Chia sẻ

{ Bắt đầu]《 dịch kinh 》 tiết quẻ trí tuệ 2 124 hành dừng lại có độ của gọi là tiết , độ như thế nào nắm chắc? Tiết quẻ tác dụng 1

Nó tiếng đức hóa 2 0 22- 0 9- 0 1 Tuyên bố tại Quảng Tây

Nó tiếng đức hóa , cùng ngài cùng một chỗ , truyền bá trung quốc truyền thống văn hóa

Tiết của là tiết , hành dừng lại có độ gọi là của tiết , hành dừng lại có độ tại 《 trung dung 》 thì là phát sinh mà đều là trong tiết gọi là của hòa, tiết của là tiết , quý ở trung hoà . Tiết sự đại nghĩa tại hành mà có độ , tại hành mà có dừng lại , hành mà được ở bên trong, hành mà đến cùng .

Tiết của là tiết , có hành , có dừng lại , có ở bên trong, có hòa, có độ . Nhân sinh hành dừng lại , được trong chi nạn , thánh nhân cũng khó là hắn. Có thể được trong tiết , thì là đến cùng , mặc dù không được ở bên trong, cũng không xa rồi . Có thể được trong tiết , có thể gọi là có độ .

Một cái độ chữ , nắm chắc chi nạn , tin tưởng mỗi một sơ qua có giờ sự từng trải cuộc sống của người cũng năng lượng hiểu. Sau bao nhiêu thời gian cái hành , đi đến mấy phân . Sau bao nhiêu thời gian cái dừng lại , dừng ở khi nào , dừng ở chỗ nào . Độ phải không là đã vừa đúng , có hay không qua ở bên trong, có hay không bằng không ở bên trong, một cái độ chữ , không chỉ có nhớ tới hao tổn tâm trí , làm càng hao tổn tâm trí .

Nó tiếng đức hóa , cùng ngài cùng một chỗ , truyền bá trung quốc truyền thống văn hóa



Nhưng mà , thiên địa tiết mà bốn thời thành , tiết là thiên đạo , nhân đạo không được bởi vì nhớ tới , làm hao tổn tâm trí sẽ không tăng thêm làm theo , nếu không , không biết tiết , không được là tiết , tất có nơi hiểm yếu phía trước , Khảm phía trước .

节卦.png

Nó tiếng đức hóa , cùng ngài cùng một chỗ , truyền bá trung quốc truyền thống văn hóa

Cái này độ chữ , cái này tiết chữ , cái như thế nào nắm chắc , cái như thế nào làm theo , mỗi cá nhân có mỗi cá nhân của nhận thức , tại trực tiếp gặp cụ thể , bất đồng người và sự việc lúc, độ nắm chắc , tiết của nắm chắc , tựa hồ không có thống một của tiêu chuẩn .

Kỳ thực nếu không , qua sở dĩ là qua , ở chỗ bất biến , bất biến mới có thể gọi là qua . 《 dịch 》 của là dịch , vừa có giản dị , biến dịch , lại có không dễ . Tại độ , tại tiết mà nói , nó thống một tiêu chuẩn , 《 đại học 》 chi ngôn là dừng ở chí thiện , 《 trung dung 》 chi ngôn là dừng ở ở bên trong, dừng ở hòa.

Sở dĩ tại trực tiếp gặp cụ thể , bất đồng người và sự việc lúc, độ , tiết khó mà nắm chắc , ở chỗ người chi thân không tu , ở chỗ người của tính cùng tình không hợp . Tính cùng tình hợp tác làm đạo , tức là tâm chính , thì là thân tu , thì là được nó độ , thì là được nó tiết .

《 đại học 》 bắt đầu dạy , truy nguyên nguồn gốc thành ý chính tâm thân tu , văn tự tuy có trước về sau, truy nguyên nguồn gốc thành ý chính tâm thân tu thực là nhất thể . Thân tu tại truy nguyên của lúc, truy nguyên của thời chính là tu thân của lúc. Truy nguyên của lúc, được kỳ tâm chính , được kỳ thân tu , thì là được trong đó , thì là được nó hòa, thì là được nó độ , thì là được nó tiết . Tâm chánh thân tu , trung, hòa, là nho gia 《 tiết 》 của không hai tiêu chuẩn .

Nho gia 《 tiết 》 của không hai tiêu chuẩn , cố nhiên khó có được , nhưng mà , nho gia của tiêu chuẩn , thực là nho gia 《 tiết 》 tối cao tiêu chuẩn , lấy nó bên trên, được trong đó , không thể không tăng thêm đề cập .

Nó tiếng đức hóa , cùng ngài cùng một chỗ , truyền bá trung quốc truyền thống văn hóa



Ngoài 《 đại học 》 , 《 trung dung 》 đề cập của nho gia tiêu chuẩn lấy ngoại , 《 dịch kinh 》 trong vẫn còn bên ngoài một quẻ đề cập một cái "Tiết" chữ . 《 di quẻ 》 tượng từ ,Sơn dưới có sét , di , quân tử lấy nói cẩn thận nói , tiết ẩm thực .

Ẩm thực có độ , ẩm thực có tiết , mỗi cá nhân cũng năng lượng lý phân giải . Cần sẽ đưa tới chú ý chính là trong đó , 《 di quẻ 》 tượng từ bên trongQuân tử lấy nói cẩn thận nói ,Tại 《 hệ từ bên trên 》 chương 8: , Khổng Tử chuyên môn kết hợp 《 tiết quẻ 》 của sơ cửu hào hào từ "Sơ cửu , không ra hộ đình , không có lỗi gì ." làm ra gần như đồng dạng giải thích .

Tử nói: loạn chỗ sinh vậy. Thì ngôn ngữ cho là giai . Quân không được chặt chẽ thì mất thần , thần không được chặt chẽ thì thất thân , mấy sự tình không được chặt chẽ thì hại thành . Là lấy quân tử cẩn thận mà không xuất vậy .

Bệnh tòng khẩu nhập , họa từ miệng mà ra ,Di quẻNói cẩn thận nói , tiết ẩm thực ,《 dịch kinh 》 đã khuyên bảo qua một lần . Khổng Tử tại 《 hệ từ bên trên 》 chương 8: , kết hợp 《 tiết quẻ 》 sơ cửu hào của hào từ , lại chuyên môn nhấn mạnh một lần .

《 tiết 》 của là tiết , hành dừng lại có độ . Ngoài ẩm thực có tiết lấy ngoại , càng ứng tiết nói , tiết được. Cẩn ngôn thận hành ,Cẩn thận không ra, là tiết ý nghĩa , là tiết tác dụng .

Nó tiếng đức hóa , cùng ngài cùng một chỗ , truyền bá trung quốc truyền thống văn hóa



《 tiết 》 của là tiết , hành dừng lại có độ ."Sơ cửu , không ra hộ đình , không có lỗi gì ."Khổng Tử mặc dù có cẩn ngôn thận hành ,Cẩn thận không ra của khuyên bảo . Tượng từ nhưng lại có "Không ra hộ đình , biết thông nhét vậy ." mà nói

《 tiết 》 của là tiết , hành dừng lại có độ . Cẩn ngôn thận hành ,Cẩn thận không ra ,Lại không được là không nói câu nào , không làm gì cả , mà làBiết quy tắc chung hành , biết nhét thì dừng lại , mới có thể gọi là biết thông nhét , mới có thể gọi là biết 《 tiết 》 . Thông nhét có khi ,Hành dừng lại duy lúc, lời nói và việc làm có đạo , xuất xứ duy đạo,Mới có thể gọi là biết thông nhét , mới có thể gọi là biết 《 tiết 》 .

《 tiết 》 của là tiết , hành dừng lại có độ . Tiết của tiêu chuẩn , ngoài tối cao tiêu chuẩn được ở bên trong, đến cùng lấy ngoại , thoái mà tìm tiếp theo của tiêu chuẩn là được chính , lời nói trong quẻ bói có nói:Nói lấy hành hiểm , lúc vị lấy tiết , công bình lấy thông .

《 tiết quẻ 》 quái từ ,Tiết: hanh , đau khổ tiết không thể trinh .Tiết năng lượng thuận lợi ,Công bình lấy thông ,Tiết năng lượng thuận lợi , ngoài một cái trong của ngoại , vẫn còn một cái chính tự , công bình mới có thể có tiết của hanh .

Được ở bên trong, đến cùng người thường khó mà nắm chắc , nhưng mà , hành dừng lại có độ , một cái chính tự , nắm chắc lên, lại tương đối dễ dàng . Nhân sinh hành dừng lại , biết bên trên, biết dừng lại , biết chính mà thôi .

Tiết quẻ quái từ ,Tiết: hanh , đau khổ tiết không thể trinh. Lại nói cho chúng ta biết,Đau khổ tiết thì nghỉ lễ , đau khổ tiết thì qua ở bên trong, là tiết đạo của nghèo . Lời nói trong quẻ bói có nói:Đau khổ tiết không thể trinh , kỳ đạo nghèo vậy .

Vậy là cái gì có thể trinh của tiết đây? Trung quốc truyền thống văn hóa bên trong có trinh tiết cái từ này , cái gì là trinh tiết đây? 《 dịch kinh 》 đối trinh tiết hai chữ của nhận thức làm sao? Mà lại đợi đoạn dưới lại tìm , cảm tạ đọc ! ! !

Nó tiếng đức hóa , cùng ngài cùng một chỗ , truyền bá trung quốc truyền thống văn hóa

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p