Chia sẻ

Tôn chấn thanh tiên sinh 《 dịch kinh nhập môn 》 thứ 3 0 quẻ Ly bổ sung lấy bên trên thăng thái dương

Tư vấn tâm lý phòng khám bệnh 2 0 23- 0 3-26 Tuyên bố tại giang tô

Ly dưới Ly bên trên

Ly , lợi nhuận trinh hanh . Súc sinh tẫn tuổi trâu , cát .

Ly dưới Ly bên trên, quẻ ly cũng là "Thuần quẻ ", đồng thời , cùng quẻ khảm là âm dương hào hoàn toàn trái lại "Sai quẻ ", gặp nạn nhất định phải trèo bổ sung , trèo bổ sung mới có thể thoát hiểm , giao hỗ là dụng .

"Tự quái truyện" nói: '' hãm tất có chỗ lệ , nguyên nhân được của lấy Ly; Ly giả lệ vậy ."

"Ly" là "Lệ ", bổ sung lấy ý nghĩa , cái này cùng Ly chữ thông thường ý nghĩa , tựa hồ trái ngược nhau; nhưng bổ sung lấy của lưỡng vật , tất nhiên là chia lìa đấy, nguyên do cũng có bổ sung , chẵn , hợp của hàm nghĩa . Quẻ ly , là ở giữa của một cái âm hào , bổ sung lấy tại hai cái hào dương của hình ảnh; cho nên mệnh danh là quẻ ly . Quẻ ly lại tượng đi xa hỏa; lửa nội bộ trống rỗng , bề ngoài quang minh , chính tương đương với ở giữa âm hư , ngoại phương dương thật quẻ hình; mà mà lại , hỏa lại nhất định bổ sung lấy đang thiêu đốt của vật thể bên trên. Quẻ ly liền đại biểu thái dương , có minh ý nghĩa , cũng là do hỏa suy ra mà tới. Giữa thiên địa của vật thể , nhất định bổ sung lấy tại một loại nào đó vật thể bên trên bắt đầu có thể tồn tại; nhưng bổ sung lấy đối tượng nhất định phải đang lúc .

Người phụ thuộc vào đối tượng , như phu thê , bằng hữu , công việc , lý tưởng các loại, cũng không khỏi như thế; cho nên nói , thủ vững đang lúc mới có lợi nhuận , mới có thể thuận lợi . Trâu cái là phi thường dịu dàng ngoan ngoãn của động vật , thí dụ nhu thuận phẩm chất đạo đức . Đó là , bổ sung lấy nhất định phải thủ vững chánh đạo , mới có thể có lợi nhuận , thuận lợi; nhưng phải chuẩn bị nhu thuận phẩm chất đạo đức , mới có thể cát tường .

Thoán nói: Ly , lệ vậy; nhật nguyệt lệ ư thiên, trăm cây kê mộc lệ ư thổ , trọng minh lấy lệ ư chính , chính là hóa thành thiên hạ . Nhu lệ ư công bình , nguyên nhân hanh; là lấy súc sinh tẫn tuổi trâu cát vậy .

"Lệ" là song song của hai đầu lộc , có qua lại phụ thuộc vào của hàm nghĩa; lưu lại lại cùng Ly đồng âm , nguyên do Ly cùng chân núi , là bổ sung lấy ý nghĩa . Nhật nguyệt bổ sung lấy tại thiên bên trên, các loại ngũ cốc cỏ cây , bổ sung lấy tại thổ , vạn vật đều có bổ sung lấy đối tượng; nhưng nhất định phải đang lúc . Quẻ này , là hai cái quẻ ly trùng điệp , quẻ ly đại biểu quang minh; nguyên do , là hai tầng của quang minh ."Sáu hai" được chính , lại trên dưới quang minh , là quang minh lại bổ sung lấy vu chính làm hình ảnh , nguyên do có thể giáo hóa thiên hạ , đạt thành chuyển phong di tục của mục đích ."Sáu hai" cùng "Sáu năm ", lại cũng lấy nhu hào bổ sung lấy tại trong vị , "Sáu hai" lại tại chính vị , hiền thục công bình , cho nên thuận lợi , tựa như nuôi nhu thuận tẫn

Tuổi trâu một loại cát tường .

Tượng nói: minh lưỡng làm Ly , người lớn lấy kế minh căn cứ tại bốn phương .

Quẻ này , là do lưỡng đại biểu quang minh quẻ ly tạo thành , tượng đi xa vô cùng quang minh . Nhân vật vĩ đại , nên làm theo cái này nhất tinh thần , lấy kế tiếp nối không ngừng quang minh lỗi lạc thái độ , chiếu rọi bốn phương .

Sơ cửu: lý sai như thế , kính của không có lỗi gì .

Tượng nói: lý sai của kính , lấy tích tội vậy .

"Lý sai như thế" là dấu chân lẫn lộn hình, "Tích" cùng tránh đồng ."Sơ cửu" dương mới vừa tích cực , tại quẻ ly của bắt đầu , tượng đi xa thông minh , lại nóng lòng bên trên vào . Nhưng mà , còn mở bắt đầu của thời khắc , phương hướng chưa định , mạnh mẽ đâm tới , bước chân rối loạn , liền có lâm vào nguy hiểm của khả năng . Cho nên cảnh báo cho biết , cần phải cẩn thận , không thể vọng động , mới có thể như "Tượng truyền" nói, tránh khỏi tai nạn .

Cái này một hào , thuyết minh phụ thuộc vào ứng trước nhận rõ đối tượng .

Sáu hai: hoàng Ly , nguyên cát .

Tượng nói: hoàng ly nguyên cát , được nửa đường vậy .

"Hoàng" là màu đất , thổ tại ngũ hành của trung ương , nguyên do là trung sắc ."Sáu hai" tại quẻ nội của trong vị , cho nên bổ sung lấy tại trung sắc; "Sáu hai" lại âm hào âm vị được chính , có công bình của phẩm chất đạo đức , đương nhiên lớn cát , cái này cùng quẻ khôn "Sáu năm" của "Váy màu vàng nguyên cát" ý nghĩa tương tự .

Cái này một hào , thuyết minh phụ thuộc vào ứng bản công bình của nguyên tắc .

Chín ba: nhật trắc của Ly , không phồng phữu mà ca , thì đại điệt của ta , hung .

Tượng nói: nhật trắc của Ly , nào có thể lâu vậy .

"Trắc" ngày hôm đó phương tây khuynh hướng , "Ly" là minh , "Điệt" là bảy tám chục tuổi lão nhân ."Chín ba" hào dương dương vị đang lúc , tại trên dưới hai cái minh của ở giữa , trước một cái thái dương , đã trời chiều tây thùy , sau một cái thái dương , chính húc nhật đông lên chức , thăng trầm sinh tử , vốn là tự nhiên lẽ thường . Nguyên do , người lúc gần đất xa trời , liền nên gõ lấy vò rượu hát vang , quần độ năm hơn , biết thiên nhạc mệnh; nếu không , liền khó tránh khỏi hối hận , bỗng bi thương . Làm như vậy như thế hung hiểm .

Cái này một hào , thuyết minh sinh tử là tự nhiên lẽ thường , nên biết thiên nhạc mệnh đạo lý .

Cửu tứ: bất thình lình như , đốt như , chết như , bỏ như .

Tượng nói: bất thình lình như , không chỗ nào cho vậy .

"Như" cùng như thế tướng đồng ."Cửu tứ" ngay tại trên dưới hai cái "Ly" đó là thái dương của chỗ nối tiếp , trước mặt thái dương , đã lặn về tây , phía sau thái dương , ngay tại dâng lên của vi diệu thời khắc . Nhưng mà , "Cửu tứ" dương cương, có thể nói là sau một cái thái dương của chủ thể; cho nên , kịch liệt của áp bách âm nhu của "Sáu năm ", có đột nhiên xuất hiện cảm thụ , tượng đi xa trước một vị minh quân nứt trôi qua , do sau một vị minh quân kế thừa , chính là có quyền thế của gian thần , uy hiếp quân vị của thời khắc . Như dạng này gian hùng , tất nhiên được đốt , được sát , được phỉ nhổ , chết không dung thân của địa.

Cái này một hào , thuyết minh phụ thuộc vào không thể giậu đổ bìm leo , chọn lựa thủ đoạn uy hiếp .

Sáu năm: xuất nước mắt đà nếu , rìu ta nếu , cát .

Tượng nói: sáu năm của cát , ly vương hình vậy .

"Đà nếu" tức mưa lớn , rơi lệ ."Sáu năm" yếu đuối bất chính , tại quân vị , được trên dưới của dương mới vừa bức bách , cho nên rơi lệ bi thương thán tức . May mà "Sáu năm" tại quẻ ngoại được ở bên trong, lấy nhu mà bên trong tính cách , tuy nhiên tình cảnh nguy hiểm , ngày đêm lo sợ , nhưng cũng chính vì vậy , thời khắc cảnh giác , ngược lại năng lượng biến nguy thành an , nguyên do cát tường ."Tượng truyền" nói: "Sáu năm" của cát tường , là bởi vì bổ sung lấy tại vương công của địa vị , bởi vì địa vị tôn quý , nham hiểm của tiểu nhân khó tránh khỏi có chỗ cố Kỵ .

Cái này một hào , thuyết minh phụ thuộc vào nên cảnh giác vận dụng nhu mà bên trong nguyên tắc .

Thượng cửu: vương dùng ra đi xa , có gia chiết thủ , lấy được phỉ nó sửu , không có lỗi gì .

Tượng nói: vương dùng ra đi xa , lấy chính bang vậy .

"Sửu" là loại ý nghĩa ."Thượng cửu" đã là quẻ này quang minh cực điểm, vị trí cao , có thể minh xem xét đến cả nước của mỗi một góc rơi , mà mà lại dương Công-gô đoán; cho nên , có thể dùng lính , tru sát ác nhân . Có điều, cũng không là lạm sát kẻ vô tội , giết là thủ lĩnh , bắt giữ của đồng đảng bổ sung từ , thì không nhất định truy đến cùng , nguyên do không có lỗi gì ."Tượng truyền" nói: đây là chỉnh đốn quốc gia thủ đoạn cần thiết , nguyên do không được sẽ nhận được trách cứ .

Cái này một hào , thuyết minh tà ác nên quả quyết mà sắp xếp ngoại trừ , nhưng chỉ sát đầu đảng tội ác , không truy xét bổ sung từ .

Quẻ ly , xiển giải thích phụ thuộc vào của nguyên tắc . Đem tại hiểm khó ở bên trong, tất nhiên thì phải trèo bổ sung , tìm tới dựa vào mới có thể an toàn . Nhưng tìm kiếm phụ thuộc vào đầu tiên ứng nhận rõ mục tiêu , cần phải cẩn thận lựa chọn . Ứng nắm chắc công bình của nguyên tắc , không thể trộm cơ lấy khéo léo . Ứng giác ngộ thăng trầm sinh tử là tự nhiên lẽ thường , biết thiên nhạc mệnh , mới không phải bởi vì được không được phụ thuộc vào mà tự tìm phiền não . Phụ thuộc vào không thể giậu đổ bìm leo , chọn lựa thủ đoạn uy hiếp , để tránh chuốc họa . Phụ thuộc vào mạnh giả , ứng hiền thục trung dung , thời khắc cảnh giác , mới có thể biến nguy thành an . Bổ sung lấy của mục đích tại đoàn kết; cho nên , kẻ phá hoại , nên quả quyết tảo ngoại trừ , nhưng cũng còn rộng lớn hơn , chỉ xẻng ngoại trừ đầu đảng tội ác , bổ sung từ thì không cho truy đến cùng .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p