Chia sẻ

{ Bắt đầu]《 dịch kinh 》 bút ghi chép của cách quẻ

Bàn hoàn tử 2 0 23- 0 8- 0 3 Tuyên bố tại Thiểm Tây

Thứ bốn mươi chín quẻCách

Nguyên văn:

CáchLại thêmé]䷰: kỷ nhật chính là phu . Nguyên hanh , lợi nhuận trinh , hối vong .

《 thoán 》 nói: cách , thủy hỏa tướng tức , hai nữ ở chung , ý chí không tương đắc , nói cách . Kỷ nhật chính là phu , cách mà thơ hắn. Văn minh lấy nói , ông trùm lấy chính . Cách mà khi , nó hối chính là vong . Thiên địa cách mà bốn thời thành , canh vũ cách mạng , thuận hồ thiên mà ứng hồ nhân , cách của thời nghĩa đại vậy quá thay .

《 tượng 》 nói: trạch bên trong có hỏa , cách . Quân tử lấy chữa trải qua minh lúc.

Giải thích:Cách quẻ: đến kỷ nhật phương mới phu thơ . Tốt nhất của thuận lợi , lợi cho cầm thủ trinh vững chắc , hối hận biến mất .

Thoán truyền thuyết: cách quẻ , thủy hỏa qua lại tức thoái . Hai nữ tử cùng phòng nơi sinh sống . Tâm chí không được tương thông , đây chính là cách quẻ . Đến kỷ nhật phương mới phu thơ , biến đổi sau thơ bất luận cái gì ( giữ chữ tín ) . Văn minh vừa vui duyệt , lớn thuận lợi có thể thủ chính . Biến đổi mà lại thỏa đáng , nguyên do hối hận mới tiêu vong . Thiên địa của cách tân bốn mùa được thành,Thương thang chu vũ vương của cách mạng , thuận ứng với thiên đạo , bằng lòng nhân dân , cách của thời nghi ý nghĩa rộng rãi a !

Tượng truyền thuyết: đoái trạch bên trong có ly hỏa , là cách quẻ tượng . Quân tử dùng cái này làm theo: tu chữa lịch pháp , rõ ràng thời tự .

Phải giờ lý phân giải:Cách quẻ: đổi ý nghĩa , có biến đổi , cải cách , cách nguyên nhân chờ hàm nghĩa; quẻ hạ Ly là Nhật là quang minh thịnh cảnh , trong hào làm chủ hào , nguyên nhân nói"Kỷ nhật", có khác đóng giáp giải thích , càn đóng giáp nhâm , khôn đóng ất quý , cấn đóng bính , Đoài đóng đinh , Khảm đóng mậu ,Ly đóng kỷ, chấn đóng canh , tốn đóng tân , nguyên nhân là"Kỷ nhật", tức mười ngày , "Kỷ nhật" giải thích tranh cãi có phần thêm; từ quẻ tượng đoán sáu hai chủ hào , chính ứng chín năm , nói là "Kỷ ", kỷ có thể là lúc vị lúc này , nguyên nhân nói "Kỷ nhật chính là phu" ; cách tân sau có vậy nguyên hanh , lợi nhuận trinh ", nguyên hanh lợi trinh là bốn thời tức xuân hạ thu đông , tòng cách quẻ bản thân thủ tượng tốn là xuân chuyển lập hạ , Ly là hạ , Đoài là thu , càn là đông , do hậu thiên bát quái bốn mùa đối ứng ( lập xuân chủ cấn , xuân phân chủ chấn , lập hạ chủ tốn , hạ chí chủ Ly , lập thu chủ khôn , thu phân chủ Đoài , lập đông chủ càn , đông chí chủ Khảm ) , khác tòng cách quẻSai quẻ trùm quẻ䷃ , chính là trùm quẻ chấn là xuân , Đoài là thu , Khảm là đông , Ly là hạ , đây là tượng học biến hóa giải thích; biến đổi sau tiêu ngoại trừ cổ lổ sĩ của tệ nạn , nguyên nhân nói "Hối vong", lại lần nữa bắt đầu; khác lời nói trong quẻ bói trong từ quẻ trong lấy ứng là có phu thơ sau "Hối vong" .

Thoán truyền thuyết: cách quẻ , tung quẻ đoái là nhà thủy , quẻ hạ ly là hỏa , thủy hỏa không được dung nạp lẫn nhau , nguyên nhân nói"Thủy hỏa tướng tức" ; Đoài là thiếu nữ , Ly là trung nữ , hai nữ đồng quẻ , đều có nó tính ( thủy hỏa ) , nguyên nhân nói "Hai nữ ở chung , ý chí không tương đắc , nói cách" ; sáu hai chín năm chính ứng , có thể cách tân , nguyên nhân nói "Kỷ nhật chính là phu , cách mà thơ của", cách tân là làm vị được lúc, thơ là chính ứng được chánh quả; quẻ hạ Ly là văn minh , tung quẻ Đoài làm thuyết ( duyệt ) , trên dưới quẻ hai năm trong hào chính ứng thuận lợi , nguyên nhân nói "Văn minh lấy nói , ông trùm lấy chính", ông trùm cũng có quẻ càn của tráng kiện tại nội ( chín tam cửu 49 năm nội hỗ quẻ càn ); cách khi vị lúc này , hối hận tự sẽ biến mất , nguyên nhân nói "Cách mà khi , nó hối chính là vong", hối tại mùi cách lúc trước , cách sau thì tiêu vong; sai quẻ trùm quẻ ䷃ thành cách quẻ, khôn biến càn , thiên địa phát sinh cách tân , thành là bốn mùa , nguyên nhân nói"Thiên địa cách mà bốn thời thành" ; canh vũ là vua là càn , thuận Bát Thuần Càn , ứng khôn vì nhân dân , nguyên nhân nói "Canh vũ cách mạng , thuận hồ thiên mà ứng hồ nhân" ; trùm quẻ bên trên cấn làm thời gian, đợi khi thì cách , nguyên nhân nói "Cách của thời nghĩa đại vậy quá thay", như cách cửu tứ biến thì là tức tế quẻ䷾ ,Đại cách mà mỗi bên được chính vị , cách quẻ không đắc vị , nguyên nhân nói được khi thì thành cách .

Thời nghĩa , quẻ thời cơ , thích hợp , thời nghi , tại quy luật trong thỏa đáng thích hợp của khế cơ , quẻ là thể , thời nghĩa là dụng , đây là phù hợp thiên địa của người làm, cố nhân đầy hứu hẹn không hề vì cái gì thiên tính bản như thế , như người không cách nào tượng chim bay lượn; có thể vì không có thể là nhân văn đạo đức , như nhân luân trật tự của gần nhau của đạo; tùy theo tự nhiên đều vì cái gì thiên địa cơ hội , như theo bốn mùa trồng trọt nuôi dưỡng của trồng trọt chăn nuôi nuôi . Có tám cái"Thời nghĩa lớn quẻ ", dự quẻ , theo quẻ , đại qua quẻ , độn quẻ , giải quẻ , cấu quẻ , cách quẻ , lữ quẻ .

Tượng truyền thuyết: đoái trạch bên trong có ly hỏa , đây là cách quẻ tượng , quân tử dùng cái này làm theo"Chữa trải qua minh thời", càn là quân tử , bên trên Đoài vi nguyệt , dưới Ly là Nhật , nhật nguyệt bốn thời hoàn mỹ , quân tử cơ cấu cán bộ lịch pháp là năm tháng ngày ,24Tiết khí ,72Chờ; mùa là xuân hạ thu đông .

Nguyên văn:

Sơ cửu: củng dụng hoàng ngưu của cách . 《 tượng 》 nói: củng dụng hoàng ngưu , không thể lấy đầy hứu hẹn vậy .

Sáu hai: kỷ nhật chính là cách của , đi xa cát , không có lỗi gì . 《 tượng 》 nói: kỷ nhật cách của , hành có gia vậy .

Chín ba: đi xa hung , trinh nghiêm ngặt . Cách nói ba liền , có phu . 《 tượng 》 nói: cách nói ba liền , lại nào của vậy .

Cửu tứ: hối vong . Có phu cải mệnh , cát . 《 tượng 》 nói: cải mệnh của cát , thơ chí vậy .

Chín năm: người lớn hổ biến , mùi chiếm hữu phu . 《 tượng 》 nói: người lớn hổ biến , nó văn bính vậy .

Bên trên sáu: quân tử báo biến , tiểu nhân lột xác , đi xa hung , ở trinh cát . 《 tượng 》 nói: quân tử báo biến , nó văn úywèi]Vậy . Tiểu nhân lột xác , thuận lấy từ quân vậy .

Giải thích:Sơ cửu hào: dụng hoàng ngưu da trói buộc cách ngoại trừ . Tượng truyền thuyết: dụng hoàng ngưu da trói buộc cách ngoại trừ , không thể lấy có hành động .

Sáu hai hào: kỷ nhật bắt đầu cách tân , đi xa vào là cát tường , không có sai lầm . Tượng truyền thuyết: kỷ nhật của cách tân ( cách mạng ) , hành động gồm có gia hòa hợp .

Chín tam hào: đi xa vào có hung họa , cầm thủ trinh vững chắc gặp nguy hiểm , biến đổi ngôn thuyết ba thứ , gồm có phu thơ . Tượng truyền thuyết:Biến đổi ngôn thuyết ba thứ , có phu thơ . Tượng truyền thuyết: biến đổi ngôn thuyết ba thứ , lại năng lượng tới đâu .

Cửu tứ hào: hối hận biến mất . Có phu thơ cải biến thiên mệnh , cát tường . Tượng truyền thuyết: cải biến thiên mệnh của cát tường , tin tưởng ý chí .

Chín hào năm: người lớn biến đổi như lão hổ , không có xem bói có phu thơ . Tượng truyền thuyết: người lớn của hổ biến , bởi vì văn minh quang căn cứ .

Bên trên lục hào: quân tử biến đổi như báo , tiểu nhân cách tân diện mục , đi xa vào có hung họa , ở thủ trinh vững chắc được cát tường . Tượng truyền thuyết: quân tử của báo biến , bởi vì tài văn chương thịnh diệu , tiểu nhân cách tân diện mục , bởi vì thuận theo quân vương .

Phải giờ lý phân giải:Sơ cửu hào"Củng dụng hoàng ngưu của cách", sơ cửu hào , dương cư dương vị , bên trên không ứng , Ly là tuổi trâu là vàng, sơ hào của vị không dễ động , động cũng lực yếu bị trói , nguyên nhân nói "Củng dụng hoàng ngưu của cách" ; có động cách tâm , nhưng không động cách của lúc, công thành không nhất định có ngã , công thành tất nhiên có ngã , đây là cách của tinh thần; nguyên nhân tượng truyền thuyết "Củng dụng hoàng ngưu , không thể lấy đầy hứu hẹn vậy" .

Sáu hai hào"Kỷ nhật chính là cách của , đi xa cát , không có lỗi gì", sáu hai hào , âm ở âm vị , chính ứng chín năm , toàn bộ chủ quẻ hào , kỷ nhật được khi mà động , ứng khi thì hành , cách lấy quang minh của cảnh , sáu hai hào đắc vị , được chính ứng , nguyên nhân là "Kỷ nhật", hai năm chính ứng , có hành động được cát tường , nguyên nhân là "Đi xa cát", dưới đây cách bên trên, sau đó cách trước, thiên người đương thời cùng của đạo , nguyên nhân nói "Kỷ nhật chính là cách của , đi xa cát , không có lỗi gì" ; chín tam cửu 49 năm là càn là gia , nguyên nhân tượng truyền thuyết "Kỷ nhật cách của , hành có gia vậy" .

Chín tam hào"Đi xa hung , trinh nghiêm ngặt . Cách nói ba liền , có phu", chín tam hào , dương cư dương vị , quẻ hạ ly hỏa hào thượng , ở vào thủy hỏa tướng hơi thở , nguyên nhân nói "Đi xa hung", hệ từ nói "Ba thêm hung", chín ba chính ứng bên trên sáu , mặc dù năng lượng trinh vững chắc như thế gặp nguy hiểm , nguyên nhân nói "Trinh nghiêm ngặt" ; bên trên Đoài là nói , hỗ càn là ba , tại quẻ tam hào , sáu hai chín tam cửu bốn quẻ tốn là tiến thoái , nguyên nhân nói "Cách nói ba liền",Cách nói biến đổi của ngôn thuyết tư tưởng , ba sẽ thấy ba thành nói; có bên trên sáu chính ứng , nguyên nhân nói"Có phu" ; chín tam hào không được thành tựu cách tân , chính ứng bên trên sáu không được tiến về , nghe theo nó nói , không được vọng làm cách tân , nguyên nhân 《 tượng 》 truyền thuyết "Cách nói ba liền , lại nào của vậy" .

Cửu tứ hào"Hối vong . Có phu cải mệnh , cát", cửu tứ hào , dương cư âm vị , không làm vị hữu hối , lúc vị được thời mới có cách , không ứng là vong , nguyên nhân nói "Hối vong", cách mà khi , nó hối chính là vong; sáu hai chín tam cửu bốn là tốn là mệnh , tại nội hỗ quẻ càn trong hào , Bát Thuần Càn , nguyên nhân có cải thiên mệnh , di chuyển cùng chín năm phía dưới, nguyên nhân nói "Có phu cải mệnh", tốn là thuận , Bát Thuần Càn , thuận thiên cải mệnh , nguyên nhân nói "Cát" ; thoán truyền thuyết: cách mà thơ của , biến đổi nhất định được hết lòng tuân thủ thơ , cửu tứ có phu là ở chín năm phía dưới, tung quẻ ban đầu quẻ hạ của bên trên, quẻ hạ Ly là minh để tin , cải mệnh tức là cách , nguyên nhân 《 tượng 》 truyền thuyết "Cải mệnh của cát , thơ chí vậy", cửu tứ quẻ càn trong hào , cải mệnh tức là càn mệnh , nó thơ là càn mệnh ( thiên mệnh ) .

Chín hào năm"Người lớn hổ biến , mùi chiếm hữu phu", chín hào năm , dương cư dương vị , tôn quý vị , càn là lớn do hổ , nguyên nhân nói "Người lớn hổ biến", người lớn biến đổi là vua, hổ cũng là vua; chính ứng sáu hai , biến đổi đi xa cát , không cần xem bói , có phu thơ , nguyên nhân nói "Mùi chiếm hữu phu" ; chín năm tôn quý vị của biến đổi , sửa thiên hạ , sáu hai ở quẻ càn phía dưới, đem văn minh phổ căn cứ thiên hạ , chính ứng sáu hai , quẻ hạ là Ly là minh là văn , nguyên nhân tượng truyền thuyết "Người lớn hổ biến , nó văn bính vậy" .

Bên trên lục hào"Quân tử báo biến , tiểu nhân lột xác , đi xa hung , ở trinh cát", bên trên lục hào , âm ở âm vị , sai quẻ trùm quẻ ䷃ thành cách quẻ, bên trên là cấn là quân tử là báo , nguyên nhân nói"Quân tử báo biến" ; bên trên lục âm hào là tiểu nhân , nhân cương, nguyên nhân nói "Tiểu nhân lột xác" ; cách quẻ đến cực điểm , đi xa vào đã không cách tân , âm hào lúc vị an quy tắc cát tường , nguyên nhân nói "Đi xa hung , ở trinh cát" ; bên trên lục hào chính ứng quẻ hạ chín ba , quẻ hạ Ly là văn , nguyên nhân tượng truyền thuyết "Quân tử báo biến , nó văn úywèi]Vậy";Bên trên sáu mặt hướng dưới là chín năm đến tôn quý , là càn quẻ là quân , sáu hai chín tam cửu bốn là tốn là thuận , nguyên nhân tượng truyền thuyết"Tiểu nhân lột xác , thuận lấy từ quân vậy", cách tân thành công , tiểu dân từ quân là chính là thuận , thuận thì cách , nghịch thì hung .

Cách quẻ , biến đổi , tại thiên mà là bốn mùa biến đổi vạn vật diễn hóa , tại người thế là thế giới mới thay thế địa vị thế giới cũ , bỏ cũ lập mới là đối ôm tàn thủ của cách ngoại trừ , cách ngoại trừ trong do hại được dương , có yếu đến mạnh, cách quẻ thời vị quyết định vậy cách quẻ kết quả , thiên mệnh không do người , vận mệnh do người lựa chọn , tự mình cách mạng , tự mình tịnh hóa .

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>