Chia sẻ

Chu dịch nhất định thuộc lòng 1 0 0 cái kiến thức căn bản , chu dịch lấy danh đại toàn miễn phí

Mới người sử dụng 5 0 6973 0 9 2 0 22- 0 4- 0 8

Hôm nay ngã sửa sang lại chu dịch dự đoán nhập môn thiết yếu của kiến thức căn bản , cho mọi người hiểu.

0 1 , nào là 《 dịch 》

Đầu tiên nói 《 dịch 》 là một bản sách triết học , đây là không thể nghi ngờ , từ xưa đến nay của triết học rất thêm cũng là cùng hoặc giả dự đoán buộc chặc ở chung một chỗ phát triển . Do 《 dịch 》 phát triển ngũ hành học thuyết , cũng là mộc mạc duy vật đại biểu tính học thuyết .

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

Dịch , từ mặt chữ đi lên lý phân giải , chính là "Cải biến" . Không sai , khá là thông tục của giải thích , 《 dịch 》 chính là một bộ nghiên cứu cải biến , biến hóa của lý luận , cái này tư tưởng bất luận là từ triết học góc độ hay là từ dự đoán góc độ , cũng là nhất cá chỉ đạo tính của tư tưởng . Dịch của bản chất là tích cực hướng lên , anh ấy yêu cầu chúng ta có ở đây không đoán cải biến sự vật ở bên trong, tự cường không ngừng , khiến cho cải biến hướng lấy đối với chính mình tốt hơn phương hướng phát triển . Đối chỉnh thể tới nói , 《 dịch 》 theo đuổi là một loại " của quan niệm , tức "Thiên nhân hợp nhất ", đây là một loại chỉnh thể xem , một loại cái nhìn đại cục , càng là một loại trù tính chung của quan niệm .

Hiện tại chúng ta nói chu dịch , đại thể cũng cùng "Xem mệnh" vẽ lên chờ số , kỳ thực , bất luận là trong chữa bệnh , thu vào , coi như mệnh cùng châu báu . Cũng cần phải lấy chu dịch của triết học lý thuyết hành vi căn bản , không có cái này căn bản , ngã a cũng rất dễ dàng rơi vào "Duy tâm" cái hố trong .

0 2 , ngũ hành học thuyết

Ngũ hành học thuyết là tối trọng yếu của căn bản , nói thành là nước ta đại bộ phận phân tư tưởng của căn bản của một vậy không chút nào khoa trương .

Ngũ hành chỉ là "Kim mộc thủy hỏa thổ" tại đây nói tới của cũng không là chỉ đặc biệt của kim chính là hoàng kim , thổ chính là bùn đất đơn giản như vậy, chúng ta có thể đem nó lý phân giải là sáng tạo thế gian mọi thứ của nguyên tố , giữa bọn hắn của tương sanh tương khắc tạo thành thế giới vô biên . Tại đây , chúng ta đối với ngũ hành của vậy phân giải chủ yếu tập trung ở dưới đây mấy giờ .

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

Một , muốn nắm giữ ngũ hành ở giữa tương sanh tương khắc

1 . Ngũ hành tướng sinh: mộc sinh hỏa , hỏa sinh thổ , thổ sinh kim , kim sinh thủy , thủy sinh mộc

Nhưng: dương mộc khắc hỏa , dương hỏa khắc thổ , dương thổ khắc kim , dương kim khắc nước chảy , khắc mộc .

2 . Ngũ hành tương khắc: kim khắc mộc , mộc khắc thổ , thổ khắc thủy , thủy khắc hỏa , hỏa khắc kim

Nhưng: mộc khinh kim , kim khinh hỏa , hỏa khinh thủy , thủy khinh thổ , thổ khinh mộc .

Tại đây tướng khinh có thể lý phân giải là , thủy bình thường có thể dập lửa , nhưng mà hỏa quá lớn nhưng mà lấy một chén nước , khẳng định là không cách nào dập lửa đấy, ngược lại được hỏa vũ nhục .

Hai , nắm giữ ngũ hành tại bốn mùa của vượng tướng đừng vây chết

Ba , nắm giữ ngũ hành cùng can chi quan hệ

Bốn , nắm giữ ngũ hành cùng gieo quẻ thời của lục thân năm loại: ngã , quan , tử tôn , Thê tài , phụ mẫu , huynh đệ quan hệ

Năm , nắm giữ ngũ hành cùng lục thần quan hệ trực tiếp

Tại đây bởi vì toàn bộ viết ra đến liền quá quá dài rồi, hôm nay chỉ làm giới thiệu sơ lược , nguyên do chỉ đem ngũ hành tương sanh tương khắc viết ra đến, nó hắn bộ phận phân sẽ ở sau đó của chuyên đề trong làm tiếp luận thuật .

0 3 , vậy phân giải 64 quẻ suy diễn
周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

Tục ngữ nói , thái cực sanh lưỡng nghi , lưỡng nghi sinh tứ tượng , tứ tượng sinh bát quái , bát quái hóa vạn vật . Bát quái cùng nhau của tổ hợp liền sinh thành "64 quẻ" đối với 64 quẻ quái từ ngã ở phía trước của trong đã liệt ra , tại đây chúng ta nói một cái cần muốn nắm giữ của kiến thức .

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

Một , hiểu được bát quái của danh hiệu , cùng đối ứng thuộc tính , thành thục ghi chép 64 quẻ suy diễn quá trình cùng kết quả đã thuộc tính .

Ngũ hành cùng bát quái rất đúng ứng quan hệ

Kim ---- càn , Đoài: Bát Thuần Càn , đoái là nhà;

Hỏa ---- Ly: ly là hỏa;

Mộc ---- chấn , tốn: Bát Thuần Chấn , tốn là gió;

Thủy ---- Khảm: khảm là nước;

Thổ ---- cấn , khôn: Bát Thuần Cấn , khôn là địa.

Hai , hiểu được các loại quẻ tượng ý nghĩa , có thể đọc thông .

Điểm này mời đọc qua tiền văn

0 4 , thiên can địa chi

Cái gọi là mười thiên can chỉ là Giáp Ất Bính Đinh mậu kỷ canh tân nhâm quỳ

Cái gọi là mười hai địa chi chỉ là căn nguyên thìn tị ngọ mạt thân dậu tuất hợi

Mà thiên can địa chi giản hiệu can chi , thiên can địa chi tướng phối hợp có thể dùng đến biểu thị một năm ở bên trong của năm tháng ngày giờ

Một , học biết vận dụng công thức hoặc suy diễn tính được năm tháng ngày giờ của can chi .

Cái này giờ mời đọc qua của ta tiền văn , truyền tống môn làm sao suy tính chính mình bát tự cùng ngũ hành ( căn bản bản )

Hai , học sẽ đóng giáp

Cái gọi là đóng giáp , chính là đem mười can đóng vu bát quẻ , đồng thời cùng ngũ hành , phương vị cùng phối hợp . Điểm này , chúng ta bây giờ không cần muốn học tập làm sao suy diễn , chỉ cần phải theo như biểu hiện thẩm tra là được rồi.

Ba , phân rõ thiên can địa chi của thuộc tính

Thiên can như sau phân

Dương can: Giáp, Bính, Mậu, Canh, Nhâm

Âm can: ất , đinh , kỷ , Tân, Quý

Địa chi của như sau phân

Dương chi: tử , dần , thần , ngọ , thân , tuất

Âm chi: sửu , mão , tị , mùi , dậu , hợi

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费
0 5 , mười hai trường sinh

Mười hai trường sinh là trung hoa cổ đại ngũ hành nhà lấy mười thiên can tuần hành thập nhị chi đến biểu thị vận mệnh của vượng suy thế . Tức ngũ hành của mười hai loại vận thế , hiệu mười hai vận là mười hai trường sinh , là lấy lúc đầu của "Trường sinh" đại biểu toàn bộ mười hai vận . Miêu tả "Sanh lão bệnh tử" của cả đời , vậy dùng để thí dụ thiên hạ vạn sự vạn vật sản sinh , phát triển , suy bại biến mất toàn bộ quá trình .

Mười hai vận tức trường sinh , mộc dục , quan vùng , lâm quan , đế vượng , suy , bệnh , chết , mộ , tuyệt , thai , nuôi .

Một , hiểu được các loại vận thế ý nghĩa

Trường sinh: mới xuất thế , hoặc mới sự vật mới vừa sản sinh lúc, gồm có phồn thịnh an lành của khí tức .

Mộc dục: lại hiệu "Bại" . Giảm sinh sau cần tẩy đi dơ bẩn; mới sự vật mới bước lên cái , rất không hoàn thiện .

Quan vùng: từ nhỏ trẻ đến thanh niên , có thể mặc quần áo đội mũ , lộ ra dáng vẻ đường đường; mới sự vật vậy tiến vào vậy hoa thanh tú giai đoạn .

Lâm quan: lại hiệu "Vào lộc" . Người trưởng thành về sau, có thể ra làm quan làm quan , hoặc kiếm tiền nuôi gia đình; mới sự vật vậy đã thành thành thục , địa vị ngày càng củng cố .

Đế vượng: người đến tráng niên , thân thể và trí lực cũng đến cường thịnh giai đoạn , sau cùng năng lượng toàn diện phát triển một người tác dụng; mới sự vật đã tới hoàn thiện , được thế công nhận . Nhưng mà vượng cực tất suy , vô luận là người là sự tình , đến cường thịnh giai đoạn , vậy đồng thời truyền bá hạ suy bại của hạt giống .

Suy: đây là một cái biến hóa về chất kỳ , người đến đây cảm thấy khí suy thần nhược lực bất tòng tâm; mới sự vật đến đây đã thành chuyện xưa vật , cái trực tiếp gặp nó anh ấy mới sự vật của khiêu chiến .

Bệnh: người dần dần già yếu , liền phải bụi rậm sinh; chuyện xưa vật thiên sang bách khổng , thói quen khó sửa .

Chết: người già yếu sau đó , kế của chính là tử vong

Mộ: chuyện xưa vật tử vong sau di tích được đưa vào nhà bảo tàng , hoặc bị cất vào nhà kho , lại gọi là "Khố "

Tuyệt: lại được hiệu "Thụ khí ", "Ruột thừa" . Người đang mùi trước, mẫu bụng nội trống trơn; vạn vật mùi sản sinh trước, vô hình không tượng .

Thai: tức thụ thai , chỉ người lúc, hoặc vạn vật tại địa trong phát sinh lúc.

Nuôi: chính là thành hình , người đang mẫu trong bụng thành hình , vạn vật tại địa trung thành hình .

Mười hai trường sinh ở bên trong, trường sinh , quan vùng , lâm quan , đế vượng đại biểu tràn đầy của vận thế , gọi là "Bốn vượng vận ", bại , chết , mộ , tuyệt , đại biểu ác liệt của vận thế , gọi là "Bốn ác vận ", suy , bệnh , thai , nuôi đại biểu bình thản vận thế .

Hai , hiểu được ngũ hành của quy vị

Ngũ hành quy vị vấn đề ngã sẽ ở sau đó của chuyên đề bên trong chuyên môn luận thuật , bởi vì thực sự quá mẹ nó hơn nhiều.

0 6 , bắt đầu quẻ , gieo quẻ , đoán quẻ

Đến nơi này , chính là cụ thể thực tiễn trình tự .

Một . Bắt đầu quẻ

Cái gọi là bắt đầu quẻ , là người nhóm dụng chu dịch đến dự đoán cát hung , bởi vì chế định vậy một loạt , căn cứ cảnh giới bất đồng , ban sơ có thể mượn nhờ ngoại vật như đồng tiền hoặc giả tiền xu của đến dự đoán . Tại đây của yêu cầu là

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

1 . Hiểu được làm sao bắt đầu quẻ

2 . Bắt đầu quẻ thời gian phải tin tưởng quẻ độ chuẩn xác

3 . Thành tâm thành lập phải suy đoán sự tình cùng trong tay lay động đồng tiền của .

Cái này ngã ở phía trước có luận thuật . Truyền tống môn dạy tha như thế nào gieo quẻ ( căn bản bản )

Hai . Gieo quẻ

Nói đơn giản , cái gọi là gieo quẻ , là chỉ tại bắt đầu quẻ căn bản bên trên, được một cái quẻ tượng , sau đó tiến hành đóng giáp , an lục thân lục thần , tìm ra thế hào Ứng , phân rõ nguyên thần , dụng thần , Kỵ thần , thù thần cùng các loại danh từ hào .

周易必背100个基础知识,周易取名大全免费

Ba . Đoán quẻ

Cái gọi là đoán quẻ chính là căn cứ gieo quẻ của căn bản bên trên, kết hợp người nào đó của năm tháng ngày giờ cùng chỗ suy đoán sự việc , tại căn cứ ngũ hành ở giữa tương sanh tương khắc , kết hợp lục thân năm loại , lục thần , thế ứng , chờ chờ một hệ liệt quan hệ phức tạp cùng người đoán quẻ của học thức tiến hành đoán quẻ .

Đây chính là tương đối bình thường của đoán quẻ , cụ thể đến không đồng sự tình bên trên, chúng ta đoán quẻ là bất đồng vậy , tại đây sẽ không một một liệt kê ra .

Trở lên chính là cùng chu dịch nhất định thuộc lòng 1 0 0 cái kiến thức căn bản nội dung tương quan , là liên quan tới của chia sẻ . Xem hết chu dịch lấy danh đại toàn miễn phí về sau, hy vọng đây đối với mọi người có trợ giúp !

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>