Chia sẻ

{ Bắt đầu]Dịch kinh học thuyết trong 64 quẻ bên trong "Tức tế" quẻ phân tích (63 )

Trăn hồ của luyến 2 0 23- 1 1- 16 Tuyên bố tại giang tô

Làm giả: phan trường hoành ( tri thức của cũng cư sĩ )

2 0 23 năm ngày 16 tháng 11


Thủy hỏa tức tế ( tức tế quẻ ) cực thịnh đem suy ( trong tung quẻ ) tượng nói:
Bảng trở lên đề tính danh , không được bị năm đó đau khổ cố gắng, người gặp quẻ này danh may mắn , mọi thứ mưu vọng ông trùm thông .
Quẻ này là quẻ lạ ( dưới Ly bên trên Khảm ) tướng điệp . Khảm là nước , ly là hỏa , thủy hỏa giao nhau , thủy tại hỏa bên trên, thủy thế ép đảo thế lửa , cứu hỏa đại công cáo thành . Tức , đã; tế , thành vậy . Tức tế chính là sự việc đã thành công , nhưng cuối cùng rồi sẽ phát sinh biến cố .

Tức tế quẻ , là nội Ly ngoại quẻ khảm . Tức , đã; tế , thành vậy; đại biểu thành công . Tức tế quẻ sau đó là mùi tế quẻ , mùi tế quẻ đại biểu thất bại , nhưng tức tế quẻ sau đó không được nhất định chính là mùi tế quẻ , tức tế quẻ cùng mùi tế quẻ là qua lại chuyển thay đấy, tựa như quẻ càn hòa khôn quẻ qua lại chuyển thay đồng dạng. Tức tế quẻ tượng đi xa sự tình đã thành , thành công , nhưng mà tại được thành công đồng thời như thế phải duy trì cảnh giác phòng ngừa rắc rối có thể xuất hiện , tránh khỏi từ tức tế quẻ đi hướng mùi tế quẻ . 《 tự quẻ truyện » trong nói:"Có qua vật giả nhất định tế , nguyên nhân được của lấy tức tế ." Nói cách khác muốn liên tục thông qua , phải dùng thuyền qua sông , nguyên do nhỏ qua quẻ tiếp sau là tức tế quẻ . Tức tế quẻ là 64 quẻ trong riêng chỉ một một quẻ lục hào đều lúc vị của quẻ tượng , chịu hiệu hoàn mỹ nhất quẻ .
Tức tế quẻ quái từ: hanh nhỏ, lợi nhuận trinh; sơ cát cuối cùng loạn . Quái từ có ý tứ là: việc lớn việc nhỏ cũng thuận lợi thuận lợi , lấy được vậy giai đoạn tính của thành quả . Bắt đầu thời là cát tường , nhưng như lơ là , cuối cùng thì sẽ đưa đến thành quả hỗn loạn . Tức tế quẻ dấu hiệu cho thành công , nhưng mà tại thành công thời gian , vẫn năng lượng duy trì cảnh giác , chọn lựa hợp lý đích thủ đoạn làm việc , mới có thể lấy phòng ngừa rắc rối có thể xuất hiện .
Tức tế quẻ lời nói trong quẻ bói: tức tế"Hanh ", nhỏ giả hanh vậy ."Lợi nhuận trinh ", cương nhu chính mà vị lúc vậy ."Sơ cát" nhu được trong vậy ."Cuối cùng" dừng lại thì "Loạn ", kỳ đạo nghèo vậy . Lời nói trong quẻ bói có ý tứ là: tức tế quẻ chỉ thuận lợi , chỉ là cục bộ của ông trùm nhỏ thông ."Thủ vững chánh đạo mới có lợi nhuận ", tam dương tam âm mỗi bên được vị của nó ."Bắt đầu là cát tường ", là bởi vì sáu hai hào năng lượng chọn lựa nhu thuận thái độ , thủ cầm chánh đạo ."Nhưng như lơ là , bên trên lục hào cuối cùng thì sẽ đưa đến hỗn loạn ", biểu hiện minh không hiểu được thận cuối cùng tiến thủ đạo lý , được chuyện của đạo đã cuối cùng . Nguyên do phải dự phòng tức tế quẻ bên trên lục hào biến thành mùi tế quẻ mùng sáu hào cũng chính là tức tế quẻ đến mùi tế quẻ chuyển thay , khi chúng ta sự nghiệp ở vào thuận lợi cùng thịnh vượng giai đoạn , đã lấy được bước đầu thành công . Nhưng đồng thời vậy báo hiệu lấy nguy cơ sẽ theo thời xuất hiện , nhất định phải nhận thức cực thịnh đem suy đạo lý , chú ý cẩn thận , đề phòng cẩn thận .
Tức tế quẻ đại tượng nói: thủy tại hỏa bên trên, tức tế . Quân tử lấy nghĩ họa mà dự phòng hắn. Đại tượng có ý tứ là nói: thủy tại hỏa bên trên chính là tức tế quẻ quẻ tượng . Quân tử từ quẻ tượng trúng được đến mở chỉ ra , phải cân nhắc đến ẩn họa , làm đến phòng ngừa chu đáo .

"Tức tế" quẻ vận mệnh phân tích
Quẻ này là quẻ lạ ( dưới Ly bên trên Khảm ) tướng điệp . Khảm là nước , ly là hỏa , thủy hỏa giao nhau , thủy tại hỏa bên trên, thủy thế ép đảo thế lửa , cứu hỏa đại công cáo thành . Tức , đã; tế , thành vậy . Tức tế chính là sự việc đã thành công , nhưng cuối cùng rồi sẽ phát sinh biến cố .
Đại tượng: khảm thủy tại ly hỏa của bên trên, thuỷ tính đặt cược , thế lửa bên trên viêm , thủy hỏa hỗ trợ , hoàn thành tâm ý .
Vận thế: được cả danh và lợi , thành công tượng , nhưng cần phòng vật cực tất phản , sơ cát sau hung .
Sự nghiệp: ở vào thuận lợi cùng thịnh vượng giai đoạn , thậm chí đại công đã hoàn thành . Làm sao mới có thể bảo trụ loại này tình thế , là mấu chốt của vấn đề . Nhất định phải nhận thức cực thịnh đem suy chân lý , nghĩ họa dự phòng , đề phòng cẩn thận , có chuẩn bị có thể không họa . Đồng thời , nhất định cần mật thiết chú ý tình hình , bắt lấy có lợi thời cơ , kế tiếp nối phấn phát sinh hướng bên trên, thúc đẩy phát triển sự nghiệp .
Buôn bán: bởi vì thị trường tình hình có lợi , đã kiếm được hứa nhiều, nhưng đồng thời vậy báo hiệu lấy nguy cơ của theo thời xuất hiện . Bởi vì , ắt phải cẩn thận để trong lòng , sự tình chưa tới , trước dự phòng , cả ngày đề phòng dè chừng sợ hãi . Đồng thời , chăm chú quan sát thị trường biến hóa , theo thời chuyển hướng , khai thác mới thị trường .
Tìm danh: cá nhân truy cầu danh lợi của cơ bản tình trạng đã có . Nhất định phải phòng dừng lại vì vậy mà trở nên xơ cứng cùng thận trọng , cho nên đắp một núi đất, chỉ thiếu một sọt đất mà không thể hoàn thành , bỏ vở nửa chừng .
Tình yêu và hôn nhân: mới đầu thuận lợi , nửa đường xảy ra xuất hiện ngăn trở .
Quyết sách: các phương diện tình trạng đều rất tốt , vòng cảnh lại có lợi vu thành dài. Nhưng bởi vì ngược lại sẽ sử dụng chính mình thỏa mãn , ngừng dừng lại trước vào , thậm chí trở nên đồi phế , xu hướng sa sút . Nhất định cần không ngừng khắc khổ cố gắng , duy trì khiêm tốn mỹ đức , thường nghi ngờ bất an tâm , phòng dừng lại bất trắc sự kiện phát sinh .
Tức tế quẻ hào từ phân phân giải cùng giải thích
Tức tế quẻ sơ cửu hào từ: kéo nó vòng , nhu đuôi , không có lỗi gì . Từ quẻ tượng bên trên đoán , sơ cửu là hào dương ở dương vị , đắc vị , có thật lớn can một trường của tình trạng , mà mà lại 64 hào cùng của phối hợp chặt chẽ , giống như mới vừa tiến vào mới của công ti , công ti quản lý ngay ngắn rõ ràng hơn nữa còn có lãnh đạo đề bạt , người như vậy trở về phong mang tất lộ , thì sẽ đánh phá ổn định cục diện . Nguyên do lúc này , liền phải đem xe của tốc độ giảm bớt , hồ ly của cái đuôi thấm ướt phải du lịch được chạp một chút ít , nhiệm vụ thiết yếu là chính là giảm tốc , minh bạch sự tình chậm thì viên (tròn) đạo lý .
Tức tế quẻ sáu hai hào từ: phụ tang nó phất , chớ đuổi , bảy ngày được . Từ quẻ tượng bên trên đoán , sáu hai lấy âm hào ở vào âm vị , mà lại ở vào quẻ hạ ở giữa , cầm trong thủ chính , gồm có hiền thục công bình mỹ đức . Nó ở vào quẻ hạ Ly ở bên trong , Ly chỉ phụ nữ trung niên , mà sáu hai lại cùng chín năm của quân chính ứng , nguyên do gọi là người quý phụ . Người quý phụ bị mất đồ trang sức , không cần đi tìm kiếm , bảy ngày sau liền sẽ mất mà được lại .
Là ý nói muốn đi làm việc , thế nhưng mà cuối cùng là bởi vì các loại nguyên nhân bị ngăn trở , tựa như người quý phụ ném đi xe của màn che mà không năng lượng trước hành như nhau , lúc này tha có thể thủ vững chánh đạo , tĩnh chờ thời cơ , nên của ngươi chính là của ngươi , tha sẽ được đến thuộc về ngươi đông tây .
Tức tế quẻ chín tam hào từ: cao tông phạt quỷ phương , ba năm khắc của; tiểu nhân vật dụng . Từ quẻ tượng bên trên đoán , chín ba thuộc về hào dương ở dương vị , mà lại ở vào dưới quẻ ly của đỉnh phương diện , đã lấy được tiểu nhân thành tựu . Buôn bán sớm của vũ đinh cao tông thảo phạt tây khương của quỷ phương nước , dùng thời gian ba năm mới đưa quỷ phương công đánh xuống , lúc này đã mỏi mệt không chịu nổi , cái này sắp thành công của thời gian trở về dẫn tới rất thêm nhỏ người tới bên cạnh , nguyên do thời gian này nhất định phải cẩn thận một chút vật dụng tiểu nhân , tránh khỏi loại dưới mầm tai hoạ .
Tức tế quẻ 64 hào từ: nhu có áo như , cả ngày giới . Từ quẻ tượng bên trên đoán , 64 lấy âm hào ở vào âm vị , mà mà lại hào bốn thêm sợ . Lúc chèo thuyền qua sông lúc, phải chuẩn bị dễ phá bông gòn nhứ , để phòng dừng lại thuyền rỉ nước , muốn chỉnh thiên duy trì đề phòng , để phòng dừng lại phát sinh tai hoạ . Khuyên bảo chúng ta khi chúng ta cảm giác cái gì cũng chuẩn bị kỹ càng vậy của thời gian dễ dàng xem nhẹ tiểu nhân vấn đề chi tiết , 64 tuy nhiên lúc vị nhưng mà ở vào chín ba cùng chín năm ở giữa nguyên do phải duy trì đề phòng tâm phòng dừng lại tai hoạ .
Tức tế chín năm từ: đông lân sát tuổi trâu , không được như tây giao của dược tế , thực được nó phúc . Là ý nói trụ vương dụng sát tuổi trâu đến tế tiên tổ cùng thiên thần , tuy nhiên long trọng nhưng không có được giáng phúc , tuần sớm chỉ dùng đơn giản ít lời lãi tế phẩm hiến tế ngược lại nhận được thiên thần của giáng phúc , kết quả tuần sớm tiêu diệt thương vương sớm mà thành vì thiên tử chi quốc . Từ quẻ tượng bên trên đoán , chín năm lấy hào dương ở vào quân vị , là tức tế quẻ chủ quẻ , lấy ý vị sự nghiệp như trời trung thiên , dễ dàng dưỡng thành kiêu xa tâm trạng thái , cái này lúc mặc dù sát tuổi trâu đến thờ cúng , nhưng mà thành kính cùng cung kính tâm không đủ . Nguyên do phải không kiêu không ngạo duy trì bản tâm .
Tức tế quẻ bên trên lục hào: nhu kỳ thủ , nghiêm ngặt . Từ quẻ tượng bên trên đoán , bên trên sáu lấy âm hào ở vào âm vị , đắc vị , nhưng mà nó an tại xuất hiện hình, thoả mãn với tức được của thành quả , thậm chí là được thắng lợi làm đầu óc choáng váng ,"Nhu kỳ thủ ", như vậy liền là phi thường nguy hiểm . Rất nhiều người tại thành công đến gặp của thời không có thích đáng ứng đối rất nhanh sẽ nhanh quay ngược trở lại thẳng dưới hoa quỳnh một xuất hiện . Bên trên lục hào nói cho chúng ta biết tại lấy được thành công của thời không nên đắc ý dơ dáng dạng hình , muốn thường xuyên nhớ kỹ thành công đến của không dễ , nguyên do tức tế quẻ bên trên lục hào chính là mùi tế quẻ mùng sáu hào của bắt đầu , mùi tế quẻ không phải tức tế quẻ kết quả là kéo duyên tiếp nối , thời khắc khuyên bảo chúng ta không được ở vào tức tế quẻ thời gian quên vậy mùi tế quẻ .

Cuối cùng kết ( khái quát một cái quẻ này của ý định )
Tên quẻ: tức tế
Toàn bộ danh: thủy hỏa tức tế
Quẻ phù: Khảm bên trên Ly dưới
Tự nhiên quẻ tượng: dòng sông phía dưới của lửa hoạt động . Hỏa tính hướng bên trên, thuỷ tính hướng xuống . Dòng sông tại lưu qua ngầm nhiệt độ cao có lửa mà phương , nhiệt độ nước bên trên lên chức , hình thành suối nước nóng . Nhưng mà chảy ra khu vực này về sau, nhiệt độ nước khôi phục thường trạng thái .
Xã hội quẻ tượng: tức tế quẻ miêu tả là quá trình chỗ trong phát sinh sự việc , chỉ chú trọng quá trình , mà không có kết quả .
Tại tức tế quẻ người đích nhân sinh ở bên trong, dễ biểu hiện năm nay nhẹ thời của xán lạn huy hoàng cùng cuối đời cô độc tịch liêu thời của đặc biệt đi xa .
Tại tài phú sự nghiệp đặc biệt đi xa bên trên, tức tế quẻ người biểu hiện là mậu dịch , quá trình giao dịch bên trong tiền mặt hàng có sẵn , thương nghiệp hình thức cùng nghiệp vụ đặc biệt đi xa biểu hiện là áp sát đến bên cạnh cái khác thẳng tắp thương nghiệp cơ hội , khoảng cách gần ngắn hạn hành vi . Tài phú cơ hội tốt xấu nửa nọ nửa kia , luân phiên mà được. Thương nghiệp trong kiêng kị cho khách hàng xa trướng , phải phụng hành tiền hàng lập kết , nếu không thì dịch sản sinh tài khoản đáng ngờ . Được tài phú phát triển cơ hội tại bốn 15 tuổi trước, phải chú ý đem tầm mắt bỏ gần , bắt lấy bên cạnh cúi đầu có thể thập của thương nghiệp cơ hội .
Tức tế quẻ tại nhân sinh thời kì ở bên trong, đại biểu người khi còn sống hai phần ba thời gian , liền tồn tại sau khi sinh đến bốn mươi năm tuổi tròn của trong thời gian đoạn , người này sinh trải qua muôn màu muôn vẻ , quá trình ở bên trong không thiếu có thể phạm vi có thể giờ chỗ , không quá khảo thi suy nghĩ chuyện kết quả cuối cùng, chỉ truy cầu trong quá trình nhiều màu sắc , xán lạn huy hoàng , dẫn đến kết quả bên trên không có công tích lớn .
Tại hôn nhân yêu đương bên trên, tức tế quẻ người sẽ phát sinh tinh thần chi luyến , thường có hạnh phúc của yêu đương , kết hôn quá trình , mà không hôn nhân và mỹ mãn gia đình của kết quả .


    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p