Chia sẻ

Bát quái chưởng của luyện tập phương pháp

Nguyên Dịch 2 0 2 0 - 12- 15
Thuận hạng nói đỉnh , trượt mông thu vào giang . Tông vai trầm khuỷu tay , thực bụng sướng ngực .
Cổn toản tranh khỏa , cơ chính tướng sinh . Long hình khỉ tướng , hổ tọa ưng lật .
Nhéo toàn đi chuyển , đạp chân mài hĩnh . Cong chân lội bùn , lòng bàn chân hàm không .
Bắt đầu bình rơi khấu trừ , liên hoàn tung hoành . Eo như trục lập , tay lại tựa như luân được.
Chỉ phân chưởng lõm , bãi quăng bằng vai . Thung như núi nhạc , vị như nước trong .
Hỏa tiếp nước dưới, thủy trọng hỏa khinh . Ý như phiêu cờ , lại như tổng đăng .
Bụng chính là khí cây , khí lại tựa như vân được. Ý động sinh tuệ , khí hành trăm lỗ .
Triển khai bỏ thu vào khẩn , động tĩnh tròn mở ra . Thần khí ý lực , hợp nhất tụ tập trong .
Tám nắm chân lý , đều có này trong .
Thuận hạng nói đỉnh , trượt mông thu vào giang
Thuận hạng là khiến cổ họng tự nhiên thụ thẳng , tại luyện tập thời không được ngửa đầu , không được cúi đầu , cũng không phải tả hữu nghiêng lệch . Nói đỉnh là đem dưới hài lý thu vào , đầu hướng bên trên thẳng đỉnh . Trượt mông là đem bờ mông rủ xuống hướng vào trong co rút , tại luyện tập thời đừng có tơ chút nào của hướng sau đó quyệt mông của hiện tượng sản sinh . Thu vào giang là đem lỗ đít của cơ bắp giúp cho co rút khống chế , không muốn điều khiển nó buông lỏng .
Tông vai trầm khuỷu tay , thực bụng sướng ngực
Tông vai là khiến lưỡng vai hướng xuống tông trầm , tại luyện tập thời không được hướng bên trên nhún vai . Trầm khuỷu tay là khiến khuỷu tay thỉnh thoảng duy trì lấy chìm xuống phía dưới trụy , tại luyện tập thời phải khuất như hình bán nguyệt . Bụng là giữ khí của tốt đẹp bộ phận vị , thực bụng chính là chỉ tại luyện tập thời phải đem hô hấp đi sâu vào phần bụng , khiến phần bụng sung sướng trống đãng , tức chỗ gọi là "Khí trầm đan điền , nội thích hợp trống đãng" ý nghĩa . Bộ ngực của hướng ngoại rất đột , cố nhiên hội ảnh hưởng khí trầm đan điền , mà bộ ngực của hướng vào trong co rút , vậy đủ để ảnh hưởng đến tâm tạng của áp súc , ngăn trở ngại vậy huyết dịch lưu sướng , bởi vì của , sướng ngực chính là chỉ bộ ngực phải độ lượng khai triển , tức không muốn ngừng ngực cũng không nhất định súc ngực .
Cổn toản tranh khỏa , cơ chính tướng sinh
Đây là chỉ luyện tập thời của kình lực biến hóa mà nói , cổn là hình tròn của toàn cánh tay hành động , toản là tức phải chuyển lại muốn hướng về trước của hình đinh ốc của toàn cánh tay hành động , tranh là hướng ngoại mở ra , khỏa là hướng vào trong khấu trừ ôm , này bốn chủng hành động tại vận động thời cũng phải khiến cơ bắp co rút sản sinh năng lực . Chỉ là hình tròn của cuộn , không có hướng về phía trước của năng lực , loại này kình lực nó bên trong không có hướng ngoại cùng hướng về phía trước của kình lực mâu thuẫn , năng lực không được duy trì lớn nhất , bởi vì của tại luyện tập của sau đó , phải phải cổn trong mang theo toản , khiến hình tròn của cổn chuyển động hoàn thành là hình đinh ốc của hành động . Tranh cùng khỏa cũng là cái ý này , lưỡng cánh tay khuỷu tay của ôm hết cố nhiên nên sử dụng khỏa lực , nhưng mà khỏa lực chỉ có hướng vào trong thu kính , mà không có hướng ngoại mở rộng ra của kính , ở đây trực tiếp liền không có hướng vào trong cùng hướng ngoại của kình lực mâu thuẫn sản sinh , nếu như là khỏa lý mang theo tranh , ở đây trực tiếp liền có vậy co rút cùng mở rộng ra của đối chống trả , liền có vậy kình lực của mâu thuẫn sản sinh . Cơ chính lưỡng chữ , là đại biểu lấy lưỡng chủng bất đồng tính chất sự vật của mâu thuẫn , cơ chính tướng sinh , nói cách khác , cũng chính là mâu thuẫn sản sinh . Bát quái chưởng của mọi thứ kình lực , cũng là do cổn , toản , tranh , khỏa bốn lực của qua lại đối khiêng , tại cơ chính của mâu thuẫn sản sinh trong chỗ hiển thị ra ngoài .
Long hình khỉ như , hổ tọa ưng lật
Đây là chỉ luyện tập thời của thân hình , thân pháp , bộ pháp biến hóa mà nói . Bát quái chưởng của vận động đặc biệt điểm của một ... gần ... Là đi , loại này thao thao bất tuyệt của hình tròn vị , phải khiến của hình như du lịch long , khoan thai ở bên trong bao hàm lấy ổn trọng . Bát quái chưởng của vận động đặc biệt điểm thứ hai là thị , bát quái chưởng tại chuyển hành thời hoặc xoay người thay nắm thời , hai mắt luôn chăm chú lấy lưỡng nắm , chỗ gọi là "Mánh khoé tướng tùy ", mắt là thị của mầm , thị năng lượng hiển thị xuất vận động của nội tại tinh thần , loại này tinh thần phải khiến tượng viên hầu thủ vật như vậy cơ trí ở bên trong tích bao hàm lấy cảnh giác ý vị , cũng thông qua mắt của chăm chú đem nó biểu đạt ra ngoài . Bát quái chưởng của vận động đặc biệt điểm của ba là tọa , tại chuyển hành thời , nó hai chân cũng không duỗi thẳng , dùng tọa vượt , tại xoay người thay nắm thời của một trận giữa lại có tọa thung của hành động , này chút ít ngồi xổm của hành động cùng thối pháp , phải khiến tượng hùng cứ của hình , trầm lấy hữu lực . Bát quái chưởng của vận động đặc biệt điểm của bốn là lật , chính là xoay người của hành động , tại xoay người thời phải ra tay diêu ưng xoay quanh không trong xoay người hạ xuống cái kia chủng linh mẫn tự nhiên thanh thoát của thế .
Nhéo toàn đi chuyển , đạp chân mài hĩnh
Nhéo toàn đi chuyển nói đúng là đang đi chuyển thời phải là eo phải nhéo , khuỷu tay cánh tay phải nhéo , bàn tay phải nhéo , cổ họng phải nhéo , khiến đầu khuỷu tay thân nhéo hướng viên tâm của một mặt , nhéo thành một luồng toàn kính . Đạp chân mài hĩnh , là chỉ đang đi chuyển thời trước hành của chân phải khinh mại , sau đó hành của chân phải đạp kính , hướng về phía trước tiến bộ phải tới sát trước chân hĩnh xương lý trắc xung đột mà qua , không được đem chân nói được qua cao hoặc qua khoan .
Cong chân lội bùn , lòng bàn chân hàm không
Cong chân chính là đang đi chuyển thời hai chân làm thích độ của cong lên , thân thể hướng xuống tọa , dùng lực lượng chăm chú hai chân . Lội bùn là lưỡng chân tiến lên trước không được qua cao , như lội bùn của trạng . Lòng bàn chân hàm không là khiến lòng bàn chân cùng chân theo đồng thời bình rơi xuống mặt đất , năm ngón tay bắt địa, như vậy lòng bàn chân liền hàm rỗng .
Bắt đầu bình rơi khấu trừ , liên hoàn tung hoành
Bắt đầu bình là đem chân nhấc lên thời cũng phải như lòng bàn chân hàm không như vậy bình . Rơi khấu trừ là nói đặt chân thời không chỉ phải bình rơi , trở lại phải khiến chân lý khấu trừ . Liên hoàn phải không đoạn ý nghĩa , ý thức không ngừng , kình lực không ngừng , hành động không ngừng , từ liên hoàn trong sinh ra tung hoành , trên dưới tả hữu tứ phía tám phương nhất khí liên hoàn .
Eo như trục lập , tay lại tựa như luân hành
Bát quái chưởng tại luyện tập thời phải lấy phần eo cấu thành vận động của trục tâm , tay động nhất định trước thân động , thân động nhất định trước eo động , khiến dây lưng động mọi thứ . Bát quái chưởng tại thay nắm của sau đó phải khiến cánh tay hành động như xe luân như vậy hình thành tròn phạm vi , bởi vì là hình tròn động chuyển khá linh mẫn , lại bao hàm lấy liên hoàn không ngừng của tác dụng .
Chỉ phân chưởng lõm , bãi quăng bằng vai
Chỉ phân là đem năm ngón tay chia ly , không được cũng bãi . Nắm lõm là khiến lòng bàn tay hướng vào trong hàm không lõm hợp . Bãi quăng là tại chuyển hành thời lưỡng cánh tay phải cực lực hướng viên tâm của một mặt đu đưa , không thể có đẩy về phía trước của hành động . Bằng vai là lưỡng vai tại chuyển hành thời hoặc xoay người thay nắm thời cũng phải duy trì đoan chánh bình thư , đừng có cùng một chỗ vừa rơi xuống của hiện tượng .
Thung như núi nhạc , vị như nước trong
Thung là chỉ tĩnh dừng lại tính của hành động , bát quái chưởng của thung vị phải khiến tượng sơn nhạc như vậy củng cố , tựa hồ bất luận cái gì cường sức lớn lượng cũng suy nó bất động lại tựa như . Vị là chỉ hoạt động tính của hành động , bát quái chưởng của lội bùn vị phải khiến của tại kiên quyết ở bên trong bao hàm lấy như nước chảy như vậy mau chóng , như vậy bát quái chưởng của bộ pháp sẽ không là đần nặng , cũng không là di chuyển phiêu của .
Hỏa tiếp nước dưới, thủy trọng hỏa khinh
Trong lòng bên trên thuộc hỏa , thận tại thuộc hạ thủy , chỗ gọi là "Tâm hỏa thận thủy ", cũng chính là phía trước nói thực bụng sướng ngực tâm phải hư , bụng phải thực ý nghĩa .
Ý như phiêu cờ , lại như tổng đăng
Cổ đại luyện lính , mọi thứ của trận hình biến hóa , tiến lên trước lui về sau cũng phải lấy phiêu đãng của lệnh kỳ cùng ban đêm đăng là dẫn đường , bát quái chưởng vận động thời vậy phải lấy ý thức dẫn đường hành động , không được tùy tùy tiện liền của vận động .
Bụng chính là khí cây , khí lại tựa như vân hành
Phía trước đã qua nói qua bụng là giữ khí của tốt đẹp bộ phận vị , tại luyện tập thời phải đem hô hấp của khí đi sâu vào phần bụng , nhưng mà loại này hít sâu của vận động là đột nhiên một mực liền đem khí hút vào bụng nội đây, cũng là từ từ mà hút vào đây, khí lại tựa như vân hành liền nói hiểu biết bát quái chưởng của hít sâu vận động phải là như không trong hành vân như vậy trực tiếp từ từ mà vận hành , không được đột nhiên hút vào , cũng không phải đột nhiên thở ra .
Ý động sinh tuệ , khí hành trăm lỗ
Ý động sinh tuệ là nói bát quái chưởng của hành động nếu như là hướng mặt trước nói đắc ý như phiêu cờ , lại như tổng đăng như vậy cố ý thức của vận động , vậy liền có thể tại vận động trong bồi dưỡng xuất cơ cảnh nhạy cảm của tố chất . Khí hành trăm lỗ là nói nếu như bát quái chưởng của hít sâu là theo như căn cứ phía trước nói của khí lại tựa như vân hành như vậy nói , vậy hút lấy nhập của dưỡng khí khí liền năng lượng chuyển giao đến mỗi bên cái cần mà phương đi .
Triển khai bỏ thu vào khẩn , động tĩnh tròn mở ra
Triển khai bỏ thu vào khẩn là chỉ hành động tư thế của khai hợp mà nói , khai của tư thế phải giãn ra xa bỏ , hợp của tư thế phải nội thu vào ngoại khẩn . Động tĩnh tròn mở ra là chỉ động trong phải tìm tĩnh , tĩnh trong lại phải có động , động của cực vị trí chính là tĩnh của phát nguồn gốc , tĩnh của cực vị trí chính là động của bắt đầu phương diện , này động cùng tĩnh phải qua lại theo hành , lại qua lại hàm súc .
Thần khí ý lực , hợp nhất tụ tập trong
Trước trực tiếp nói tinh thần , khí tức , ý thức , năng lực các phương diện của luyện tập phương pháp , bọn chúng cũng không là cô lập đấy, mà là hợp nhất tụ tập bên trong , không được tụ tập ở bên trong, hành động sẽ không thể hoàn chỉnh nhất khí , không hợp một , tay chân sẽ không thể hành động nhất trí . Chỗ gọi là hợp nhất , chính là tay cùng chân hợp , vai cùng vượt hợp , khuỷu tay cùng đầu gối hợp , thần cùng ý hợp , khí cùng lực hợp , nội cùng ngoại hợp . Chỗ gọi là tụ tập ở bên trong, chính là này lục hợp phải thống nhất , hòa hài , phối hợp , lấy được hoàn chỉnh .
Tám nắm chân lý , đều có này trong
Đây là nói nếu như hoàn toàn nắm giữ cùng vận dụng vậy ở trên nói của bát quái chưởng của luyện tập phương pháp , mới tính được là đến bát quái chưởng chân chính là của kỹ thuật , nếu không nói , vậy cũng là chỉ tính học được một bộ cái thùng rỗng mà thôi .
Bát quái chưởng của ba cái luyện tập từng bước khương cho tiều
Bát quái chưởng của luyện tập , phân ra ba cái từng bước: định giá đỡ , sống giá đỡ , biến giá đỡ .
Bước đầu tiên sậu , nhất định cần trước luyện định giá đỡ , đây là bát quái chưởng đánh cơ sở của từng bước . Định giá đỡ chính là một bước một xu , từ từ địa, quy quy củ cự mà theo như bát quái chưởng của hành động luyện tập , không thể nhanh .
Bước thứ hai sậu , là sống giá đỡ . Sống giá đỡ là bộ pháp không ngừng luyện tập , thay thức thời , không nên đem bộ pháp dừng lại , ứng cấp tốc hướng về phía trước bước ra đi , thường thức cũng như thế thay vị , liền xong toàn bộ biến đổi sống được của bộ pháp . Bát quái chưởng của sống giá đỡ , đi đứng dậy như du lịch long , như phi phượng , yêu yêu kiểu kiểu , nhẹ nhàng đãng đãng , phi thường mỹ quan đẹp mắt .
Bước thứ ba sậu , là biến giá đỡ . Biến giá đỡ là tùy ý biến hóa , có lúc đem thứ nhất nắm đặt ở cuối cùng nhất luyện , có lúc đem thứ tám nắm làm thứ nhất nắm luyện , có lúc đem thứ tư nắm làm thứ hai nắm luyện , như vậy tùy ý xuyên sáp luyện tập , liền có thể thiên biến vạn hóa , vô cùng vô tận .
Bát quái chưởng của tam bàn khương cho tiều
Bát quái chưởng phân bên trên bàn , trong bàn cùng dưới bàn ba chủng luyện pháp , thông xưng tam bàn luyện pháp .
Bên trên bàn luyện pháp là: thân thể đứng thẳng , đi bước đầu pháp đến , tựa như tầm thường người đi đường giống nhau , không được hướng xuống tọa vượt .
Trong bàn luyện pháp là: hai chân quỳ gối hơi khom người , nửa người trên cùng phần eo trọng điểm rơi với hai chân bên trên, đi bước đầu pháp đến , tựa như lội bùn lội thủy . Bên trên bàn cùng trong bàn luyện pháp lấy đi nhanh vị sau cùng thích hợp .
Dưới bàn luyện pháp là bát quái chưởng của sau cùng khó khăn của luyện pháp , nó phải là: chân cực lực cong lên , chân theo cùng bờ mông , đầu gối muốn thành một cái hình tam giác , toàn thân trọng điểm rơi vào hai chân bên trên, bước đi càng chậm càng tốt .
Tam bàn của luyện pháp lấy trong bàn luyện pháp sau cùng thích hợp , hiện tại luyện tập bát quái chưởng của cũng là luyện trong bàn , chỉ có luyện tập đơn giá đỡ của sau đó , mới luyện dưới bàn công phu .

Bát quái chưởng bí mật phải---Viêm hoàng

Bát quái chưởng ở thân pháp cùng tư thế bên trên nhất định phải tuân theo tám hình ba tướng .

Tám hình tức càn là si hình , khôn là lân hình , chấn là hình rồng , tốn là hình chim phượng , Khảm là xà hình , Ly là gà hình , cấn là hình gấu , Đoài là khỉ hình .

Ba tướng tức vận động nội dung chủ yếu: bộ pháp hành tẩu như rồng , biến hóa bất định; thân pháp trở lại như khỉ , động tĩnh hợp pháp; chưởng pháp thay nắm như ưng , tấn mãnh hữu lực .

Vì thế , muốn làm đến mười phải , tức ba đỉnh , ba khấu trừ , ba viên (tròn) , ba tật , ba rất , ba bình , ba khuất , ba mẫn , ba rủ xuống , tháng ba .

Ba đỉnh tức nội khí xuôi theo hai mạch nhâm đốc tuyến đường vận hành lúc, đỉnh đầu theo đốc mạch từ vĩ lư bắt đầu lên chức khí; lưỡi đỉnh thì tâm hồn thông khí , nhâm mạch giảm khí; nắm đỉnh tức khí tại mười hai kinh lạc vận hành , lực xâu bốn sao , có suy Sơn thế .

Ba khấu trừ tức vai khấu trừ , nắm khấu trừ , vị khấu trừ , khiến thân thể lực đạt đến cùi trỏ , đầu ngón tay , mủi chân .

Ba viên (tròn) tức sống lưng thuộc lòng viên (tròn) , hổ khẩu viên (tròn) , thân hình viên (tròn) , thực hiện lực do sống lưng thuộc lòng phát sinh , tăng cường bắp thịt , khí xâu quanh thân , sứ mệnh cửa được rèn luyện .

Ba tật tức thân pháp biến hóa cấp tốc , chưởng pháp biến hóa nhanh tiệp , mặc nắm chuẩn xác cấp tốc .

Ba rất tức cái cổ rất , eo rất , đầu gối rất , khiến tinh lực xâu đỉnh , lực đạt đến toàn thân , có lò xo lực .

Ba bình tức hai chân bình lên, bình rơi , bình đi , thực hiện lực chân mạnh mà sống , nội khí bình ổn không tán loạn .

Ba khuất tức lưỡng quăng khuất , hai cỗ khuất , lưỡng cổ tay khuất , dùng lực lượng đạt đến nắm , đủ , hông .

Ba mẫn tức tâm , mắt , tay nhanh nhẹn , khiến chưởng pháp biến hóa vô tận , có thể ngẫu nhiên ứng biến , đối địch có pháp .

Ba rủ xuống tức khí rủ xuống , vai rủ xuống , khuỷu tay rủ xuống , khiến khí hành ở đan điền , cốc đạo kinh lạc ở giữa .

Tháng ba tức cánh tay , chân , thủ trình hình trăng lưỡi liềm .

Vì để cho khí tại mười hai kinh lạc ở giữa thông suốt , bát quái chưởng đặc biệt khác mạnh mức độ chỉ pháp , ngón trỏ phác thảo lông mi , ngón giữa , ngón áp út , ngón út khép lại , ngón cái vi khấu trừ . Vẫn yêu cầu trước tay hướng ngoại suy , sau tay rơi xuống phía dưới , trước khuỷu tay đối chính xác chân sau theo , sau khuỷu tay đối chính xác chân trước nhọn . Trước cỗ dẫn thái độ , sau cỗ tọa thái độ , lỏng vai dịch , khí xâu toàn thân .

Nắm giữ trở lên yếu tắc , còn cần đang luyện tập trong tuân căn cứ dưới đây phải giờ:

Thuận hạng nói đỉnh , trượt mông thu vào giang; lỏng vai trầm khuỷu tay , thực bụng trôi chảy ngực; lăn chui tranh giành khỏa , cơ chính tướng sinh; hình rồng khỉ tướng , hổ tọa ưng lật; vặn toàn đi chuyển , giẫm chân mài hĩnh; cong chân bùn , lòng bàn chân bao hàm không; bắt đầu bình rơi khấu trừ , liên hoàn tung ngang; eo như trục lập , tay lại tựa như vòng hành; chỉ phân chưởng lõm , bày quăng bằng vai; cái cọc như sơn nhạc , vị như nước trong; hỏa tiếp nước dưới, thủy trọng hỏa nhẹ; ý như phiêu cờ , lại như đốt đèn; bụng chính là khí căn , khí lại tựa như mây hành; ý động sinh tuệ , khí hành trăm lỗ; triển khai bỏ buộc chặc , động tĩnh viên (tròn) chống đở; thần khí ý lực , hợp nhất tụ tập trong; tám nắm chân lý , đều có này trong .

Thuận hạng nói đỉnh , trượt mông thu vào giang ."Thuận hạng" là khiến cổ tự nhiên dọc theo , đang luyện công thời cũng không phải ngửa đầu cùng cúi đầu , cũng không phải tả hữu nghiêng lệch; "Nói đỉnh" là đem dưới hài bên trong thu vào , đầu hướng bên trên thẳng đỉnh ."Trượt mông" là đem bờ mông rủ xuống vào trong co vào , không được hướng sau quyệt mông; "Thu vào giang" là đem hậu môn của cơ bắp co vào tăng thêm khống chế , không muốn điều khiển của buông lỏng .

Lỏng vai trầm khuỷu tay , thực bụng trôi chảy ngực ."Lỏng vai" là khiến hai vai hướng xuống tùng trầm , không được hướng bên trên nhún vai; "Trầm khuỷu tay" là khiến khuỷu tay từ đầu đến cuối duy trì chìm xuống phía dưới rớt , khuất như hình bán nguyệt ."Thực bụng" là chỉ nhất định phải đem hô hấp đi sâu vào phần bụng , khiến phần bụng sung mãn thực phồng lên , tức cái gọi là "Dồn khí đan điền ", "Nội thích hợp phồng lên" tâm ý . Bộ ngực của hướng ngoại rất đột , cố nhiên sẽ ảnh hưởng "Dồn khí đan điền" ; mà bộ ngực của vào trong co vào , vậy đủ để ảnh hưởng đến trái tim của nén , trở ngại huyết dịch của trôi chảy . Bởi vì , "Trôi chảy ngực" chính là chỉ bộ ngực còn rộng rãi hơn khai triển,mở rộng , tức không muốn ngừng ngực cũng không nhất định co lại ngực .

Lăn chui tranh giành khỏa , cơ chính tướng sinh . Đây là liền kình lực biến hóa mà nói . "Cút" là hình tròn của toàn cánh tay động tác , "Chui" là tức phải chuyển lại muốn hướng về trước của hình đinh ốc của toàn cánh tay động tác , "Tranh giành" là hướng ngoại chống ra , "Khỏa" là vào trong khấu trừ ôm . Cái này4Loại động tác tại vận động thời đều phải khiến cơ bắp co vào sản sinh năng lực . Vẻn vẹn hình tròn của lăn tròn , mà không có hướng về phía trước của năng lực , loại này kình lực bên trong không có hướng ngoại cùng hướng về phía trước sức lực lực mâu thuẫn , năng lực không được duy trì lớn nhất , bởi vì nhất định phải lăn trong vùng chui , khiến hình tròn của lăn tròn động tác thành là hình đinh ốc của động tác ."Tranh giành" cùng "Khỏa" cũng là ý tứ này , hai cánh tay khuỷu tay của ôm hết cố nhiên cái sử dụng khỏa lực , nhưng mà khỏa lực chỉ có vào trong thu thái độ , mà không có hướng ngoại khuếch trương sức lực , cái này bên trong sẽ không có vào trong cùng hướng ngoại sức lực lực mâu thuẫn sản sinh , nếu như là khỏa bên trong vùng tranh giành , trong này liền có vậy co vào cùng khuếch trương đối kháng tính , liền có vậy kình lực mâu thuẫn sản sinh ."Cơ chính" hai chữ , là đại biểu lấy hai loại khác biệt tính chất sự vật của mâu thuẫn ."Cơ chính tướng sinh" thay nói của chính là "Mâu thuẫn sinh ra" . Bát quái chưởng của mọi thứ kình lực , cũng là do biến, chui , tranh giành , khỏa4Lực của đối kháng lẫn nhau , tại cơ chính của mâu thuẫn sản sinh trong chỗ phát huy ra tới .

Hình rồng khỉ tướng , hổ tọa ưng lật . Đây là chỉ bát quái chưởng của thân hình , thân pháp , bộ pháp biến hóa . Bát quái chưởng của vận động đặc biệt giờ của một ... gần ... Là "Đi ", loại này thao thao bất tuyệt hình tròn vị , nhất định phải khiến của "Hình như du long ", khoan thai ở bên trong bao hàm lấy ổn trọng; bát quái chưởng của vận động đặc biệt giờ thứ hai là "Xem ", bát quái chưởng tại chuyển hành thời hoặc quay người thay nắm lúc, hai mắt đều là nhìn chăm chú lấy hai chưởng , cái gọi là "Mánh khoé tương tùy ", mắt làm tâm của mầm , "Xem" năng lượng cho thấy vận động nội tại tinh thần , loại tinh thần này nhất định phải khiến tượng viên hầu thủ vật như thế cơ linh ở bên trong bao hàm lấy cảnh giác ý vị , đồng thời thông qua mắt của nhìn chăm chú đem nó biểu đạt ra đến, đối với địch nhân sản sinh một sự uy hiếp tác dụng; bát quái chưởng của vận động đặc biệt giờ của ba là "Tọa ", tại chuyển hành lúc, hai chân của nó cũng không duỗi thẳng , áp dụng "Tọa hông ", tại chuyển thân thay nắm thời của ngừng một lát ở giữa lại có "Tọa cái cọc" của động tác , cái này chút ít ngồi xổm của động tác cùng thối pháp , nhất định phải khiến tượng "Hùng cứ" của hình , trầm lấy hữu lực; bát quái chưởng của vận động đặc biệt giờ của bốn là "Lật ", chính là xoay người động tác , tại chuyển thân thời nhất định phải có lại tựa như diều hâu xoay quanh không trong xoay người hạ xuống cái kia chủng linh mẫn , thoải mái thế .

Vặn toàn đi chuyển , giẫm chân mài hĩnh ."Vặn toàn đi chuyển" nói đúng là đang đi chuyển thời nhất định phải eo phải vặn , khuỷu tay cánh tay phải vặn , bàn tay phải vặn , cổ phải vặn , khiến đầu khuỷu tay thân vặn hướng tâm của một mặt , vặn thành một luồng toàn thái độ ."Giẫm chân mài hĩnh ", là chỉ đang đi chuyển thời trước hành của chân nhất định phải nhẹ bước , sau hành của chân nhất định phải đạp thái độ; hướng về phía trước tiến bộ nhất định phải gần sát chân trước xương ống chân bên trong xung đột mà qua , không được đem chân nói được quá cao hoặc qua rộng .

Cong chân bùn , lòng bàn chân bao hàm không ."Cong chân" chính là đang đi chuyển thời hai chân làm vừa phải của uốn lượn , thân thể ngồi xuống , dùng lực lượng chăm chú hai chân; " bùn" là hai cước trước vào thời không được quá cao , như  bùn của hình."Lòng bàn chân bao hàm không" là khiến bàn chân cùng chân theo đồng thời bình rơi xuống mặt đất ,5Chỉ bắt địa, như vậy gan bàn chân liền bao hàm rỗng .

Bắt đầu bình rơi khấu trừ , liên hoàn tung ngang ."Bắt đầu bình" là đem chân nhấc lên thời cũng phải như "Lòng bàn chân bao hàm không" như thế bình; "Rơi khấu trừ" nói là đặt chân thời không chỉ có phải bình rơi , vẫn phải khiến chân bên trong khấu trừ ."Liên hoàn" phải không đoán ý nghĩa , ý thức không ngừng , kình lực không ngừng , động tác không ngừng , từ liên hoàn trong sinh ra "Tung ngang ", trên dưới tả hữu tứ phía tám phương một mạch liên hoàn .

Eo như trục lập , tay lại tựa như vòng được. Bát quái chưởng tại rèn luyện thời nhất định phải lấy phần eo là vận động trục tâm , dùng tay nhất định trước thân động , thân động nhất định trước eo động , eo động thân theo , lấy thân vùng tay . Thay nắm thời nhất định phải khiến cánh tay động tác như bánh xe như thế viên (tròn) sống , bởi vì hình tròn động chuyển khá là linh mẫn , lại có hậu lực thúc phát sinh trước lực của tác dụng .

Chỉ phân chưởng lõm , bày quăng bằng vai ."Chỉ phân" là đem năm ngón tay tách biệt , không được khép lại; "Nắm lõm" là khiến lòng bàn tay vào trong bao hàm không lõm khép."Bày quăng" là tại chuyển hành thời hai cánh tay nhất định phải cực lực hướng tâm của một mặt đong đưa , không thể có đẩy về phía trước của động tác; "Bằng vai" là hai vai tại chuyển hành thời hoặc quay người thay nắm thời đều phải duy trì đoan chánh bình thư , đừng có cùng một chỗ vừa rơi xuống hiện tượng .

Cái cọc như sơn nhạc , vị như nước trong ."Cái cọc" là chỉ tĩnh dừng lại của động tác , bát quái chưởng của cái cọc vị nhất định phải khiến của vững như bàn thạch , tựa hồ bất luận cái gì cự lực cũng không đẩy được nó ."Vị" là chỉ hoạt động tính của động tác , bát quái chưởng của " bùn vị" nhất định phải tại vững vàng ở bên trong như nước chảy nhẹ như vậy nhanh, bát quái như vậy nắm của bộ pháp sẽ không là đần nặng , cũng không là di chuyển phiêu của .

Hỏa tiếp nước dưới, thủy trọng hỏa nhẹ. Trong lòng bên trên thuộc hỏa , thận tại thuộc hạ thủy , cái gọi là "Tâm hỏa thận thủy ", cũng chính là phía trước nói tới "Thực bụng trôi chảy ngực" tâm phải nhẹ , bụng phải thực ý nghĩa .

Ý như phiêu cờ , lại như đốt đèn . Cổ thời luyện binh của trận hình biến hóa , trước vào lui lại tụ tán phân hợp đều phải lấy lệnh kỳ cùng ban đêm đèn làm dẫn đạo , bát quái chưởng vận động thời vậy nhất định phải lấy ý thức dẫn đạo động tác , không được tùy tiện mà vận động .

Bụng chính là khí căn , khí lại tựa như mây được."Bụng chính là khí căn" tức trước nói nhất định phải đem hô hấp khí độ đi sâu vào phần bụng ."Khí lại tựa như mây hành" thuyết minh bát quái chưởng của hít sâu vận động nhất định phải như không trong hành vân chậm như vậy chạp mà vận hành , không được mãnh nhập mãnh xuất , quá cấp bách .

Ý động sinh tuệ , khí hành trăm lỗ ."Ý động sinh tuệ" nói là nếu như động tác có thể làm đến "Ý như phiêu cờ , lại như đốt đèn" như thế hoàn toàn tại ý thức chỉ huy dưới tiến hành , liền có thể nuôi dưỡng được cơ cảnh , nhạy cảm của tố chất ."Khí hành trăm lỗ" nói là nếu như hít sâu có thể làm đến "Khí lại tựa như mây hành" như thế , như vậy hút lấy nhập của dưỡng khí liền năng lượng thua bố trí toàn thân , lấy cung cấp quyền thuật của cần có .

Triển khai bỏ buộc chặc , động tĩnh viên (tròn) chống đở ."Triển khai bỏ buộc chặc" là chỉ động tác tư thế của khép mở mà nói , mở của tư thế phải giãn ra xa bỏ , hợp của tư thế phải nội thu vào ngoại chặc ."Động tĩnh viên (tròn) chống đở" là chỉ động trong nhất định phải tìm tĩnh , tĩnh trong lại nhất định phải có động; động chi cực là tĩnh cơ hội , tĩnh chi cực là động hiện ra , động hòa tĩnh nhất định phải qua lại theo hành , lại qua lại hàm súc .

Thần khí ý lực , hợp nhất tụ tập trong . Phía trước nói tới tinh thần , khí tức , ý thức , năng lực các phương diện của rèn luyện phương pháp , cũng không là hai bên cô lập , chút nào không liên hệ đấy, mà là chỉnh hợp vào một thân ở bên trong đấy, xâu mặc tại động tĩnh từ đầu đến cuối , chỗ gọi là "Đạo vậy giả , không thể thời khắc Ly vậy" . Cái gọi là "Hợp nhất ", chính là tay cùng chân hợp , vai cùng hông hợp , khửu tay cùng đầu gối hợp , thần và ý hợp lại , khí cùng lực hợp , nội cùng ngoại hợp; cái gọi là "Tụ tập trong ", chính là chỗ này lục hợp nhất định phải thống một , cùng hài hước , hài hòa , hoàn chỉnh .

Tám nắm chân lý , đều có này trong . Nếu như hoàn toàn nắm giữ cùng vận dụng kể trên phương pháp , mới tính được là đến bát quái chưởng chân lý . Bằng không, chỉ có thể coi là học xong một bộ trông thì ngon mà không dùng được của cái thùng rỗng mà thôi .


    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p