Chia sẻ

《 dịch kinh 》 phương viên (tròn) đồ , đến cùng thấy thế nào ? Nói trắng ra là kỳ thực rất đơn giản !

Nật hiệu 58243232 2 0 23- 0 2- 1 1 Tuyên bố tại quảng đông

Hễ là học tập 《 dịch kinh 》 của bằng hữu , đối phương viên (tròn) đồ khẳng định không được không quen ,Nhưng mà rất thêm bằng hữu cũng xem không hiểu phương viên (tròn) đồ , không biết cần phải thấy thế nào , hôm nay ta liền đến nói cho các vị cần phải thấy thế nào , kỳ thực nói trắng ra là rất đơn giản .

文章图片1

Tại cho mọi người nói phân giải phương viên (tròn) đồ trước kia , ngã phải trước theo mọi người đàm một cái kiến thức điểm, đó chính là bát quái ,Chúng ta đều biết do tiên thiên bát quái theo hậu thiên bát quái , tại vận dụng thời gian , chúng ta thường thường sử dụng tiên thiên bát quái của số , hậu thiên bát quái của vị .

Mà tiên thiên bát quái của số rất dễ dàng ghi chép , càn nhất , Đoài hai , Ly ba , chấn bốn , tốn năm , Khảm sáu , cấn bảy , khôn tám .

Tốt, biết rõ vậy tiên thiên bát quái , chúng ta liền tới trước đoán 《 dịch kinh 》 của phương đồ .

Rất thêm bằng hữu xem xét Quẻ này liền phủ ,Cảm giác rất phức tạp , kỳ thực cũng không phức tạp , các vị có thể đem cái này phương đồ vậy nhìn ra một cái quẻ , Quẻ này chính là địa thiên Thái .

Có thành ngữ , kêu là "Hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai ", Thái quẻ lấy ý vị mới biến hóa của bắt đầu , đồng thời Thái quẻ tại "Mười hai Tiêu tức quẻ" bên trong đại biểu tháng ba , báo hiệu lấy mùa xuân đến gặp , vừa vặn cũng là vạn vật sinh phát thời khắc ,Nguyên do cái này cũng là tại sao góc trên bên phải là phủ quẻ , góc dưới bên trái là Thái , bởi vì toàn bộ phương đồ thể xuất hiện chính là đạo của biến hóa , âm khí chìm xuống , dương khí nổi lên .

文章图片2

Chúng ta đều biết , tung quẻ là trái, quẻ hạ là phải, cho nên nói quẻ khôn góc trái trên , quẻ càn tại dưới góc phải .

Tốt, kế tiếp chúng ta sẽ đem cái phương đồ coi là một cái quẻ để xem , sở dĩ chúng ta từ dưới hướng về bên trên đoán , từ dưới góc phải của quẻ càn bắt đầu .

Phía dưới cùng nhất thứ nhất hành , từ quẻ càn bắt đầu , các vị sẽ phát hiện , tung quẻ tại phát sinh biến hóa , kỳ thực sự biến hóa này không phải hỗn loạn , mà là có vết mà theo ,Tại đây liền phải đem tiên thiên bát quái cho vận dụng tiến đến rồi, bởi vì tung quẻ biến hóa của trình tự , vừa vặn theo tiên thiên bát quái đồng dạng.

Càn nhất , Đoài hai , Ly ba , chấn bốn , tốn năm , Khảm sáu , cấn bảy , khôn tám , vừa vặn đối ứng càn , quái quẻ , rất có , đại tráng , tiểu súc , cần , đại súc , Thái .

文章图片3

Đồng dạng đạo lý , không chỉ có là từ phải đi phía trái , từ dưới hướng về bên trên, quẻ hạ biến hóa cũng là theo như căn cứ tiên thiên bát quái của trình tự tiến hành , các vị xem xét liền biết .

Ngoài sau cùng dưới hành , các vị có thể nhìn kỹ xem xét , toàn bộ phương đồ ,Mỗi một hành tung quẻ biến hóa cũng là tiên thiên bát quái trình tự , mỗi một liệt quẻ hạ biến hóa cũng đều là tiên thiên bát quái , đây chính là phương đồ của huyền bí chỗ .

Cổ ngữ nói:Thiên viên (tròn) mà phương, nguyên do phương đồ , nói chính là đại địa , chính cái gọi là"Tại thiên thành tượng , tại địa thành hình ", bởi vì vận dụng phương đồ phương pháp chính là đem nó trực tiếp đối ứng đến trên đất sự vật bên trên.

文章图片4

Lấy một thí dụ ,Ngã đợi ở trong một căn phòng , như vậy là không phải liền có thể đem phương đồ theo gian phòng của ta đối ứng bắt đầu? Phương đồ , một loại nào đó mức độ bên trên mà nói chính là "Bản vẽ mặt phẳng ", nó có thể là "Phòng ốc bản vẽ mặt phẳng ", cũng có thể là "Rộng trường bản vẽ mặt phẳng ", chư như thế loại , nhiều không kể xiết .

Nói xong rồi phương đồ , kế tiếp chúng ta đàm viên (tròn) đồ .

Không được thiếu bằng hữu trông thấy viên (tròn) đồ đều sẽ cảm giác được đầu thương yêu , bởi vì nó là một cái viên (tròn) ,Không giống như là phương đồ như thế đó có thể thấy được "Manh mối ", kỳ thực mọi người chỉ cần nghe ngã cái từ này , cũng có thể lý phân giải viên (tròn) đồ của huyền bí .

Các vị có thể trông thấy viên (tròn) đồ của phía trên nhất ở giữa theo phía dưới ở giữa ,Theo thứ tự là quẻ càn theo quẻ khôn , chư vị có thể đem bọn chúng đoán thành là địa cầu của lưỡng cực .

文章图片5

Tốt, kế tiếp chúng ta tới đoán viên (tròn) đồ là sắp xếp như thế nào đấy, mọi người cần phải nhớ kỹ , phương đồ của phía dưới cùng nhất một hành là quẻ càn bắt đầu , từ phải đi phía trái biến hóa , viên (tròn) đồ kỳ thực cũng là như vậy ,Từ quẻ càn bắt đầu , nghịch chiều kim đồng hồ đem phương đồ cuối cùng một hành tại viên (tròn) hình trên sắp xếp , lúc phía dưới cùng nhất một làm được Thái quẻ sắp xếp xong sau đó , lại kế tiếp nối từ thứ hai làm được bên phải nhất bắt đầu , sắp xếp phương pháp theo lúc trước đồng dạng.

Khi như thế , viên (tròn) đồ cũng không là liên tục chỉ đơn giản như vậy mà sắp xếp xong ,Làm hạ diện bốn làm được quẻ cũng sắp xếp xong sau đó , cũng chính là cuối cùng một cái quẻ đến phục quẻ lúc, nửa trái viên (tròn) sắp xếp xong , tiếp xuống sắp xếp quẻ phương thức liền thay đổi .

Tuy nhiên cũng là từ thứ tư làm được bên phải nhất , cũng chính là Thiên Phong Cấu quẻ bắt đầu , nhưng mà lúc này không phải kế tiếp nối nghịch chiều kim đồng hồ sắp xếp tiếp nữa ,Mà là từ phía trên của quẻ càn phía bên phải bắt đầu , lấy theo chiều kim đồng hồ sắp xếp tiếp nữa , theo như căn cứ phương pháp như vậy , đem phía trên bốn hành sắp xếp xong, cứ như vậy , một cái viên (tròn) đồ cũng là sắp xếp xong .

文章图片6

Khả năng có bằng hữu bạn bè sẽ hỏi , tại sao phải dùng loại này trình tự sắp xếp viên (tròn) đồ đây? Kỳ thực rất đơn giản ,Vẫn là chúng ta trước đó nói chuyện đến tiên thiên bát quái , theo như căn cứ càn nhất , Đoài hai , Ly ba , chấn bốn , tốn năm , Khảm sáu , cấn bảy , khôn tám của con số trình tự đi bức tranh quỹ tích , các vị sẽ phát hiện cái này cùng chúng ta bức tranh viên (tròn) đồ của quỹ tích như đúc đồng dạng.

Phía trước chúng ta nói , phương đồ là đại biểu vị trí , như vậy viên (tròn) đồ là đại biểu cái gì đây? Các vị đoán một cái liền biết , viên (tròn) đồ cùng chúng ta của đồng hồ như nhau ,Không sai , viên (tròn) đồ là đại biểu thời gian , hay là trở về đến vừa mới cái đó ví dụ , ngã trong phòng , phương đồ đối ứng gian phòng của ta không gian , như vậy viên (tròn) đồ liền có thể đối ứng thời gian , kể từ đó , chư vị chắc chắn liền hiểu 《 dịch kinh 》 tại sao thần kỳ như vậy .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p