vũ trụ khách thể nội tại quy luật tương đối nhân loại chủ thể cơ năng lượng tính của tự nhiên ánh xạ , rời khỏi vậy loại này ánh xạ nhân loại văn rõ là khó mà tồn tại . Chúng ta không có bản lãnh đối thái cực bát quái đồ của loại này vĩ mô trừu tượng đi tiến hành không phải khách quan bình luận hoặc lại làm càng nhiều tưởng tượng .
Tổng bên trên, thái cực bát quái đồ có vĩ mô trừu tượng tính cùng trừu tượng đối tượng vĩ mô vũ trụ tính , cùng với triển khai chỉ ra của tượng lý số học cùng số lý toán học tự nhiên thống một của khoa số học học tính chính là liếc qua thấy ngay của rồi, cũng nên là thiên thu vạn thế hệ nhóm công nhận . Sự thực bên trên, số lý khoa học vẻn vẹn là toán học cố định không gian của khoa số học học , tại đãi định không gian nghiên cứu trong vĩnh cửu còn lâu mới có được số lý khoa học của vĩnh cửu địa vị .
  ㈡ khoa số học học của trừu tượng tính cùng trừu tượng đối tượng vũ trụ tính
Mọi người đều biết , khoa số học học là nghiên cứu vũ trụ vật ( khách quan thế giới hiện thật ) không gian hình thức cùng số lượng quan hệ nội tại quy luật khoa học . Không gian hình thức chính là tượng khoa học tự nhiên học , số lượng quan hệ chính là số lý khoa học . Tượng đi xa cổ lão chi nhánh của khoa số học học —— hình học cùng đại số , bọn chúng có trừu tượng tính là người đời đều biết đấy, khoa học của trừu tượng bao gồm không gian trừu tượng cùng đếm được trừu tượng lưỡng phương diện , không gian trừu tượng là "Giờ ", đếm được trừu tượng là "1 ", trừu tượng đối tượng "Giờ" cùng "Số" ( thậm chí "Tượng hệ" cùng "Số hệ" ) có vũ trụ tính đầy đủ thể hiện tại vũ trụ cùng với tự tại vật vi mô trừu tượng sau nguyên thủy hàm nghĩa "Giờ" cùng "Số" có vũ trụ vật tính của đồng một tính bên trên, tức "Giờ" cùng "Số 1" có thể đại biểu bất luận cái gì một chiêu trụ vật hoặc bất luận cái gì một vị trí cùng với có quan hệ lượng . Chính tượng ở xa hơn hai ngàn năm trước phương tây phương của tất thái qua kéo nói: "Vạn vật của bản nguyên là một ", "Toàn bộ thiên là một cái hài hòa , một con số ", toàn bộ xã hội cũng là một cái hài hòa , con người cùng tự nhiên là một cái hài hòa . Một cái giờ cùng một con số của loại này trừu tượng tính là căn bản nhất của trừu tượng , giờ của trừu tượng là không chê vào đâu được đấy, tức thuần túy lại riêng chỉ một , mà đếm được trừu tượng không được riêng chỉ một . Loại này trừu tượng tính của vũ trụ đặc biệt đi xa là hoàn toàn trải qua ở thời không cùng thực tiễn kiểm nghiệm đấy, vừa lúc là vi quan trừu tượng tính cùng vi quan vũ trụ tính của chuẩn xác ấn chứng . Phương tây phương khoa số học học , chính là căn cứ vũ trụ vật tính của loại này đồng một tính của vi mô trừu tượng của vũ trụ tính , triển khai tương ứng ( "Tượng hệ" cùng "Số hệ" ) vĩ mô nghiên cứu . Tượng đi xa phương tây phương văn minh của khoa số học học , chính là từ Âu thị của vi mô trừu tượng đến cục bộ của vĩ mô nghiên cứu , phát triển đến thế kỷ mười bảy sáo Carl mượn dùng tượng hệ không gian thành lập vậy số hệ không gian của tọa đánh dấu pháp , từ đó có thể đang rộng rãi ý nghĩa ở dưới không gian ba chiều trong tiến hành số lý tính của vĩ mô nghiên cứu . Chính là ỷ lại loại này trừu tượng tính cùng vi mô vũ trụ tính cùng với đồng một tính pháp tắc , đối sự vật cụ thể kết cấu nghiên cứu mới kéo dài mấy ngàn năm , huyến lệ yêu kiều , ngũ thải tân phân , không ngừng mỹ hóa lấy nhân loại của văn minh; cũng chính là ỷ lại loại này tính chất , khoa số học học mới phải theo như nó đặc hữu kết cấu đặc biệt đi xa cùng tự nhiên tự tại của khoa học hệ thống có khoa học dụ phát lực hướng tới đạt hóa nhân loại lý trí . Tại đông phương , minh sớm trước kia mấy ngàn năm 《 dịch kinh 》 nghiên cứu khiến nước ta khoa học kỹ thuật xa xa dẫn trước với thế giới , rõ ràng sớm sau đó cường quốc xâm lấn , sau lại đơn giản học tập phương tây phương khoa số học học nhi quên đi 《 dịch kinh 》 từ vĩ mô trừu tượng đến cục bộ của vi quan nghiên cứu lại vĩ mô tổng hợp của tư duy đặc biệt đi xa , hôm nay theo lý hồi quy đến tự nhiên của tư duy trình tự đi tới , học tập phương tây phương , không quên truyền thống , lấy kẻ khác trưởng tu bổ kỷ ngắn .
㈢ tổng cộng có tính so sánh phân tích
Thái cực bát quái đồ cùng khoa số học học của tổng cộng có tính so sánh phân tích như biểu hiện 2 ---- 1 chỉ ra . Thông qua khắc sâu mà so sánh phân tích , khiến cho chúng ta rõ ràng xem đến thái cực bát quái đồ cùng xuất hiện đại số khoa học có tự nhiên đối ứng tổng cộng có tính ( trừu tượng tính , vũ trụ tính , tượng lý số khoa học tự nhiên học tính ) , chính là tức ở khoa học sự thật phản ánh , đồng thời cũng nhìn thấy bọn chúng tổng cộng có tính tại vĩ mô cùng vi mô bên trên của kém khác . Giờ này khắc này chúng ta không thể không suy nghĩ sâu xa bọn chúng khoa học ý nghĩa cuối cùng làm sao? Đối với thái cực bát quái cùng khoa số học học tổng cộng có tính rất đúng ứng khoa học tính , khác đồng tính cùng tổng cộng có tính nguồn suối chờ vấn đề trọng đại , còn chờ mọi người cùng cùng đi tìm đòi , thứ cho không thừa thuật .
!
Thái cực bát quái đồ:
Vĩ mô trừu tượng tính vĩ mô vũ trụ tính tượng lý , số lý tính
Tự nhiên khoa học của tổng cộng có tính
Khoa số học học:Vi mô trừu tượng tính vi mô vũ trụ tính tượng lý , số lý tính
! ( đánh "?" Giả là đến nay mùi nhận thức hoặc mùi minh xác nhận thức; đánh "!" Giả là đến nay đã nhận thức hoặc cơ bản nhận thức )
Hai tổng cộng có tính của tự nhiên khoa học
Thái cực bát quái đồ là vũ trụ cùng với vũ trụ vật tổng cộng có tính của tự nhiên trừu tượng khoa học , là tượng lý số học cùng số lý toán học tổng cộng có tính của tự nhiên khoa học , cũng là âm dương đối chẵn bổ sung , ba quá biến báo , tứ tượng bát quái , ngũ hành lục thần , mười thiên can cùng mười hai địa chi , ba mươi mà số độ cao thống một của khoa học , bao quát khoa học tự nhiên cùng khoa học xã hội của tất cả tài phú , cái gì cần có đều có . Đây là sự thực cũng không phải thần thoại , diệc phi thiên phương dạ đàm ! Quách mạt nếu tiên sinh từng cảm thán nói: "《 dịch kinh 》 là một tòa thần bí điện đường !" Châu âu từng có một vị triết học gia nói: "Nói tới thế giới nhân loại riêng chỉ một của trí tuệ bảo điển , thủ suy trung quốc của 《 dịch kinh 》 ".

Cổ kim trải qua thay mặt dịch học đại sư đối âm dương , ba cấp , lục hào đều có mười phần sâu sắc của luận thuật , bọn chúng khoa học tính chất không cần trí nghi . Tại đây , chúng ta dụng toán học của quan điểm , toán học phương pháp đến mô phỏng nghiên cứu , như đồ     

[转载]太极八卦是宇宙科学

Đồ 2-2 Đạo của nhất âm nhất dương hình mẫu

[转载]太极八卦是宇宙科学

Đồ 2-3 âm dương lục hào ba cấp hình mẫu

Tượng của nó số lý ý nghĩa mười phần sâu xa . Thái cực bát quái đồ ở bên trong, âm ngư , dương cá mâu thuẫn song phương đối lập , cùng tồn tại đồng một cái thống một thể ở bên trong; âm ngư , dương đầu cá đuôi tướng ngậm vô cùng vận động , âm tiêu dương trường , dương tiêu âm dài, cùng nhau ỷ lại cùng nhau y tồn , "S" đường cong biến mất âm , dương cá không còn tồn tại , "Một âm mộtDương của đạo ", càn ( dương vật ) khôn ( âm vật ) lưỡng qua quẻ tam dương hào tam âm hào , "Lục hào chi động , ba cấp của đạo vậy", "Ba cấp" của âm , dương thành "Lục hào" ( chính hình lục giác ) sinh ‘6’ . Đây là số tự nhiên tồn tại tính của nguyên thủy đích thực thực phản ánh ."Ba cấp " " lục hào" gồm có đơn vị tính , chỉnh thể tính cùng vô cùng tính , "Thái cực" là tam âm tam dương của hỗn hợp thể , tràn đầy 6 giả liền hình thành một cái không gian hoàn chỉnh , tức là người nhóm quen thuộc "Sáu không" ( bên trên , dưới, trái, phải, trước, sau ) , hoặc nói sáu cái phương vị , sáu cái chỉnh thể ‘ 1’ , sáu cái đơn vị , phản ánh tại "Bát quái" bên trên chính là "Lục hào" . Bởi vì ‘ càn ’ tam dương , ‘ khôn ’ tam âm , âm dương giao thoa(Chỉ có sáu loại biến hóa)Hoặc phủ định nó mộtHàoHoặcLưỡng hào có thứ tự sắp xếp tổ , tức được Đoài,Ly , chấn , tốn , Khảm , cấnSáu qua quẻ , từ toán học góc độ nghiên cứu , bát quái là đếm được chuẩn xác biểu hiện , là sáu của một cái tuần hoàn , thuộc "Lục hợp" vấn đề , khắp nơi triển khai xuất hiện lấy chuẩn xác của biện chứng thuyết duy vật tư tưởng , bảy , 8000 năm ( chiết giang khảo cổ liền có 8 0 0 0 năm trước vật chứng , lương chử văn hóa chính là 6 0 0 0 năm trước văn hóa . An khang có nữ oa đoàn thổ làm người cùng dám trộm thượng đế tức nhưỡng là dân ngoại trừ họa của truyền thuyết cùng lịch sử chặt chẽ quỹ văn của phát hiện các loại, đủ để kiểm chứng minh truyền thống văn hóa xa xưa ) đến có chí người này đều tại thái cực bát quái đồ trong tìm kiếm lấy khoa học xã hội cùng khoa học tự nhiên của bí mật . Tại hoa hạ lịch sử bên trên, không ít người căn cứ 《 dịch kinh 》 tại triết học , toán học , thiên văn , địa lý , y học , quân sự , hàng hải chờ khoa học lĩnh vực phương diện làm ra cống hiến nhất định , như tuần thật thà di , thiệu ung , Trần Mộng sét bọn người dốc lòng nghiên dịch đều có chính mình của triết học hệ thống , tăng một hành tại thiên văn lịch thư phương diện liền có cống hiến trọng đại , tần cửu thiều sáng lập đại diễn tìm nhất thuật , Trương Trọng Cảnh , Tôn Tư Mạc , trương giới khách chờ tinh thông dịch lý Âm Dương Ngũ Hành là một thay mặt danh chữa bệnh , gia cát lượng sáng lập "Kỳ môn độn giáp" tại quân sự bên trên làm qua cống hiến , trịnh hòa hàng hải không chỉ có là dưới tây dương mà là đến nam mỹ châu , chờ chờ sẽ không một một liệt kê ra . 《 dịch kinh 》 thế kỷ mười bảy sơ truyền vào phương tây phương , hắc cách ngươi cùng Mã Khắc Tư chờ nổi tiếng học giả đều tại sáng tác bên trong làm qua nhất định đánh giá; ( đức ) nổi tiếng triết học gia , nhà số học lai bố trí ni đây là thứ nhất chức cao độ đánh giá 《 dịch kinh 》 người, anh ấy từng tại cho một vị bằng hữu của thơ trong nói: "《 dịch kinh 》 cũng chính là biến dịch chi thư , . . . Cái này vừa lúc số nhị phân toán thuật . Tại nơi này toán thuật trong chỉ có hai cái ký hiệu: 0 cùng 1 . Dụng hai cái này ký hiệu có thể biểu thị mọi thứ con số ." Âm hào , hào dương cùng số nhị phân tồn tại lấy huyết nhục tương liên quan hệ , lai bố trí ni đây số nhị phân của sinh sinh anh ấy cảm thấy mười phần tự hào , phát triển đến bây giờ máy vi tính khiến người loại trí năng lượng nhận được cực bay vọt mạnh; ( đan mạch ) nổi tiếng nhà vật lý học , cơ học lượng tử Copenhagen học phái người sáng lập thủy tinh ngươi , đang nhìn đến 《 dịch kinh 》 sau chấn kinh không thôi , cho rằng đồ hình thái cực tượng mà biểu thị ra anh ấy sáng lập "Bổ sung nguyên lý" ; nước ngoại không ít nhà khoa học , chuyên gia , học giả cũng đem 《 dịch kinh 》 hành vi lặn khoa học đến nghiên cứu , vẫn đem "Tương đối luận ", hóa học bảng tuần hoàn các nguyên tố , "Sinh vật di truyền mật mã" chờ liên hệ với nhau , tìm kiếm lấy chân lý của vô tận lại thi triển xuất hiện.

  Thái cực hóa sinh bát quái của lý luận tượng khoa học tự nhiên học tính cùng số lý khoa học tính thần bí rộng rãi: "1" bức "Thái cực đồ" tức "Dịch", nhất nguyên phục thủy , nhiều thực thể quy một , phàm viên (tròn) cùng giờ đều là thái cực , viên (tròn) giờ triết học , viên (tròn) điểm số học cũng gồm có nó tự nhiên tính; "Thái cực đồ" ngoại của "Chính hình tám cạnh" biểu thị bát quái ( bát tác , tám liệt ) , thường quẻ tam hào ( qua quẻ ) , tám tám sáu tư quẻ , thường quẻ lục hào ( trùng quái ) , 64 quẻ tiến tới diễn hóa là 4096 quẻ , thậm chí vô tận; "2" tượng lưỡng dịch , một âm một dương hợp mà làm hai , âm ngư , dương cá đối lập , nó luận chứng quan hệ không quay lại lắm lời; "3" tượng chính là thái cực đồ của ba cấp , tức ba viên (tròn) thẳng đường kính cộng tuyến lưỡng lưỡng tướng tiếp xúc ba cái tiếp xúc giờ ( lưỡng ngoại cực điểm, một nội cực giờ ); "Tam dịch ( liên sơn dịch , quy tàng dịch , chu dịch ) ", nghe nói 《 liên sơn 》 , 《 quy tàng 》 thất truyền ( chúng ta phát hiện thái cực bát quái toán học bên trong có bọn chúng tượng ) , "Thiên, địa, nhân là vũ trụ tam tài ", đồ dưới đáy bao hàm đủ để khiến người rong ruổi "Thiên đạo , địa đạo, nhân đạo" của tang thương , ba quá biến báo cùng tam hoàn ( vẫn ) viên (tròn) của triển khai xuất hiện , đồng thời lại phát hiện một hệ liệt cùng "3 ", cùng hình tam giác có liên quan định lý , như giờ của ba đường vuông góc định lý , vừa của ba đường vuông góc định lý , song cùng hình định lý cùng vô tận hóa của dị hình đường cong ( bánh răng tuyến , thận trứng tuyến , nguyên bảo tuyến chờ ) , ngay cả đồng nhân nhóm đã biết rõ của hai lần đường cong , tam diệp hoa hồng tuyến , ki lưỡi tuyến , trái tim tuyến , vướng tây ni hình trứng tuyến , da bên trong phúc mai đường cong các loại, tại thái cực bát quái toán học trong cũng đều lần lượt triển khai xuất hiện , "Khúc thành vạn vật nhi bất di -mọi sự thay đổi của vạn vật đều dừng ở cuối ", mười phần thần kỳ; "4" giả tứ tượng ( như , hướng ) vậy. Phương hướng bốn hướng , thái cực đồ trong nếu đứng yên một bức tranh tượng tất có tứ tượng , "Dễ có thánh nhân chi đạo bốn vậy: lấy nói giả còn kỳ từ , lấy động giả còn nó biến , lấy chế khí giả còn tượng của nó , lấy bốc bói giả còn nó xem" ; chúng ta nghiên cứu tượng lý số học , số lý toán học vẫn phát hiện , số tự nhiên của chính số nguyên mịch kết quả của nó vị trí chữ biến hóa của tứ tượng tính ( số đuôi định lý ); "5" ngụ ý "Số trời năm" ( 1 , 3 , 5 , 7 , 9 ) , "Mà số năm" (2 , 4 , 6 , 8 , 1 0 ) , "Phức tạp số của nó ", "Tham gia ngũ lấy biến" ( bát quái sổ luận số nguyên phân hệ chính là dưới đây ); cố cung giữ gìn và tu sửa trong phát hiện của bảo rương chứa chi bảo vật , có năm mai kim tệ , năm viên bảo thạch , năm loại hương liệu , ngũ sắc sợi tơ các loại, khẩn cầu quá bình an khang , ngũ cốc được mùa; "Ngũ hành học thuyết" cũng là năm , là trong y lý, lý thuyết y học luận tinh túy; phật học trong "Ngũ đại ngũ uẩn" cũng là năm; "Số đại diễn năm mười có năm ", chân chính lợi hại của số là năm; "6" chỉ "Lục hợp ( phương hướng trên dưới ) ", "Lục thần" ( thanh long , bạch hổ , chu tước , huyền vũ , Đằng xà , câu trần ) , trùng quái là lục hào , "Lục hào chi động , ba cấp của đạo vậy", "Thiên cả đời thủy , mà lục thành của ", lục lục đại thuận , phát hiện có "Lục thần số hệ ( hình kém là 6 của vô tận chờ hiệu số liệt )" ; "7" là một kỳ lạ số trời , "Thất diệu" ( nhật, nguyệt cùng hỏa , thủy , mộc , kim , thổ ngũ tinh hợp hiệu ) , mùng 7 tháng 7 là "Đêm thất tịch ", là đông phương tình nhân lễ , tế điện vong linh có "Bảy kỳ ", một tuần có bảy ngày , thi từ có "Thơ thất luật " " thất tuyệt ", "Địa hai sinh hỏa , thiên bảy thành của" ; "8" giả "Tám phương ", "Tám tiết ", oai phong lẫm liệt , bát quái thành liệt, quá con số cực hạn học trong phát hiện có "Bát quái làm hợp số hệ cùng bát quái số chẵn hệ ", hòa hợp hoàn mỹ số hệ là 《 bát quái sổ luận 》 tinh hoa !"9" là trời số , cửu trùng , quý là chín năm , cửu cửu quy một; "4948" là "Mười thiên can ", vũ trụ vạn vật có thể biết đến can can sạch sạch , biểu thị đạt đến đỉnh điểm, viên mãn , cùng "0" đồng vị , là mà số , là trung ương "Thổ" .

Bởi vì , chúng ta nói thái cực bát quái đồ là vũ trụ cùng với vũ trụ vật tổng cộng có tính của tự nhiên khoa học , là tượng lý số học cùng số lý toán học tổng cộng có tính của tự nhiên khoa học .

BaTheo bản tác nguồn gốc

Tại người loại văn minh của dòng sông lịch sử ở bên trong, toán học nghiên cứu khoa học bắt nguồn xa, dòng chảy dài . Nương theo nhân loại của sinh sinh cùng phát triển toán học liền nhất quán được người nhóm cao độ coi trọng , đồng thời tiến hành rộng khắp mà xâm nhập nghiên cứu . Cũng có thể nói , toán học nghiên cứu sử viễn không phải văn tự sinh sinh cùng với sử dụng lịch sử có thể so sánh đấy, 《 a mặc tư sổ tay 》 , 《 vốn là 》 , 《 dịch kinh 》 , 《 chu bễ tính kinh » , 《 chín chương toán thuật 》 vân vân, cũng là ngưng kết lấy viễn cổ nhân loại cơ trí kiến thức sâu rộng của khoa số học học sáng tác.

[转载]太极八卦是宇宙科学

 Cái này chút ít tác phẩm kinh điển tự sinh sinh đến nay , liên tục thành là mỗi bên quốc gia hoặc dân tộc chính mình của trải qua thay mặt hậu nhân tiến hành toán học kiến thức học tập cùng tham gia toán học nghiên cứu khoa học của điển hình cùng quy phạm , đồng thời được nó mấy ngàn năm ảnh hưởng . Đồng thời , cùng với các quốc gia hoặc dân tộc của lịch sử phát triển cùng với ở giữa văn hóa giao lưu , có chút ít tác phẩm kinh điển dần dần được thế giới công nhận , thành là người loại cùng đồng của khoa học tài phú , đồng thời mà lại tiến một bước quy phạm cùng ảnh hưởng lấy toàn thế giới của toán học kiến thức học tập cùng số học khoa học nghiên cứu , trong đó sớm đã có nổi danh trên đời của 《 vốn là 》 cùng xuất hiện đã gây nên người đời chú mục 《 dịch kinh 》 , 《 chu bễ tính kinh » , 《 chín chương toán thuật 》 vân vân. Người đời đều biết 《 vốn là 》 là cổ hy lạp âu vài dặm đức (Euclix ước trước công nguyên 33 0 ---- năm 275 ) của toán học sáng tác , sách trong chọn lựa mệnh đề hóa hệ thống , theo như căn cứ nghiêm mật của suy luận hệ thống , thông qua diễn dịch suy luận phương pháp triển khai toàn bộ lý luận , từ đó khiến từ xưa đến nay mọi người phát hiện của phong phú mà rải rác của toán học kiến thức cùng toán học tư tưởng phương pháp thành là kín đáo hệ thống có thể tin có thể dùng của lý luận hệ thống . 《 vốn là 》 chính xác mà thể hiện toán học kiến thức của nội tại liên hệ cùng lý luận tư duy của một loại khoa học quy luật . Chính là bởi vì như vậy , sản sinh tại cổ tiếng hy lạp chữ sử dụng ban đầu thời thay mặt của 《 vốn là 》 theo lý thường đương nhiên mà thành số lượng học lịch sử thượng thừa trước mở sau một bộ hoạch thời thay mặt của kiệt xuất lấy , đồng thời quy phạm cùng ảnh hưởng lấy thế giới các quốc gia toán học kiến thức của học tập cùng số học khoa học nghiên cứu , mà lại liên tục được hậu thế tôn sùng . 《 vốn là 》 xác lập của công lý hệ thống cùng với toán học của một cái phân ngành học —— hình học từng thiện liên quyền uy địa vị dài đến hơn hai ngàn năm sau thế kỷ mười chín đến nay , 《 vốn là 》 bên trong công lý hệ thống của nghiêm mật tính tuy nhiên nhận được chỉ trích , mà nó mệnh đề hóa của suy xét phương pháp lại được người nhóm cực kỳ sùng bái , không chỉ có thành lập vậy hình muôn hình muôn vẻ mới của công lý hệ thống , sinh ra tương ứng hình học , tiến một bước hoàn thiện 《 vốn là 》 công lý hệ thống . Càng hơn của , tự thế kỷ 20 bắt đầu mọi người vẫn là mệnh đề hóa phương pháp soạn sách lập luận , tạo thành công lý pháp học thuyết nghiên cứu . Xây dựng ở 《 vốn là 》 căn bản bên trên của lấy mệnh đề hóa phương pháp cùng với phân loại học khoa —— hình học cùng số luận là cơ bản đặc biệt đi xa , lần lượt sinh ra phân tích mấy nào , vi phân mấy nào , xạ hình mấy nào , cùng các loại không phải âu mấy nào , như Bowyer cửa (J , Bol ápi , 18 0 2 ---- 186 0 ) , la ba khế phu tư nền tảng cùng lê dân man mấy nào , n vi mấy nào , điểm số vi mấy nào , mấy nào số luận , đại số số luận , phân tích số luận vân vân, vẫn còn danh mục phong phú sơ các loại cao đẳng toán học , trừu tượng đại số , xuất hiện đại số đại số , phân tích , topol vân vân, phân môn khác loại , hình thành cài răng lược của toán học loại nhóm , chẳng những lưu hành tại toàn thế giới mà mà lại thành là gió mị khoa số học học lĩnh vực ( ngành học , khoa học , ứng dụng lĩnh vực ) của quyền uy toán học .

Như là của phương tây phương toán học , từ sơ mấy học được toán cao cấp thậm chí xuất hiện đại số , dù rằng tại mạnh mẽ hướng về phía trước phát triển , nhưng mà cũng không đoán mặt đất gặp lấy nội ngoại phiền nhiễu cùng thách thức . Nội bộ phiền nhiễu cùng thách thức là: ⑴ liên quan đến khoa số học học bản chất vấn đề có quan hệ phỏng đoán , như mấy nào làm đồ ba vấn đề lớn , phí mã phỏng đoán , ca đức Bach phỏng đoán cùng lê dân man phỏng đoán các loại chứng minh vấn đề đến nay vẫn không có đến giải quyết;⑵ cùng với toán học của phát triển , mới sinh ra toán học đối bắt đầu có số học của thách thức , khiến cho toán học chân lý tính tại người nhóm trong lòng trong thất sủng;⑶ khoa số học học của xâm nhập nghiên cứu có quan hệ toán học nghịch lý của sản sinh , khiến cho vốn có toán học bản thân không được tự bào chữa . Bề ngoài phiền nhiễu cùng thách thức là: phản ánh tại ứng dụng lĩnh vực ở bên trong, đặc biệt là xuất hiện công văn khẩn tử hóa kỹ thuật không ngừng phát triển , máy vi tính của rộng khắp ứng dụng cùng nghiên cứu , không thể không khiến cho mọi người đối với toán học khoa học đề xuất yêu cầu mới , liên quan tới trí năng lượng cơ của chế tạo nguyên lý là cái gì? Vân vân.

Tại khoa số học học lịch sử ở bên trong, không số ít học gia tại mới là sự thực trước mặt nội tâm cảm thụ lấy to lớn của chấn kinh , tiếc nuối cùng mê hoặc . Lúc thay mặt vĩ đại nhất nhà số học của một 72? Fil không được không tiếc nuối nói qua: "Toán học của căn bản cùng cuối cùng ý nghĩa vấn đề không có giải quyết , chúng ta căn bản không biết rõ tại phương hướng nào bên trên, nó sẽ tìm được biện pháp giải quyết cuối cùng , hoặc giả có thể hay không trông cậy vào có một cái cuối cùng đấy, khách quan đáp án" . Đối mặt bốn nguyên số đại số các loại sinh sinh , tại 49575 năm 648 77? Clay bởi vì tại 《 toán học: xác định tính của đánh mất 》 nhất thư của lời dẫn trong nói: "Hiện tại toán học của khốn cảnh là, không phải chỉ có một loại toán học , mà là có hứa nhiều loại toán học , bởi vì do nhiều nguyên nhân , mỗi một loại toán học cũng không có thể khiến đối lập học phái của thành viên hài lòng , . . . Đối tương lai toán học của hoài nghi và không tin bất luận cái gì đã thay thế đối quá khứ toán học xác nhận cùng thơ bất luận cái gì" . Lúc thay mặt nổi tiếng nhà số học trần cảnh nhuận chứng minh ca đức Bach phỏng đoán đến "49435 0" lấy được vậy thế giới công nhận tối cao thành quả , hắn ở đây trước khi lâm chung là cuối cùng chứng minh ca đức Bach phỏng đoán hy vọng còn đang không ngừng mà rơi lệ . Hôm nay toán học đối mặt phiền nhiễu cùng thách thức cùng la tố nghịch lý của xuất hiện , khiến cho hứa thêm nhà số học không thể không một lần nữa suy xét: toán học của bản chất là cái gì? Toán học phải chăng gồm có khách quan chân lý tính? Toán học triết học là cái gì? Phải phát triển suy tư của người không thể không cầu trợ ở toán học triết học . Ân cách tư nói qua: "Một cái dân tộc phải đứng ở khoa học của đỉnh cao nhất , liền một khắc vậy không thể không có lý luận tư duy ", "Mà làm vậy phát triển cùng rèn luyện lý luận tư duy , ngoài học tập quá khứ của triết học , cho tới bây giờ còn không có thủ đoạn khác" .

Nhớ lại nhân loại văn minh sử , có thể nói toán học văn minh sử chính là nhân loại văn minh sử . Như trước thuật lại , đông , phương tây phương đều có chính mình toán học nghiên cứu của văn minh sử , mà phương tây phương văn minh sử là lấy 《 vốn là 》 là căn bản của toán học văn minh sử , tại đông phương chính là lấy 《 dịch kinh 》 là nguồn gốc của toán học văn minh sử .

[转载]太极八卦是宇宙科学 [转载]太极八卦是宇宙科学 [转载]太极八卦是宇宙科学

  《 dịch kinh 》 là cái gì?"Dịch không thể , không được vững chắc không câu nệ ", nghiên cứu của thực tiễn cùng đã có quả lớn chứng minh , 《 dịch kinh 》 là lấy khoa số học học lý thuyết là căn bản của vũ trụ khoa học , bài này bên trong 《 thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học 》 cùng 《 bát quái sổ luận 》 chính là dịch kinh khoa số học học của lý thuyết cơ bản , nói xác thực chính là dịch kinh đồ hình diễn dịch hệ thống lý luận . Từ 《 hà đồ 》 , 《 lạc thư 》 đến trước , hậu thiên thái cực bát quái đồ , lại đến 64 quẻ đồ cho đến 《 dịch kinh 》 , cuối cùng tạo thành văn hay chữ đẹp , tượng , số , lý cùng tồn tại của dịch học khoa học pháp điển . 《 dịch kinh 》 của trọng tâm là lấy lục hào là cơ bản đặc thù 64 quẻ đồ , văn phụ thuộc vào đồ , là đồ mà nói minh gọi là 《 dịch kinh 》 của qua . 64 quẻ bắt nguồn từ tam hào của bát quái , tức trước , hậu thiên bát quái đồ , mà trước , hậu thiên bát quái đồ nguồn gốc từ chỗ nào? Hoặc giả nói là sao tốt chế ra? Chính như 《 hệ từ 》 nói: "Là nguyên nhân , trời sinh thần vật , thánh nhân thì hắn. Thiên biến hóa , thánh nhân hiệu quả hắn. Thiên thùy tượng gặp cát hung , thánh nhân tượng hắn. Hà xuất đồ , lạc xuất thư , thánh nhân thì hắn.""Lục hào chi động , ba cấp của đạo vậy.""Hào giả , giao vậy" . Vũ trụ ở giữa vạn sự vạn vật , thời thời đều tại giao lưu , sinh sôi sinh tức , không ngừng mà phát sinh quan hệ , gây nên biến hóa . Có thể thấy được , bát quái là theo như căn cứ vũ trụ sự vật chất của thuộc tính quan hệ , nội tại pháp tắc cùng sông , Lạc đồ số lý tính phép tự nhiên khoa học mà chế ra . Theo bản tác nguồn gốc , vũ trụ cùng với vũ trụ vật của song tự tại tính là vạn vật của nguồn gốc , thái cực bát quái đồ là vũ trụ "Ba quá" khoa học tính độ cao thống một của tự nhiên trừu tượng , bốn bức đồ cùng 《 dịch kinh 》 là đông phương văn minh của ngọn nguồn . Không cần nói cũng biết , người đời cũng sẽ tự có đều luận như vậy ! Quyển sách dưới thiên đem tiến một bước giới thiệu 《 hà đồ 》 , 《 lạc thư 》 số lý quan hệ bát quái tính chất , trình bày 《 bát quái sổ luận 》 của khoa số học học tính . Theo như căn cứ dịch kinh văn hóa để xem , trung hoa thần tổ của lịch sử ứng ngược dòng tìm hiểu đến vạn năm trước ( người địa cầu loại tiến hóa tuân theo địa cầu sinh vật tiến hóa quy luật ! Mặc dù không văn tự ghi chép lại cùng khảo cổ chứng minh cũng là như thế ) . Hôm nay chúng ta con cháu viêm hoàng theo lý "Tìm huyền tìm chặt chẽ ", hoằng Dương rồng của văn hóa . Chúng ta cuối cùng tất sinh lực , vẻn vẹn lấy này tập tục xấu chi tác trình diễn miễn phí cho đọc giả , kính thỉnh phê bình chỉ chánh.

Tượng đi xa đông phương văn minh của thái cực bát quái đồ cùng phương tây phương văn minh của khoa số học học , bọn chúng tại từ trừu tượng đến nghiên cứu phương hướng bên trên tồn tại lấy thần kỳ đối ứng nghịch hướng tính , thậm chí tại đông , phương tây phương khoa học hệ thống bên trên vậy tồn tại lấy loại này kém khác . Tại đông phương , là từ vĩ mô trừu tượng đến vi mô nghiên cứu thậm chí ứng dụng cùng phát triển; mà ở phương tây phương , là từ vi mô trừu tượng đến vĩ mô nghiên cứu thậm chí ứng dụng cùng phát triển . Loại này nghịch hướng tính liên quan đến một hệ liệt trọng đại sự việc quan trọng cần giải quyết ( như người thể cơ năng lượng khoa học chờ ) , còn chờ mọi người đi tìm kiếm .

Đông tây phương khoa học chắc chắn phải lớn liên hợp . Khoa học của tự nhiên kết hợp vạn tuế !

Chương 3: tướng tiếp xúc viên (tròn) cùng thái cực đồ

[转载]太极八卦是宇宙科学
Thái cực hóa sinh bát quái của lý luận là 《 thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học 》 sáng lập nguồn suối cùng tinh túy , thái cực đồ bắt nguồn từ tướng tiếp xúc viên (tròn) .
Vũ trụ cùng với vũ trụ vật của mấy nào hình hình, vận động quỹ tích là phức tạp thêm biến , ngũ thải tân phân . Âu vài dặm đức hình học trong nghiên cứu điểm, tuyến , viên (tròn) của những phương pháp kia , cùng phân tích mấy nào trong sử dụng tọa đánh dấu pháp nghiên cứu điểm, thẳng tắp cùng đường cong phương pháp , đối với nhân loại nghiên cứu vũ trụ trong vĩ mô hoặc vi mô của một chút ít hình thể dùng còn chưa đủ , thậm chí là khó khăn . Bước vào mới ngàn năm điện tử hóa thời thay mặt khoa học kỹ thuật đột phi mãnh vào , tại khoa học bên trên của mới phát hiện cùng phương diện kỹ thuật của mới công nghệ không ngừng tuôn ra . Tại kiến thức đổi mới chu kỳ không ngừng rút ngắn của thời thay mặt bên trong , nghiên cứu khoa học cùng sinh sản thực tế cần người nhóm đi tìm kiếm mới nghiên cứu phương pháp , vẽ xuất tinh vi của linh kiện đồ tốt , tính toán ra vũ trụ trong tinh thể tinh hệ chính xác quỹ đạo , nắm giữ các loại hình vẽ hình học của đặc biệt đi xa , phương pháp tính toán cùng làm đồ phương pháp . Có thể khẳng định: tại thái cực bát quái khoa số học học cũng do một nghĩa ấy nhóm sẽ có câu trả lời hài lòng ! Đông , phương tây phương khoa học đại liên hợp vậy thế tại nhất định hành !
Một tướng tiếp xúc viên (tròn) của cơ bản tính chất
Xâm nhập nghiên cứu viên (tròn) cùng viên (tròn) tướng tiếp xúc của cơ bản tính chất , bóc chỉ ra nó cùng cổ lão thần kỳ thái cực bát quái đồ ở giữa nội tại liên hệ , đem cổ kim Trung Tây toán học kết hợp lại , là vận dụng thái cực bát quái đồ của song tự tại tính nghiên cứu mấy nào vấn đề , thành lập 《 thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học 》 môn này mới tinh của khoa số học học đứng vững vậy căn bản .
49 viên (tròn) cùng viên (tròn) tướng tiếp xúc của vị trí quan hệ
Mọi người đều biết tại đồng một bình diện nội lưỡng viên (tròn) tướng tiếp xúc chỉ có thể có thể có như sau của hai loại vị trí quan hệ: như đồ 3- 1
( 1 ) đồ 3- 1 trái chỉ ra , hai cái viên (tròn) có riêng chỉ một của công cộng điểm, đồng thời mà lại trừ khi cái này giờ lấy ngoại , mỗi một viên (tròn) bên trên của giờ đều tại một cái khác viên (tròn) của bề ngoài thời gọi là hai cái này viên (tròn) ngoại tiếp xúc . Cái này riêng chỉ một của công cộng giờ gọi là hai cái này viên (tròn) của tiếp xúc giờ .
(2 ) đồ 1 phải chỉ ra , hai cái viên (tròn) có riêng chỉ một của công cộng điểm, đồng thời mà lại trừ khi cái này giờ lấy ngoại , trong đó một cái viên (tròn) của giờ đều tại một cái khác viên (tròn) của nội bộ thời gọi là hai cái này viên (tròn) chém vào giữa . Cái này riêng chỉ một của công cộng giờ gọi là tiếp xúc giờ .
第三章 相切圆与太极图
Đồ 3- 1
Đồng thời , chúng ta quen thuộc phía dưới định lý:
Định lý: thiết lập hai cái viên (tròn) của nửa đường kính phân khác là 82 cùng r , tâm cách là d , thì
d =8243r lưỡng viên (tròn) ngoại tiếp xúc ,
d =82 ----r lưỡng viên (tròn) chém vào giữa
Định lý: tướng tiếp xúc lưỡng viên (tròn) của liên tâm tuyến nhất định trải qua tiếp xúc giờ .
Tại đồng một bình diện nội của ba viên (tròn) tướng tiếp xúc , chỉ có thể có thể có như đồ 2 chỉ ra của năm loại vị trí quan hệ . Đồ ở bên trong, bất luận cái gì một cái viên (tròn) cũng gọi là bên ngoài lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của hình tiếp xúc viên (tròn) , đặc biệt là đồ 3-2 bên trong dưới trái đồ đã biết lưỡng viên (tròn) tướng tiếp xúc bọn chúng hình tiếp xúc viên (tròn) là riêng chỉ một đấy, mà còn lại bốn loại tình hình của đã biết lưỡng viên (tròn) tướng tiếp xúc bọn chúng hình tiếp xúc viên (tròn) phải không riêng chỉ một . Lúc đã biết lưỡng viên (tròn) tướng tiếp xúc nó hình tiếp xúc viên (tròn) có thể riêng chỉ một xác định lúc, có phía dưới trọng yếu khái niệm cùng liên quan định lý:
第三章 相切圆与太极图
Đồ 3-2
Đồ 3-3 giáp ở bên trong,⊙ 0 1 (R ) cùng ⊙ 0 2 (r ) ngoại tiếp xúc tại giờ T , liên tâm tuyến 0 1 0 2 qua giờ T , giao lưỡng viên (tròn) phân khác tại giờ A , B , đoạn thẳng AB gọi là lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của ngoại tiếp xúc thẳng đường kính . Lấy 6566 là thẳng đường kính của ⊙ 0 (R43r ) gọi là lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của ngoại tiếp xúc thẳng đường kính hình tiếp xúc viên (tròn) . Giờ A , B theo thứ tự là cái này hình tiếp xúc viên (tròn) cùng đã biết lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của tiếp xúc giờ . Đồ 5 1 ất ở bên trong,
⊙ 0 1 (R ) cùng ⊙ 0 2 (r ) chém vào giữa tại giờ T , liên tâm tuyến O 1 , O2 qua giờ T giao lưỡng viên (tròn) phân khác tại giờ A , B , đoạn thẳng AB gọi là lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của chém vào giữa thẳng đường kính , lấy AB là thẳng đường kính của ⊙O (R--r ) gọi là lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của chém vào giữa thẳng đường kính hình tiếp xúc viên (tròn) . Giờ 65 , 66 theo thứ tự là cái này hình tiếp xúc viên (tròn) cùng đã biết lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) của tiếp xúc giờ .
Bởi vậy , chúng ta được dưới thuật định lý .
Định lý: tướng tiếp xúc của lưỡng viên (tròn) nhất định tồn tại riêng chỉ một của tiếp xúc thẳng đường kính hình tiếp xúc viên (tròn) .
第三章 相切圆与太极图
Đồ 3-3
Đồ 3-4 ở bên trong,AB là ⊙ 0 của thẳng đường kính , phân khác lấy AO , OB là thẳng đường kính của nửa viên (tròn) ⊙ 1 , ⊙2 khiến trên dưới ( hoặc dưới bên trên ) nửa hình cung cung AO cùng cung OB tại giờ O chỗ tả hữu ngoại hôn tiếp , tức được có sắc thái thần bí của thái cực đồ ( chính thái cực đồ , dưới đồng , cùng thiên thái cực đồ có khác ) là kể trên định lý đặc thù nhất tối trọng yếu của hình thức , là thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học nghiên cứu của nội dung chủ yếu của một第三章 相切圆与太极图
Đồ 3-4
2 cực giờ cực điểm đường cực tâm tuyến cực tiếp tuyến
第三章 相切圆与太极图
Đồ 3-5
Là nghiên cứu vấn đề phương tiện để đạt được mục đích, tại đây trước cho ra dưới đây khái niệm:
Đồ 3-5 ở bên trong,⊙ 1 , ⊙2 là lưỡng tướng tiếp xúc viên (tròn) ,⊙O là bọn chúng tiếp xúc thẳng đường kính hình tiếp xúc viên (tròn) , giờ A , B là ngoại tiếp xúc điểm, giờ C là chém vào giữa giờ . . Tiếp xúc giờ 65 , 66 , 67 gọi là tướng tiếp xúc viên (tròn) của cực điểm, trong đó giờ 65 , 66 ở vào lưỡng phương diện gọi là ngoại cực điểm, giờ 67 ở trong gọi là nội cực giờ . Qua cực giờ của tùy ý một đường thẳng cũng gọi là tướng tiếp xúc viên (tròn) của cực điểm đường . Mà cực điểm đường lại có ngoại cực điểm đường cùng nội cực điểm đường hai loại , đồ trong thẳng tắp 6568 , 6569 gọi là ngoại cực điểm đường , thẳng tắp 677 0 , 677 1 gọi là nội cực điểm đường .
Thẳng tắp l ( tiếp xúc thẳng đường kính chỗ thẳng tắp ) là tướng tiếp xúc viên (tròn) của trục đối xứng , cái này cái đường thẳng tức qua tiếp xúc giờ lại qua tâm , gọi là tướng tiếp xúc viên (tròn) của cực tâm tuyến .
Thẳng đứng tại cực tâm tuyến của cực điểm đường gọi là tướng tiếp xúc viên (tròn) của cực tiếp tuyến . Cực tiếp tuyến cũng có ngoại cực tiếp tuyến cùng nội cực tiếp tuyến hai loại của phân , đồ trong thẳng tắp 6577 , 6678 phân khác gọi là trái, phải ngoại cực tiếp tuyến , thẳng tắp 678 0 gọi là nội cực tiếp tuyến .
Mười phần trọng yếu còn có nghiên cứu khoa học giá trị vấn đề là nội cực giờ nhìn thấy là cực tâm tuyến bên trên của động điểm, nội cực điểm đường là qua nội cực giờ của động thẳng tắp . Do nội cực giờ của thẳng tắp vận động , nội cực điểm đường của xoay tròn vận động , cùng bọn chúng hợp thành vận động tự tại chế ước tính quy luật , có thể trực quan minh xác mà bóc chỉ ra thái cực bát quái đồ trong liên quan động giờ của vận động quỹ tích , trợ giúp mọi người đi giải quyết bình diện bên trên viên (tròn) nội viên (tròn) ngoại , thậm chí không gian trong cầu nội cầu ngoại chất giờ vận động một hệ liệt tính toán vấn đề , cái này đúng lúc là thái cực bát quái phân giải viên (tròn) học nghiên cứu của trọng chút vấn đề của một .
Bổ sung: làm đồ công pháp
Tại âu vài dặm đức của 《 mấy nào vốn là 》 bên trong , thứ 1 ----3 điều định đề là:
1 từ bất luận cái gì một chút đến khác một chút có thể làm một đường thẳng;
2 thẳng tắp có thể hướng lưỡng phương vô cùng kéo dài;
3 lấy bất luận cái gì một chút làm tâm điểm , tùy ý trường là nửa đường kính , có thể làm một cái cái viên (tròn);
Này ngoại , tại thảo luận bình diện mấy nào làm đồ vấn đề lúc, âu vài dặm đức vẫn ngầm cho phép như sau hai đầu:
4 đối với lưỡng đã biết thẳng tắp , hoặc một đường thẳng cùng một viên (tròn) , hoặc hai cái viên (tròn) , như bọn chúng giao nhau , có thể tìm nó giao giờ ( đây là thẳng tắp cùng viên (tròn) của tính liên tục của giả định );
5 tại đã biết thẳng tắp bên trên, hoặc thẳng tắp ngoại , có thể tùy ý lấy một chút ít giờ ( đối viên (tròn) vậy như nhau ) , nhưng không được lấy gồm có mỗi chút ít đặc thù tính chất giờ .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p