Chia sẻ

Nói dịch tạp ghi chép ( tiếp nối ) , thứ 16 1~ 163 tiết , lại bàn về 《 chu dịch 》 làm giả

Tư vấn tâm lý phòng khám bệnh 2 0 23- 0 3-28 Tuyên bố tại giang tô
文章图片1
文章图片2
文章图片3
文章图片4
文章图片5
文章图片6
文章图片7
文章图片8

16 1 , lại bàn về 《 chu dịch 》 làm giả

Liên quan tới 《 chu dịch 》 của làm giả , cổ không nói rõ , dẫn phát sinh hậu thế tranh cãi , đến nay không được xác định . Tư mã thiên 《 lịch sử ký » nói "Tây bá câu dũ bên trong , diễn chu dịch ", đều là thừa tự truyền thuyết , cầm không chứng cứ xác thực . Ban cố 《 hán thư nghệ văn chí 》 nói "Dịch đạo sâu , người càng tam thánh , thế trải qua ba cổ ", hỗn cổ dễ vậy chu dịch là từ , ngữ yên không được minh .

Hiện tại để xem , kết luận liền khóa tại 《 chu dịch 》 kinh văn ở bên trong, đã không cần ngoại tìm: vương sung , mã dung nói là là, nhưng có một cái bỏ sót: trước 4 quẻ , tức 《 càn 》 《 khôn 》 《 cất giữ 》 《 trùm 》 của hào từ , rốt cuộc văn vương làm , hay là chu công làm , thì vẫn cần thương thảo . Ngã khuynh hướng cho rằng là xuất từ văn vương của tay , lý lẽ căn cứ như sau ——

Không có tín sử ghi chép ghi chép có thể kiểm tra , thì phải từ hào từ của nghĩa chữ , tượng nghĩa , thời thay mặt bối cảnh , từ nội ngoại ý nghĩa chờ nội dung suy nghĩ , tổng hợp phân tích , mà sau suy luận xuất làm giả thân phân . Trước từ thủ tượng góc độ đoán nó khu đừng, kém khác: 《 càn 》 hào từ nói "Người lớn ", còn lại quái từ lại số nói "Người lớn ", tượng của nó đều là lấy từ càn , mà lại được trao cho vậy đặc biệt hàm nghĩa: cùng vương có phân chia cách biệt , là một loại không lớn vị mà có đại đức , cao thượng chính là nhân vật hình ảnh . Còn lại hào từ cũng nói "Người lớn ", nhưng tượng của nó đổi lấy từ chấn , mấy cùng voi đực đồng , nó hàm nghĩa vậy đổi là một loại nào đó cao giai thân phân địa vị biểu thị , thường cùng "Tiểu nhân" ( thân phân địa vị thấp hèn người , cùng phẩm chất đạo đức quan hệ không lớn ) đối nâng . Còn nữa, quái từ nói "Lợi nhuận xây hầu ", lấy từ đại chấn tượng , lấy chấn là xây , khôn là hầu , mà bốn quẻ của ngoại của hào từ , hầu tượng đều là lấy từ Ly . Dùng cái này suy đoán , 《 càn 》 《 khôn 》 《 cất giữ 》 《 trùm 》 bốn quẻ hào từ , có thể năng lượng xuất từ văn vương của tay , mà không phải là chu công .

Vẫn có một cái vấn đề muốn nói minh một cái: trước 4 quẻ quẻ hào từ ở bên trong, như 《 càn 》 "Phi long tại thiên , lợi nhuận thấy lớn người ", "Quân tử chung nhật khô khô , đêm dịch nếu , nghiêm ngặt không có lỗi gì" các loại, không thể nói không có một chút chính trị nhạy cảm tính , mà thương vương sớm đến thiếu tự bàn canh khởi , trải qua đại quân vương cũng là bốc bói cao thủ , nếu giơ lên nhạy cảm chữ hoàn thành tại văn vương bị câu dũ bên trong trong lúc , bất khả năng không được được thương trụ phát hiện , phát hiện sau bất khả năng không được dẫn phát sinh xem xét xem xét nghi kỵ , văn vương cũng sẽ không khả năng không được trực tiếp gặp hậu quả nghiêm trọng , vậy coi như có lại thêm mỹ nữ , bảo vật hối lộ vậy không cách nào cứu vãn . Dưới đây , ngã phỏng đoán , cái này bốn quẻ hào từ cực có thể là văn vương xuất dũ bên trong trở lại tuần sau sở tác , làm mà sau dừng lại: anh ấy có thêm trọng yếu , càng khẩn cấp chuyện muốn làm: chuẩn bị diệt buôn bán .

《 chu dịch 》 tại văn vương trong tay là chưa xong chi thư , nhiều năm sau do con hắn chu công đán bổ đủ , đại khái thời gian qua đi hơn hai mươi năm .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p