Chia sẻ

{ Bắt đầu]Chu dịch cùng tính danh học phân tích: đặt tên của thuộc tính ngũ hành là sao tốt xác định?

Một đức lão sư 2 0 2 1- 1 1- 16

Đặt tên của thuộc tính ngũ hành là sao tốt xác định?

Đặt tên cần có khảo thi suy nghĩ dòng họ của thuộc tính ngũ hành sao?

Thuộc tính ngũ hành thủy của chữ có có thể chút ít chữ tốt nhất bắt đầu danh?

Cần thiết phải chú ý chính là: chữ hán thuộc tính ngũ hành của phán định , đối lấy danh dụng chữ lựa chọn phi thường mấu chốt , chuẩn xác phán đoán , mới không phải dùng lộn lầm tu bổ , mới có thể chân chánh khiến danh tự đưa đến trợ giúp vận vượng vận của hiệu quả .

Thế gian vạn vật đều có nó thuộc tính ngũ hành , bao gồm chúng ta mỗi cá nhân đều phải sử dụng của chữ hán , cho bảo bảo lấy danh một loại cũng cần dùng lưỡng đến ba chữ hán , lấy danh dụng chữ vậy nhất định cần chú ý thuộc tính ngũ hành , như vậy chữ bút họa cùng chữ hán ngũ hành có quan hệ gì đây? Phía dưới một đức lão sư từ chu dịch góc độ dạy tha lấy danh làm sao phán đoán lấy danh chữ hán của thuộc tính ngũ hành .

Cho bảo bảo bắt đầu danh tức coi trọng cách cục số lý của cát tường cùng sinh khắc , đồng thời vậy coi trọng chữ hán của cát tường cùng sinh khắc , chỉ từ chữ hán bên trên nói , chữ hán cũng là có ngũ hành sinh khắc .

Có ít người danh tự sở dĩ đẹp mắt êm tai dùng tốt , là bởi vì chữ hán ngụ ý tốt, hình chữ đẹp, mà mà lại dựng xứng đáng lúc , hợp quần tăng sức mạnh , một cái chân chính tên rất hay , chữ nhìn qua mỹ quan đại phương , nghe vào tươi mát duyệt tai , viết được tâm ứng tay .

Hôm nay , một t đức lão sư theo mọi người nói đơn giản dưới sử dụng ngũ hành bắt đầu danh thời phải chú ý vấn đề .

Không họ đơn danh bên trong số lý là nói ngũ hành sinh khắc đấy, mà mà lại tính danh bên trong chữ hán cũng là có thuộc tính ngũ hành , cũng là coi trọng ngũ hành sinh khắc . Cổ nhân bắt đầu danh lúc, rất chú trọng chữ hán của sinh khắc , một cái tên ở bên trong, đề xướng ngũ hành tướng sinh , so với như vàng sinh thủy , thủy sinh mộc , mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , thổ sinh kim vân vân. Kiêng kị ngũ hành tương khắc như: kim khắc mộc , mộc khắc thổ , thổ khắc thủy , thủy khắc hỏa , hỏa khắc kim vân vân.

Hiện tại có người bắt đầu danh , thường thường chỉ chú ý cách cục "Năm cách số lý" của cát tường , mà không để ý đến chữ hán của sinh khắc ! Giống nhau vậy có ít người đặt tên chỉ nói chữ hán sinh khắc , mà xem nhẹ "Năm cách số lý" của phối hợp trí , cũng là thiên lệch đấy, như vậy cũng tốt so với từ một cái vô cùng phương diện , đi hướng một cái khác tột cùng .

Xác định chữ hán của thuộc tính ngũ hành , là chu dịch tính danh học của nội dung trọng yếu , bất kể là cao tầng thứ của bắt dụng thần , hay là cấp thấp của "Thiếu cái gì bổ cái đó ", chọn chữ cũng phải biết chữ tính , chọn sai vậy chữ tính , danh tự liền khởi thác rồi, như vậy , chữ hán của thuộc tính ngũ hành đến cùng như thế nào hoạch phân?

( 1 ) căn cứ thiên bàng bộ thủ phán đoán , so với như rõ ràng mang theo Giáp, Ất , dần , mão bộ thủ thiên cái khác chữ thì thuộc mộc

Mười thiên can mười hai địa chi ở bên trong, Giáp, Ất , dần , mão đối ứng ngũ hành mộc , nguyên do , những chữ này bản thân , cùng mang theo cái này chút ít thiên bàng bộ thủ của tử , ngũ hành mộc của thuộc tính vậy rất rõ ràng . Như: ức , ức , liễu vân vân.

Mộc của thuộc tính ngũ hành hết sức rõ ràng , so với như tùng , bách , dương , liễu , quýt , Lâm , vân vân.

Nói như vậy , mang theo mộc bàng , mễ bàng , tơ tằm bàng , nhãn bàng , lúa bàng , trúc đầu , cỏ đầu các loại chữ ngũ hành thuộc mộc , như lam , chỉ , sách , cấu , khoa , kê .

Mang theo thổ bàng , ngọc bàng , điền bàng , thạch bàng , Sơn bàng các loại chữ ngũ hành thuộc thổ , như cương vị , thản , bồi , huề , sơn .

Mang theo hỏa bàng , quang bàng , nhật bàng , hỏa bàng , nguyệt bàng , tâm bàng các loại chữ ngũ hành thuộc hỏa , như diệu , huy , làm theo , côn , trung .

Đao bàng , đao bàng , cân bàng , qua bàng , cung bàng , kim bàng các loại chữ ngũ hành thuộc tính kim , như thép , quân , hoạch , san , tư .

Mang theo thủy bàng , mưa đầu , nhân bàng , tử bàng các loại chữ ngũ hành thuộc thủy , như phi , băng , bội phục , trẻ con .

(2 ) căn cứ nghĩa chữ đến phán đoán

Có một chút ít chữ hán , cho dù là duy nhất thể tự , vậy gồm có ý nghĩa của nó , nguyên do có thể , căn cứ nó nghĩa gốc có thể phán đoán nó ngũ hành , cụ thể định nghĩa như sau:

Nghĩa chữ cùng hoa cỏ cây cối có liên quan chữ hán , ngũ hành thuộc mộc , như lan , hoa cúc , hủy , cây .

Nghĩa chữ cùng thổ mà ngọc thạch có liên quan chữ hán , ngũ hành thuộc thổ , như bích , sườn núi , bờ .

Nghĩa chữ cùng hỏa quang điện có liên quan chữ hán , ngũ hành thuộc hỏa , như mặt trời , nóng , tiên , tiêu , phơi .

Nghĩa chữ cùng kim loại có liên quan chữ hán , ngũ hành thuộc tính kim , như sắt , xuyến , ngân .

Nghĩa chữ cùng mưa tuyết thủy có liên quan chữ hán , ngũ hành thuộc thủy , như tuôn, hung , sông , lộ .

(3 ) căn cứ chữ hán bút họa đến phán đoán

Chữ hán của bút họa cũng là mang theo số lý ngũ hành đấy, nếu như chữ hán bút họa là một hai bức tranh , ngũ hành thuộc mộc; nếu như chữ hán bút họa là ba bốn bức tranh , ngũ hành thuộc hỏa;

Nếu như chữ hán bút họa là năm sáu bức tranh , ngũ hành thuộc thổ; nếu như chữ hán bút họa là bảy tám bức tranh , ngũ hành thuộc tính kim; nếu như chữ hán bút họa là 9 10 bức tranh , ngũ hành thuộc thủy; nếu như bút họa vượt qua mười , theo như vị trí đến định , số đuôi là không xem như mười .

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p