Chia sẻ

《 chu dịch 》: hưởng thụ cả đời xử thế trí tuệ , rất ít người biết rõ ! ( đẩy mạnh )

Không minh 7782 2 0 22- 0 4-3 0 Tuyên bố tại quảng đông
Nêu lên: trước giờ dưới phương video vậy phân giải nội dung tường tình

Có hay không có thể một quyển sách , có thể chỉ đạo nhân sinh , để cho chúng ta thiếu phạm sai lầm , cuộc sống sự nghiệp càng ngày càng tốt?

Đáp án dĩ nhiên là: quốc học ---- chu dịch .

Từ xưa đến nay , vậy chút ít có phần có thành tựu người, cũng là vô cùng coi trọng 《 chu dịch 》 !

图片

  • Khổng Tử năm mười mà học dịch , phát ra cảm nghĩ: 《 chu dịch 》 là "Bách tính thường dùng mà không tự biết ", đọc hiểu 《 chu dịch 》 , nhân sinh liền sẽ không phạm sai lầm lớn .

  • Tằng Quốc Phiên nói: 《 chu dịch 》 là an sinh lập mệnh căn bản !

  • Mao chủ tịch nói:"Quân tử chung nhật khô khô , đêm dịch nếu nghiêm ngặt ", cái này là thánh nhân chi ngôn .

  • Tiền học sâm hiệu: 《 chu dịch 》 là "Khoa học của kinh điển" .

Khổng Tử từng nói , "《 chu dịch 》 , bách tính thường dùng mà không tự biết" .

Một ngày 12 cái giờ , một năm bốn mùa 365 thiên, mười hai cầm tinh ( địa chi) , 24 Tiết Khí . . .

Vẫn còn giống như mạnh không ngừng , người khiêm tốn , vật cực tất phản , khác đường đồng quy , hết cơn bĩ cực đến hồi thái lai . . . Chờ chờCái này chút ít nghe nhiều nên thuộc của thành ngữ , cũng là xuất từ 《 chu dịch 》 .

图片

Người của cả đời , vô luận làm bất cứ chuyện gì , cũng phải trải qua"Một thêm khốn , hai thêm danh tiếng , ba thêm hung , bốn thêm sợ , năm thêm công , sáu thêm qua "Cái này sáu cái giai đoạn .Tha đối mặt tất cả tình hình , kỳ thực cũng trốn chỉ vì 《 chu dịchCủa 64 quẻ .

64 quẻ , đại biểu chạm đất4 loại hiện tượng , 64 loại người sinh chỗ cảnh . Vô luận tha chỗ tại nhân sinh của giai đoạn nào , đều có đối ứng đường giải quyết .

《 chu dịch 》 kiến thức bao hàm toàn diện ,Năng lượng nghênh nhận mà giải nhân sinh trong 8 0 % của nan đề , còn lại ở dưới 2 0 % là tỉnh lại chính mình không ngừng nói lên chức ở bên trong phương thức suy nghĩ . Bởi vì , văn hóa phạm vi thường nói: hiểu dịch người,"Gặp chính mình , mỗi ngày địa, gặp chúng sinh" .

图片

Bởi vì , đối với như thế kỳ thư , hiếu học người cũng xem như trân bảo , tự mua một bộ điển tàng cấp 《 chu dịch 》 , học nhi thời tập của , đồng thời mà lại hoạt học hoạt dụng , tại cuộc sống triết học , chức trường phát triển , học thuật nghiên cứu , thương vụ đàm phán cùng thường ngày xã giao trong lôi kéo khắp nơi , tránh hung tìm cát , đứng ở bất bại của địa!

Hôm nay , chủ biên long trọng đề cử một bộThủ công cổ pháp đóng chỉPhiên bản của 《 chu dịch 》 !
Chuyên gia tổ ba xem xét ba giáo , thể văn ngôn , bạch thoại văn nghiêm cẩn đối căn cứ biên dịch và chú giải , từ cạn tới sâu
Đây là một cái khó có thể vượt qua của điển tàng cấp phiên bản


Học hành lấy được trí , trọng tại đọc hiểu , đọc thông , một cái tốt phiên bản nhất định không thể ít.

图片



Cái này bản 《 chu dịch 》 hoàn chỉnh thu vào đóng cổ nhân tiên hiền trí tuệ , càng có tường tận chú giải thích , nói phân giải , so với nó anh ấy phiên bản càng tường tận dễ hiểu .

图片


Mà mà lại cái này bản tuyển dụngVững chắc nhựa cây trang phục , giản thể hàng ngang , chữ viết rõ ràng, đọc không có chút nào nhọc nhằn .

Do đồ hình , quẻ tượng , lại đến giải thích , nguyên văn cùng giải thích hỗ trợ lẫn nhau ,Đem trí tuệ hiểu rõ , lý thông , dung luyện trong lòng , dùng cho hiện thực .

Có vậy nó , rỗi rãnh đọc qua cũng biến thành có ý nghĩa , cảm thụ dòng sông lịch sử bên trong quần tinh sáng chói , nhận thức đế vương đem tướng vận trù duy ác của khoái cảm ,BồiDưỡng trí tuệ , trở nên lý trí mà thông thấu .

图片



Túi khôn tại tay , vạn sự không lo
Từ nhỏ đọc được già , cả đời có thu hoạch

Bộ này sách tức có thể vào đời , lại năng lượng xuất thế .

Cuối cùng của , có vậy nó , giống như là sở hữu vậy một đội tư nhân túi khôn đoàn ,Cả đời đều có thể đọc , đồng thời mà lại thường thứ đọc đều sẽ có lĩnh ngộ mới .

Thiếu thời đọc nó, đọc chính là thú vị câu chuyện , có thể tiếp theo Khổng Tử , Tằng Quốc Phiên chờ cổ đại danh nhân nhóm trải qua một phen , học biết xử sự làm người , làm rõ sai trái đạo lý;

Trung niên đọc nó, đọc chính là câu chuyện phía sau đạo lý , có thể tiếp theo mao chủ tịch chờ vĩ nhân tại binh gia mưu trí trong dẫn sẽ chức trường quản lý của đạo , học sẽ thức nhân dùng người , dựa thế mà lên;

Già đọc nó, đọc là quy tắc là đạo lý phía sau ý nghĩa , làm sao tu thân dưỡng tính , qua càng thông suốt tự tại . . .

图片


Dạng này trí tuệ kinh điển , đem thánh trí tuệ con người dung luyện trong lòng , đọc xong không chỉ có năng lượng nuôi xuất đế vương đem tướng của cách cục , càng có thể tu được một viên rộng mở trong sáng của xử thế minh tâm .

Dù sao mười nhân sĩ thành công , chín đều cũng có đại trí tuệ , có cao tình buôn bán người.

Chúng ta học hành , thượng vàng hạ cám của sách bạn đọc 1 0 0 0 bản cũng không như đọc một bản 《 chu dịch 》 .

Mà vỏ sách chính là chúng ta hấp thu trí tuệ , nói lên chức EQ là không là của chọn .

Muốn nói lên chức chính mình , hà tất hối hả ngược xuôi , tại đây của trí tuệ cái gì cần có đều có .


    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p