Chia sẻ

Dịch học thiên cổ chi mê ---- hậu thiên bát quái đồ số lý suy diễn chính thức giải mã

Tư vấn tâm lý phòng khám bệnh 2 0 23- 0 3- 0 3 Tuyên bố tại giang tô

Tôn giá hào nguyên bản

《 dịch truyền hệ từ 》 nói: hà xuất đồ , lạc xuất thư , thánh nhân thì hắn. Này là chu dịch nguồn gốc của truyền thuyết: hà xuất đồ lạc xuất thư chính là dịch quái của nguồn gốc . Câu nói này thuyết minh vậy hậu thiên bát quái là do Hà đồ lạc thư suy diễn mà tới.

Văn vương hậu thiên bát quái đồ là cấu thành dịch kinh của trọng tâm căn bản , mà văn vương bát quái chi lai nguồn gốc , từ xưa đến nay không tư liệu lịch sử ghi chép lại . Khổng Tử tại "Mười cánh" trong cũng chỉ giao thay thế bát quái sắp xếp , đối sắp xếp đạo lý chỉ chữ không có nói , cho hậu nhân lưu xuống vô hạn tiếc nuối !

Vấn đề này , có trên sách nói cái gì' tiên thiên là thể , hậu thiên là dụng' đến giải thích , cụ thể là như thế nào do tiên thiên bát quái suy diễn xuất hậu thiên bát quái , lại đồng thời không nói gì minh , rõ ràng thay mặt học giả sông vĩnh cửu chỗ lấy của 《 hà lạc tinh bao hàm 》 vậy mà dụng kết quả kiểm chứng minh kết quả , đã có dịch học chuyên gia chỉ ra: sông vĩnh cửu phạm vào luận chứng tuần hoàn của suy luận lỗi lầm . Mà đa số dịch học loại thư tịch ở bên trong, càng dễ như vậy dụng chủ quan văn từ nghĩa lý đến áp đặt giải thích , Ví dụ như cái gì rút hào thay tượng loại thuyết pháp , càng phần lớn là do chủ quan ức đoán đấy, quá mức là gượng ép .

Nguyên nhân chính là là cho tới nay , đối hậu thiên bát quái chưa từng có hợp lý lại thuận lý tự nhiên giải thích , dẫn đến một chút ít dịch học học giả nghi ngờ nghi hậu thiên bát quái cùng Hà đồ lạc thư không có liên hệ .

Như vậy , hậu thiên bát quái rốt cuộc làm sao suy luận xuất hiện hay sao? Hậu thiên bát quái theo Hà đồ lạc thư cuối cùng có liên lạc hay không?"Hà xuất đồ , lạc xuất thư , thánh nhân thì của ", thánh nhân cuối cùng lại là sao tốt thì đây này? Hà đồ lạc thư tại Tiên Thiên bát quái cùng hậu thiên bát quái của suy diễn trong quá trình bắt đầu lấy dạng gì tác dụng? Thật chẳng lẽ của tượng có ít người nói như thế , dịch quái căn bản cùng Hà đồ lạc thư không liên quan sao? Vấn đề này liên tục cũng là dịch học giới của thiên cổ chi mê .

Phía dưới liền công bố bản thân nghiên cứu phát hiện , trình bày văn vương hậu thiên bát quái đồ nguồn gốc , cùng dịch quái cùng Hà đồ lạc thư của cụ thể quan hệ .

Văn vương hậu thiên bát quái đồ là do tiên thiên bát quái đồ kết hợp lạc thư , tiến một bước suy diễn mà thành . Thôi diễn quá trình , ăn khớp tự nhiên , một mạch mà thành . Hoàn toàn có thể không dùng văn tự từ nghĩa lý bên trên gượng ép của trả lời tạp của xiển giải thích giải thích , chỉ dùng đồ thức , liền có thể đem tiên thiên bát quái đồ suy diễn văn vương hậu thiên bát quái đồ của quá trình , rõ ràng sáng tỏ biểu hiện ra tới. Ngã cho rằng , đây chính là văn vương hậu thiên bát quái đồ nguồn gốc của hợp lý nhất của giải thích , đây cũng chính là Chu Văn Vương đặt ra hậu thiên bát quái đồ của chủ ý dự tính ban đầu .

Hậu thiên bát quái đồ là do tiên thiên bát quái phối hợp lạc thư , 1 là con số bắt đầu , do khôn vừa mở bắt đầu , lần lượt tăng dần , liền đạt được hậu thiên bát quái đồ .

Cụ thể suy luận trình tự: tiên thiên khôn đối ứng lạc thư của con số là 1 , liền từ nơi này 1 bắt đầu suy diễn , 1 gia tăng 1 được 2 , nguyên do quẻ khôn liền rơi vào lạc thư của 2 cung , ( con số đối ứng cung là lạc thư của con số ) , tiếp xuống, bởi vì , hậu thiên khôn chiếm tiên thiên tốn của vị trí , như vậy quẻ tốn hướng về có thể dời vị trí đây? Tiên thiên tốn 2 gia tăng 2 được 4 , chỗ lấy hậu thiên tốn rơi vào 4 cung , cùng lý , tiên thiên Đoài 4 gia tăng 3 được 7 , chỗ lấy hậu thiên Đoài rơi vào 7 cung . Tiếp xuống, được quẻ đoái chiếm cứ vị trí của quẻ khảm 7+4= 1 1 , chỗ lấy hậu thiên quẻ khảm rơi vào 1 cung , cái này bốn quẻ hoàn thành một cái thay vị của tuần hoàn . Bên ngoài bốn quẻ , là từ quẻ chấn bắt đầu , suy diễn quá trình cùng trước 4 quẻ như nhau , hướng về sau lần lượt suy luận tương tự , thẳng đến cuối cùng tiên thiên cấn 6 , sẽ không cần tăng dần rồi, bởi vì 8 cái quẻ chỉ còn lại một cái lạc thư 8 cung vị trống không , liền tự nhiên rơi vào 8 cung , đến đây , hậu thiên bát quái hoàn thành do tiên thiên bát quái của tăng dần sau một lần nữa bố cục , liền đạt được hậu thiên bát quái đồ . Vì tốt hơn nói minh hậu thiên bát quái đồ của suy luận trình tự , ngã làm ra đồ thức , mời xem hình dưới .

Từ hậu thiên bát quái đồ của suy luận trình tự ở bên trong, đó có thể thấy được , ngoài bát quái của 8 hệ thống , lạc thư cửu cung của 9 hệ thống , vẫn còn 1 0 vào chế xảo diệu kết hợp tại trong đó , cái này chút ít cũng phản ánh vậy dịch học số lý của huyền diệu . Đồng thời vậy xác nhận: Hà đồ lạc thư đúng là dịch quái của nguồn gốc .

文章图片1

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p