Chia sẻ

Làm sao phân giải 《 dịch kinh 》 "Ngã thù có tật , không được ngã năng lượng tức , cát "

Tư vấn tâm lý phòng khám bệnh 2 0 23- 12- 0 2 Tuyên bố tại nội mông cổ

"Ngã thù có tật , không được ngã năng lượng tức , cát ", xuất từ 《 dịch kinh 》 Hỏa Phong Đỉnh quẻ cửu nhị hào từ .

Thù , có sách giải thích là "Cừu hận" thù , rõ ràng là bất thông dịch lý , không hiểu dịch tượng của muốn làm như thế của từ .

Thù , sánh đôi , phối ngẫu ý nghĩa , không phải cừu hận , tám qua quẻ ở bên trong, phàm sai quẻ đều là chẵn , càn khôn , chấn tốn , khảm ly , cấn Đoài , hỗ là sai quẻ , vậy hỗ là phu thê phối ngẫu quẻ , âm dương hào tương thác mà bổ sung , biểu thị âm dương tương hòa ý nghĩa , quẻ bức tranh dịch lý đều là như thế .

Cái này giờ 《 dịch kinh nói quẻ 》 bên trong giảng được rất rõ rõ ràng: "Càn , thiên vậy. Nguyên nhân hiệu ư phụ . Khôn , mà vậy. Nguyên nhân hiệu ư mẫu . Chấn một tác mà được nam , nguyên nhân gọi là trưởng nam . Tốn một tác mà có con gái , nguyên nhân gọi là chi trưởng nữ . Khảm lại tác mà được nam , nguyên nhân gọi là ở bên trong nam . Ly lại tác mà có con gái , nguyên nhân gọi là ở bên trong nữ nhân . Cấn ba tác mà được nam , nguyên nhân gọi là của thiếu nam . Đoài ba tác mà có con gái , nguyên nhân gọi là chi thiếu nữ .

Hỏa Phong Đỉnh quẻ , quẻ hạ là tốn , quẻ chấn là quẻ tốn sai quẻ , chính là phối ngẫu quẻ , chính là hào từ bên trong "Ngã thù" .

Chấn động tốn nhập , quẻ chấn đại biểu dương khí của tăng trưởng , quẻ càn đại biểu dương khí chi thịnh lớn, long trọng mà dừng lại , quẻ chấn biến thành quẻ càn , quẻ chấn liền phế đi , quẻ tốn được không được quẻ chấn tướng phối hợp , chính là "Ngã thù có tật , không được ngã năng lượng tức" .

Ban đầu thành đôi thành đôi , bây giờ cô đơn chiếc bóng , nhìn không giống chuyện tốt , vì sao ngược lại "Cát" ?

Cái này phải xem Hỏa Phong Đỉnh của quẻ hỗ là càn , càn là dương khí thịnh tràn đầy , cái này không nhất định là tốt sự tình , dịch kinh coi trọng chính là âm dương tương hòa , hăng quá hoá dở , quá cường đại dương khí , không có âm của chế ước , mất đi bình hoành , liền sẽ bạo ngược , ngẫm lại mùa hè của mặt trời chói chang , cuối cùng sẽ phơi choáng không ít người .

Dương cực sinh âm , càn biến tốn , chính là đối dương khí chế ước trở nên mạnh mẻ lớn, âm dương trung hoà thì là "Cát" .

Đem quẻ hỗ càn cùng quẻ hạ tốn , chỉ liệt kê ra , chính là Thiên Phong Cấu quẻ , tượng từ: "Thiên hạ có gió , cấu . Sau lấy thi mệnh cáo bốn phương ." Cùng Hỏa Phong Đỉnh quẻ cửu nhị hào từ , phải không thật là dán vào?

《 dịch của suy luận ---- dụng xuân thu cổ pháp đọc dịch kinh » lấy tượng giải thích lý , tượng lý thống một , nguồn gốc phân minh , suy luận rõ ràng , do ba thục thư xã xuất bản , đầu năm nay ra đời .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p