Chia sẻ

{ Bắt đầu]Dịch số bên trong khác người - mai hoa dịch sổ chính xác sao?

Hạnh mưa hiên 2 0 2 1- 1 1- 17

Khổng Tử lúc tuổi già thích 《 dịch 》 , tự 《 thoán 》 , 《 hệ 》 , 《 tượng 》 , 《 nói quẻ 》 , 《 văn ngôn 》 . Đọc 《 dịch 》 , vi đan tam tuyệt . Nói: "Giả ngã mấy năm , nếu là , ngã tại 《 dịch 》 thì nho nhã vậy "

—— 《 lịch sử ghi chép . Khổng Tử thế gia 》

Khổng phu tử lão niên của thời gian phi thường vui mừng dịch kinh , là dịch kinh làm "Lời nói trong quẻ bói " " hệ từ " " tượng " " nói quẻ" cùng văn ngôn các loại, tại nghiên cứu dịch kinh của thời gian , đan kinh thư của sách da trâu được lật đoạn mất mấy thứ , anh ấy nói "Nếu là ngã năng lượng lại sống thêm mấy năm qua nghiên cứu dịch kinh , như vậy ta liền năng lượng hoàn toàn giảng hoà nắm giữ nó" .

Khổng phu tử một thay mặt thánh nhân , vạn thế gương tốt , rất có trí tuệ , đối dịch kinh như thế thích không được giải thích tay , thuyết minh vậy dịch kinh bao hàm đạo lý tuyệt không phải dễ hiểu , mà thánh nhân cảm thấy nghiên cứu dịch kinh thời gian còn chưa đủ , liền càng lộ ra dịch kinh thâm ảo .

Khổng Tử

Khổng phu tử cuối đời nghiên cứu dịch , truyền 《 dịch truyện » cho buôn bán cù , phu tử một cái khác đệ tử tử hạ dạy học Hà Tây , vậy cho các đệ tử nói 《 dịch kinh 》 .

Từ buôn bán cù cùng tử hạ bắt đầu , dịch kinh liền dần dần diễn biến thành lịch sử trên có danh của tượng số phái ôn hoà lý phái .

Mà tòng tượng số phái ôn hoà lý phái lại diễn biến ra các loại bắt đầu quái toán quẻ phương pháp , đến Hán triều liền có vậy kinh phòng mười sáu quẻ , hỏa châu Lâm pháp các loại, tự tượng số phái ôn hoà lý phái phân gia về sau, mấy ngàn năm nay , các phái ở giữa chia rẽ rất lớn , không ai phục ai .

Đến tống sớm liền do thiệu phu tử thiệu ung phát triển ra mai hoa dịch sổ . Mai hoa dịch sổ có thêm vĩ đại đây?

Nó đem tượng số phái ôn hoà lý phái hợp hai là một , khiến phân tách vậy mấy ngàn năm của dịch kinh về tới bản nguyên , về tới phục hy sáng lập tiên thiên bát quái , văn vương sáng lập hậu thiên bát quái , thánh nhân sáng tạo lời nói trong quẻ bói quái từ của thời thay mặt .

Nói một cách khác , thiệu ung đem bát quái tiến hành vậy phổ thế hóa , đủ để cùng trước mặt mấy vị vĩ nhân đánh đồng .

Nguyên do , mai hoa dịch sổ chính xác không được chính xác?

Trước nói thiệu phu tử chính mình bắt đầu quẻ câu chuyện .

Thiệu ung

Lại nói , có một ngày , thiệu ung tiên sinh trông thấy phòng khách bàn trên có cái bình hoa , giật mình liền chiếm một quẻ , quẻ tượng biểu thị , cái này cái bình hoa vào khoảng hôm ấy giờ ngọ phá toái .

Thiệu tiên sinh phi thường ngạc nhiên , bởi vì lúc này đã gần đến giữa trưa , trong nhà đã không có tiểu hài tử , lại không có mèo mèo chó chó , bình hoa đặt ở chính giữa bàn , nếu như không có đất rung núi chuyển vậy cái này bình hoa nói thế nào cũng bất khả năng phá toái .

Vì vậy thiệu tiên sinh quyết định thủ lấy bình hoa , không đồng ý bình hoa nát . Thời gian này , thiệu ung tiên sinh của phu nhân chính chuẩn bị cẩn thận được rồi cơm trưa , gọi thiệu ung tiên sinh đi ăn cơm .

Thiệu ung hờ hững , nhìn lấy bình hoa một cử động cũng không dám . Thiệu phu nhân kêu gọi lại ba , không khỏi lửa cháy , một thanh suy đảo bình hoa , bình hoa rớt xuống mà bên trên một cái liền rớt bể .

Thiệu tiên sinh bỗng nhiên thời hiểu ra , nguyên lai anh ấy tính đi tính lại không có đem tự mình tính đi vào .

Nguyên do từ nơi này câu chuyện để xem , mai hoa dịch sổ chính xác không được chính xác?

Chính xác ! Quá chuẩn !

Mai hoa dịch sổ có khó không?

Khó ! Quá khó khăn !

Phục hy sáng lập bát quái đến nay năm ngàn năm đến, chân chính thông hiểu âm dương , biết được vạn vật của người có thể đếm được trên đầu ngón tay .

Thế nhưng mà mai hoa dịch sổ tại sao như vậy chính xác?

Đây cũng là bên ngoài một cái chuyện xưa .

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p