Chia sẻ

Dân tộc trung hoa đặc sắc tư duy suy luận —— dịch kinh thái cực tư duy

z55j 0 3b55 2 0 22- 12-3 0 Tuyên bố tại Giang Tây
Dân tộc trung hoa đặc sắc tư duy suy luận —— dịch kinh thái cực tư duy

Dịch kinh thái cực tư duy là dân tộc trung hoa vốn có của đặc sắc lối suy nghĩ , là đông phương tư duy người mẹ . Dịch kinh thái cực tư duy chính là âm dương cương nhu gồm nhiều mặt của tư duy , "To lớn không ngoại , nó nhỏ không nội ", âm dương hỗ dụng , cương nhu hòa hợp , có thể lớn có thể nhỏ , thu vào bỏ tự như của phương thức suy nghĩ . Dịch kinh thái cực tư duy là tại phán đoán cùng xử lý sự vật lúc, phải lý biết điều vật thái cực , âm dương , quan sát tạo hóa , phát tán tính mở rộng tình hình , bởi vì biến hóa của đối phương mà biến hóa ứng đối , học sẽ thuận theo tự nhiên tư duy suy luận . Dịch kinh thái cực tư duy hệ viên tính tư duy , cùng phương tây phương khoa học của tọa đánh dấu thức , thập tự giá thức tư duy tồn tại bản chất kém đừng. Viên tính tư duy to lớn mà không ngoại , nó nhỏ mà không bên trong, cùng phật học , khoa học vũ trụ sau cùng cuối cùng trí tuệ cảnh giới "Đại kính tròn trí" là nhất trí . Tọa đánh dấu thức , thập tự giá thức tư duy định trước là đi hướng nghịch lý thức , không truy xét lại của cực hạn tư duy . Thái cực trình bày vậy giữa thiên địa đích đạo , tự nhiên bên trong quy luật tự nhiên , thái cực chính là một bộ bác đại tinh thâm của triết học . Thái cực tư duy là có sinh mạng nguyên lực , phát tán tính của sức sống tư duy , mà dịch kinh thái cực tư duy chính là trí tuệ của triển khai xuất hiện .

图片

Một , tư duy của nguồn gốc —— tâm

《 hoàng đế nội qua xưa nay nghe nói linh lan bí điển luận 》 ghi chép lại: "Tâm giả , quân chủ của quan vậy. Thần minh xuất vậy ." 《 xưa nay nghe nói mức độ qua luận 》 nói: "Tâm tàng thần ." Tâm chủ huyết mạch cùng tâm chủ thần minh , tâm ở vào ngũ tạng đứng đầu , là người thể ngũ tạng trọng tâm hệ thống bên trong trọng tâm ."Thần ", "Thần minh ", "Thần chí" của "Thần" của nội hàm cùng với huyền diệu , chỉ giấu tại sự vật nội bộ bản chất thuộc tính , là chủ tể sự vật vận động biến hóa , hưng suy tồn vong căn bản nhân tố năng lực ."Thần" đặc biệt điểm là tự do tự tại , không thể đo lường . 《 xưa nay nghe nói thiên nguyên kỷ đại luận 》: "Âm dương bất trắc gọi là chi thần ", nói ra "Thần" của đặc tính ."Thần" tự do biến hóa của bản tính , dụng mắt thường là không thấy được . Trong y lý, lý thuyết y học luận "Tâm tàng thần" mà nói "Giấu" chữ nói ra thần của tính bí mật , "Thần" giấu tại nội không cách nào quan sát được . Mà "Chí" thông "Xí" là tiêu chí ý nghĩa , bởi vì "Chí" cùng rõ là đồng một hàm nghĩa bất đồng thuyết pháp , hai cái cũng là sinh mệnh hoạt động của bên ngoài biểu hiện . Tại toàn bộ sinh mệnh ở bên trong, có một loại đặc biệt của công năng lượng thể hiện giờ là "Tinh thần ý thức ", chính là "Tinh thần ý thức" cũng là "Minh" một loại , chủ quản tinh thần hoạt động . Gồm có tư duy , nghĩ suy nghĩ , phán đoán , thưởng thức đừng, phân tích , ghi nhớ của công năng lượng .

图片

"Thần minh ", "Thần" là chỉ cao cấp trung tâm thần kinh cơ có thể sống động . Cái này chút ít công năng lượng do tâm chủ trì cùng thể xuất hiện , cho nên nói "Tâm chủ thần minh" . Tiền nhân đối tâm của lý phân giải , bao gồm hệ thống thần kinh trung ương của công có thể tại nội . "Tâm thần" cùng "Não thần" quan hệ "Thần" giấu tại tâm sau liền gọi là "Tâm thần" ."Tâm thần" chủ tể tác dụng có hai tầng hàm nghĩa , nó do "Thần" của hai cái tầng thứ là không đồng tác dụng mà cấu thành . Tầng thứ nhất lần là "Tâm tàng thần" của "Thần" là toàn thân tối cao chủ tể; tầng thứ hai là tầng thứ nhất thứ "Thần" của hình thức biểu hiện "Minh" của một "Tinh thần" là thứ cao cấp chủ tể . Tầng thứ nhất "Thần" gọi là "Nguyên thần ", tầng thứ hai là "Thức thần" ."Nguyên thần" thực tế bên trên chính là sinh mạng hoạt động căn bản khí cơ hiệu "Thần cơ ", "Huyền cơ" . Mà thần cơ của sản sinh bắt nguồn từ âm dương của vận động , âm dương vận động biến hóa khó lường mới hiệu nó là "Thần" hoặc "Huyền" . 《 xưa nay nghe nói âm dương ứng tượng đại luận 》 chỉ ra : "Âm dương giả , đạo của đất trời vậy. Vạn vật của kỷ cương , biến hóa cha mẹ , sinh sát gốc rể bắt đầu , thần minh của phủ vậy ." Nơi đây đem âm dương của tác dụng cuối cùng quy về "Thần minh ", phải nói là "Nguyên thần" chủ tể địa vị lý luận căn bản cùng lý luận căn cứ .

图片

Âm dương là quyết định mọi thứ sự vật vận động biến hóa căn bản năng lực , nguyên thần chủ tể mọi thứ của một loại khác hình thức biểu hiện . Âm dương chủ tể một thân khá làm nguyên tắc trừu tượng , nguyên thần chủ tể một thân thì lộ ra hình ảnh sinh động . Tại nguyên thần chi phối hợp tác dụng dưới, sinh ra thân thể mỗi bên tạng phủ khí quan cục bộ chi thần gọi là "Bẩn thần" hoặc "Quan thần" . Đạo gia hiệu "Nê hoàn trăm tiết đều có thần" chính là chỉ loại này "Thần" . Đem "Tinh thần ý thức" gọi "Thức thần" sinh ra khí quan là não , nhưng cũng không quy não chủ tể ."Thức thần "Làm làm sinh mệnh của tối cao hình thức , là tại nguyên thần chi phối hợp dưới sinh ra , là nguyên thần diễn hóa của chung cực "Đóa hoa" ."Nguyên thần" là tiên thiên căn bản , "Thức thần" là hậu thiên của quả thực . Mà "Thức thần" một khi sản sinh , liền sẽ phản tác dụng tại nguyên thần , loại này phản hồi khiến "Thức thần" được đối sinh mệnh của chỉnh thể chủ tể năng lực , nguyên thần liền tại thức thần của phản hồi điều tiết khống chế dưới phát sinh tiến hóa ."Nguyên thần" cùng "Thức thần" quan hệ là: "Thức thần" tại "Nguyên thần" của chi phối hợp dưới sản sinh tại não , "Thức thần" sản sinh sau đó lấy phản hồi ( tác dụng ) tại "Nguyên thần ", thông qua "Nguyên thần" chi phối hợp "Bẩn thần ", như chi phối hợp thần , hồn , phách , ý , chí , thích , nghĩ , bi thương , sợ vân vân. Minh xác "Thần" cùng "Minh" của hàm nghĩa cùng "Nguyên thần" cùng "Thức thần" hỗ trợ lẫn nhau kết quả , "Tâm thần" cùng "Não thần" thực chất tác dụng . Y học hiện đại tiến triển mới nhất biểu hiện minh , thân thể sinh mệnh hoạt động không chỉ được hệ thần kinh điều tiết , vẫn phải tiếp thụ nội tiết hệ thống , hệ thống miễn dịch của phức tạp điều tiết cùng ảnh hưởng . Cơ thể thần kinh , nội tiết cùng hệ thống miễn dịch cùng đồng hình thành một cái phức tạp của điều tiết mạng lưới , cơ thể tất cả tổ chức , tế bào cũng được nó điều tiết cùng khống chế , có thể thấy được tính hài hòa là tương đương nhất trí .

图片

Tâm là chủ thần minh của khí quan , quản lý của người thể của mọi thứ tinh thần ý thức hoạt động . 《 hoàng đế nội qua linh khu 》 chỗ nói "Nguyên do bất luận cái gì vật giả gọi là tâm , lòng có chỗ ức gọi là tâm ý , ý chỗ tồn tại gọi là ý chí , bởi vì chí mà biến mà gọi là của nghĩ , bởi vì nghĩ mà xa mộ gọi là của suy nghĩ , bởi vì suy nghĩ chỗ vật gọi là của trí ", nói đúng là thân thể đối với thiên nhiên sự vật của tư duy , phán đoán , ý thức hình trạng thái cũng quy kết tâm quản lí . Thân thể tư duy , phán đoán , suy tư , ý thức , ghi nhớ , phản ánh đều là về tâm trí phương diện phát huy ra nguồn gốc động lực .

Hai , dịch kinh thái cực tư duy của nguyên lý , hệ thống , đặc sắc

Dân tộc trung hoa tư duy đặc biệt giờ thấy nặng tính , trọng thể ngộ , trọng chỉnh thể , nổi trội âm dương hai mặt , mạnh mức độ thiên nhân hợp nhất , đại đạo giản lược . Dân tộc trung hoa chủ lưu phương thức suy nghĩ có thể hình ảnh mà khái quát là "Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật" của thái cực lối suy nghĩ , cụ thể biểu hiện là còn hòa hợp , nói bình hoành , hòa hợp , khôn khéo , bao dung , âm nhu thông thuận , kết hợp cương nhu , tìm trung dung , trọng ý tượng , âm dương hòa hợp của tư duy thủ hướng đặc biệt điểm, thể hiện trung quốc văn hóa đặc biệt của cơ trí cùng khí chất đặc tính .

图片

1 , thái cực tư duy của nguyên lý chính là thái cực âm dương là thái cực tư duy của điển hình đồ án hình thức . 《 dịch hệ từ truyện » nói: "Dịch hữu thái cực , là sinh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh bát quái" . Thái cực bên trong "Quá" chỉ "Đại ", "Cực" chỉ vô cùng vô tận . Thái cực sanh lưỡng nghi chính là âm dương , lưỡng nghi sinh tứ tượng chính là lão âm , thiếu dương , thiếu âm , lão dương , tứ tượng sinh bát quái chính là càn nhất , Đoài hai , Ly ba , chấn bốn , tốn năm , Khảm sáu , cấn bảy , khôn tám . Thái cực là âm dương chi mẫu , âm dương là thái cực mâu thuẫn pháp tắc cao độ khái quát , âm dương mâu thuẫn là vũ trụ vạn vật của phổ biến quy luật , vũ trụ vạn vật cũng là âm dương lưỡng cực của hợp lại thể . 《 dịch kinh 》 từ tượng số phổ biến mâu thuẫn trong khái quát lạ thường số , số chẵn đây đối với phạm trù đến biểu thị âm dương , sử dụng "---- ", "--" hai cái cơ bản ký hiệu , đề xuất "Đạo của nhất âm nhất dương ", "Vạn vật dựa vào âm mà ôm lấy dương ", âm dương ở vào đối lập , hỗ cây , tăng giảm , chuyển hóa của mâu thuẫn vận động ở bên trong, vạn vật một thái cực , người người một thái cực , vạn vật , người người cùng đồng thống một tại thái cực âm dương hòa hợp ở bên trong . Thái cực âm dương là thái cực tư duy của điển hình hình thức , thái cực tư duy là đông phương tư duy khoa học cao độ cô đọng cùng phương thức đặc biệt , là đông phương tư duy người mẹ , là một thanh tư duy lợi kiếm , gồm có tươi mới minh của dân tộc trung hoa văn hóa tư duy đặc tính .

图片

2 , thái cực tư duy của thái cực đồ ôn ẩn giấu thái cực tư duy của thâm thúy hàm nghĩa , là thái cực tư duy của hình ảnh giải thích quả cân chìa khoá . Thái cực đồ là trung hoa tổ tiên dụng đặc biệt tượng đi xa phương pháp , biểu thị thái cực âm dương học thuyết hình ảnh , là vũ trụ vạn vật âm dương chính phản lưỡng trạng thái khởi nguyên , vận hóa , phục quy , hiện ra của tổng thể hình thức , là thái cực tư duy của cuối cùng hình thức . Thái cực đồ biểu hiện minh của thâm thúy hàm nghĩa có:

( 1 ) thái cực của vật chất căn bản là âm dương nhị khí , trong dương có âm , trong Âm có Dương , âm dương hỗ thể , thái cực đồ đầy đủ cho thấy thái cực âm dương quan hệ hỗ cây cùng có lợi của chỉnh thể bình hoành tác dụng .

(2 ) thái cực đồ là viên (tròn) đấy, ôn hàm lấy khí nhất nguyên luận của nguyên lý , cho rằng vũ trụ vạn vật bắt đầu tại khí , bắt đầu là hình tròn . Vận hóa là một vòng một vòng một tầng một tầng của suy vào mở rộng vận chuyển .

图片

(3 ) thái cực đồ của âm dương đường ranh giới dụng vây quanh đường cong , tượng đi xa âm dương nửa này nửa kia , âm dương tương đối , âm dương tăng giảm , hỗ là chế ước , hai bên chia lìa , lại hỗ là nhất thể , lộ ra đường cong đẹp .

(4 ) thái cực đồ bên trong hắc nhãn cùng bằng nửa con mắt , đại biểu chí âm chí dương , tượng đi xa âm cực dương sinh , dương cực âm dài, âm dương qua lại chuyển hóa , hỗ là tăng giảm , hai bên thủ hộ , cùng đồng vận hóa .

(5 ) thái cực đồ biểu hiện minh , vũ trụ vạn vật có thể thấy được không thể thấy mọi thứ tồn tại , vô luận vật chất , năng lượng , chất lượng , tin tức , vận động , hay là tức hóa , vật hoá tình hình trạng thái các loại, cũng lấy thái cực âm dương là bình thường ổn hình thức . Thái cực đồ mưu đồ như hình thức đầy đủ hiện ra thái cực âm dương biện chứng quan hệ cùng tồn tại tình hình trạng thái , thái cực tư duy thâm thúy nội hàm thông qua thái cực đồ được toàn diện biểu đạt cùng hình ảnh giải thích .

Nghiên cứu cái này quá cực đồ của diễn hóa quá trình , thực chất là phải nhận thưởng thức cái này quá cực quy luật vận hành , phương thức , đặc biệt điểm, nhận thức loại này hình tròn mở rộng thức tư duy , suy xét phương thức , góc độ , thành thạo điêu luyện mà hỗ không được phát sinh ma sát không gian vận chuyển tình hình trạng thái . Thế gian rất nhiều sự vật vốn là tồn tại , nhung mà bởi vì nhận thức góc độ bất đồng , tư duy bất đồng , sự vật sẽ không như nhau , sự vật của phát triển , lộ ra liền không giống vậy. Bởi vì học tập một loại sự vật , hoặc phải học giỏi một hạng bản dẫn , bản sự , kiến thức chuyên nghiệp , ngoài căn bản của ngoại , cũng nên cái phải biết cần có từ thái cực tư duy cao độ bên trên thiết nhập , mới tương đối dễ dàng được tâm ứng tay , làm lấy bắt đầu sẽ càng gia tăng tự như .

图片

3 , thái cực tư duy của lưỡng nghi tạo thành thái cực tư duy của lưỡng cực hóa tình hình trạng thái . Thái cực tư duy của một cái trọng yếu thể xuất hiện , là một cái thái cực là do lưỡng nghi tạo thành , tức dương nghi cùng âm nghi , cái này thực chất bên trên chính là hai phương pháp phân loại , tức cảnh làm thơ vật đều là năng lượng một phân thành hai đấy, có nó tính hai mặt . Chính là lưỡng nghi sinh tứ tượng , thực chất hay là thái cực sanh lưỡng nghi của mở rộng , nếu như đem dương nghi lại độc lập coi như là một cái thái cực , cái này dương nghi phải không là cũng phải chia hai mảnh , thì dương nghi bản thân lại có lưỡng nghi . Cùng lý có thể được âm nghi bản thân cũng có lưỡng nghi , cứ như vậy chính là tứ tượng . Tứ tượng ý nghĩa nhưng thật ra là dù cho sự vật một phân thành hai sau đó , đồng thời không liền như vậy kết thúc , bởi vì hai ở bên trong của một vẫn còn phân hai , hai ở bên trong của bên ngoài vẫn còn hai , cái này không chính là như nhau phù hợp bất luận cái gì một cái sự vật đều có thể lấy , cũng cần phải đã bao hàm lưỡng nghi . Nói đúng là lại nhỏ bé , nhỏ bé tiểu nhân vật chất , đông tây , cũng có thể lại kế tiếp nối phân phát , dụng thái cực sanh lưỡng nghi phương thức chính là dụng một phân thành hai của tư duy , phương pháp lại phân phát . Nguyên do nguyên tử sau đó vẫn còn tốt lại phân , điểm sau đó vẫn còn tốt kế tiếp nối lại phân , thẳng đến vô cùng vô tận của phân hoá .

图片

4 , thái cực sinh sôi của nhiều tầng thứ đa dạng tính . Tứ tượng sau đó là bát quái , bát quái sau đó là 64 quẻ , 64 quẻ sau đó chính là ba trăm tám mươi bốn hào ( nhưng thật ra là ba trăm tám mươi sáu hào , bởi vì càn cùng khôn vẫn còn hai cái hào Dụng ) , đây là thái cực mở đầu ban đầu từ lớn đến nhỏ một loại phương pháp phân loại , nói cách khác từ vô cực đến thái cực , thái cực sau sinh ra lưỡng nghi đến ba trăm tám mươi bốn hào tại đây liền ngưng . Cũng có thể như vậy lý phân giải , chính là lớn đến thái cực , nhỏ đến ba trăm tám mươi bốn hào , cổ nhân cho rằng dụng dạng này một cái thể hệ cũng đủ để đem cái này vũ trụ vạn sự vạn vật cũng biểu đạt rõ ràng , cũng bày ra . Nguyên do lại ngược đường mà hành của , dụng tư duy ngược chiều , thế gian bất kỳ cái gì sự vật đều có thể lấy quy đóng đến cái này quá cực bên trong đi , đều có thể lấy quy đóng đến cái này lưỡng nghi trong đi , đều có thể lấy quy đóng đến cái này tứ tượng trong đi , đều có thể lấy quy đóng đến bát quái trong đi , đều có thể lấy quy đóng đến cái này 64 quẻ trong đi , đều có thể lấy quy đóng đến cái này ba trăm tám mươi bốn hào trong đi . Có thể nói có một cái giờ liền có thể diễn xạ xuất hứa thêm quan tình hình đồ án , ngược lại có một cái tán cây cũng có thể suy co đến sự vật của mở đầu giờ bên trên tức rễ cây , tìm tới chỗ hạch tâm , đây chính là thái cực tư duy của trí tuệ mị lực cùng đặc sắc .

图片

5 , thái cực tư duy của hệ thống gồm có đặc biệt tính . Kỳ thực thái cực bao hàm của chủ yếu tư duy cùng hệ thống , chính là sự vật đều là chưa từng có , sau đó có vậy sau đó có thể biết rõ sự vật cũng là do hai loại nguyên tố tạo thành , mà hai loại nguyên tố ở bên trong , mỗi bên một loại nguyên tố bên trong lại vẫn bao hàm hai loại nguyên tố , một loại bao hàm là vô cùng vô tận . Cái này đã là âm dương của tư duy , cũng là hai phương pháp phân loại của một loại phương pháp hệ thống . Sau đó dương trong vẫn còn âm dương của đừng, âm trong vẫn còn âm dương hai loại , cái này cố nhiên cũng là một phân thành hai , cũng là có âm dương . Đồng thời chiết xạ ra một loại khác phương thức suy nghĩ , chính là trong Âm có Dương , trong dương có âm , tức cảnh làm thơ vật của một thể tính , cái này cùng triết học bên trên nói tới của thế giới sự vật cũng là chặc chẽ qua lại liên hệ mà không thê phân tách được là nhất trí . Rõ ràng phản ánh vậy từ một chút có thể dọc theo vô số điểm, vô số loại quỹ tích . Ngược lại từ vô số điểm, vô số loại quỹ tích cuối cùng lại quy về thái cực một chút , sau đó từ thái cực lại khôi phục lại vô cực , cũng chính là thuận cùng nghịch của suy luận quan hệ . Thái cực tư duy của đặc sắc là một loại vô hạn năng lực phóng xạ .

图片


​       6 , thái cực tư duy của hậu thiên bát quái lý luận . Thái cực tư duy căn cứ vào một cái thoả thuận ngầm trước nói , tức hậu thiên bát quái tồn tại: hỗn độn đã sinh , vũ trụ đã thành , thái cực đã xuất hiện , thiên địa phân xử . Có thể nói thái cực tư duy bao hàm đồng thời thống nhất thế gian mọi thứ phương thức suy nghĩ , gồm có chủ tể địa vị . Vạch ra "Hai nguyên tố" thống một tại "Nhất nguyên" thái cực của xuất hiện thay mặt nhận thức luận quy luật . Thái cực tư duy cuối cùng hồi quy chỗ vẫn là "Không suy nghĩ duy —— ngộ" . Phải khai ngộ kỳ thực rất đơn giản , chỉ cần không suy nghĩ duy bất động niệm . Người đời chính là không cách nào đơn giản , không chỉ có không tin , vẫn không phải truy cầu phức tạp —— cái này mật pháp , cái đó đại pháp , cho nên chuyện tốt giả không thể không sinh ra vô lượng thêm của pháp môn đến thỏa mãn dục vọng .

图片

Ba , ​ dịch kinh thái cực tư duy của giá trị lực

Dịch kinh không hề dịch nguyên lý , lấy bất biến ứng vạn biến hiện tượng . Tại mưu lược cục trong dự mưu biến giả , trước mưu bất biến . Lấy bất biến đi điều khiển biến , tâm năng lượng chuyển vật , đây là thái cực tư duy của trọng tâm lực . Cái này quá cực tư duy là một loại bình thường thủ cảnh giới , trung quốc văn hóa đem cảnh giới này gọi là nói. Thái cực tư duy là dụng một cái không đổi tâm cảnh đi ứng đối vạn biến sự vật , mà không là khiến vạn biến sự vật đến ảnh hưởng biến hóa của tâm cảnh , là tâm năng lượng chuyển vật , bình thường đại đa số người chính là vật đến chuyển tâm . Chính là một lãnh đạo giả hoặc quản lý giả , tổ chức giả có thể dẫn đạo rất nhiều người , mà càng nhiều người không được dẫn đạo tả hữu lãnh đạo giả , lãnh đạo giả là trọng tâm gồm có chủ tâm cốt của giá trị ảnh hưởng quyết định việc trước mắt vật của phát triển biến hóa tình hình trạng thái . Bắt đầu quyết định tác dụng của tuyệt đối số ít ảnh từ lấy tuyệt đại đa số của phát triển chuyển hướng tình hình trạng thái .

图片

Vật cực tất phản , âm cực sinh dương , dương cực sinh âm , âm dương hỗ là chuyển hóa , thiên địa có càn khôn , càn khôn sinh vạn vật , gọi là giữa thiên địa vạn vật đều có âm Dương thuộc tính , tại bên trên giả là dương , tại dưới giả là âm , vạn vật liên tục , tự dương mà âm là vạn vật , tuần hoàn từ đầu đến cuối . Hiện tại số liệu lớn tin tức theo như âm dương chuyển hóa , từ trong tìm ra chuyển hóa của nguyên nhân dẫn đến , đạt được sự vật phát sinh phát triển quy luật , theo như sự tình bắt đầu tượng , lấy âm suy đoán dương , lấy khí tạo hình , tự nhẹ thực , hoặc thuận hoặc nghịch , tiến hành suy diễn . Số liệu lớn cao minh giả giỏi về bắt lấy trong đó nguyên nhân , liền bệnh lấy thuốc , tự nhiên thuốc đến bệnh ngoại trừ , được kết luận chính xác .

Vũ trụ trong nhất nguyên ban đầu chính là thái cực , thái cực mà phân lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng mà sinh bát quái , bát quái mà sinh vạn vật ."Đạo sinh nhất, nhất sinh nhị, nhị sinh tam, tam sinh vạn vật" . Tin tức lấy nhất định tâm hữu sở động , tâm động là thái cực bắt đầu lập , bắt đầu chuyển động là một . Thời không , thời gian , địa điểm , phương pháp , hình thức , tùy tâm vận động biến hóa , mà phá vỡ âm dương hòa hợp , thành để tin tức mạng lưới của xen lẫn điểm, bởi vậy thiết nhập tiến vào tư duy của thái cực giờ là một sanh hai . Âm dương có giúp đở , mỗi bên tìm giúp đỡ tiêu hoá của chi giờ mà thành tứ tượng . Tứ tượng tức xuất thì lại lấy bát quái đi loại hóa vạn vật , rút ra dự đoán tin tức mưu sinh vạn vật , đây là thuận chuyển quá trình . Từ trái lại góc độ quan sát suy diễn , thế gian vạn sự vạn vật , toàn bộ tức khái quát vu bát quẻ , mà vào ngũ hành ở bên trong , lại phân ra âm dương lưỡng nghi của thuộc tính , hợp mà quy về tâm , chính là thái cực , người cùng thiên địa tự nhiên hợp nhất , sản sinh cộng hưởng từ trường hiệu ứng hiện tượng , đạt tới hợp nhất tình hình trạng thái .

图片


Thái cực tư duy —— tìm kiếm sự vật của tập trung giờ . Sự vật của tiêu giờ chính là thái cực trung tâm , sự vật của khu trung tâm , chuyện nhân quả tốt xấu , do cái này trong đó xuất phát sinh , đến dự định của địa điểm . Số liệu càng dễ như vậy coi trọng tiêu điểm, tìm được tiêu điểm, tin tức kết quả cũng trở thành công vậy một nửa . Vì thế , sự vật mạt bắt đầu mà sự tình đã xong như thế , thông qua nhìn , văn , xúc , ngộ bọn người thể của môi giới thể , đi thể ngộ chỗ suy đoán sự vật của nội tại thực chất , không lưỡng lự , liếc qua thấy ngay , hình thành thái cực tư duy . Loại này tư duy phải nói chính là tin tức cao thâm kỳ , cũng là tin tức mở trẻ trung thời điểm, là không kém thêm mỗi cá nhân đều biết trong nháy mắt linh cảm , tin tức cảm quan tư duy .

图片

​ thái cực tư duy chính là nhìn vấn đề , phân tích vấn đề , vấn đề liên quan , xử lý vấn đề phải có mâu thuẫn thống một tư tưởng , phải từ chính lật hai mặt đi suy xét , biện chứng đối đãi mới có thể thấy rõ bản chất của sự vật , không bắt được chỗ hạch tâm , làm đến trung dung tình hình trạng thái , còn như cực đoan . Xử lý vấn đề phải thêm từ đối phương góc độ đi thi suy nghĩ , mới có thể biết làm sao thích đáng xử lý vấn đề , mới có thể giải quyết vấn đề hay . Minh bạch vật cực tất phản đạo lý , chuyện tốt có thể năng lượng biến thành chuyện xấu , chuyện xấu lại có khả năng chuyển biến thành chuyện tốt , sự việc đều là có ở đây không đoán phát triển biến hóa trong đó của tìm kiếm bình hoành tình hình trạng thái .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p