Chia sẻ

Toàn bộ 《 dịch kinh 》 , kỳ thực liền nói 1 chữ , nếu không có chỉ điểm, rất nhiều người khả năng cả đời khó ngộ

Dạo bước mây phương diện Su S an 2 0 2 1- 0 8- 13

《 dịch kinh 》 là nước ta cổ xưa nhất của một bộ tác phẩm kinh điển , ngưng kết vậy cổ trí tuệ con người tinh hoa , là bầy con bách gia tư tưởng của ngọn nguồn , được hậu nhân tôn quý là "Nhóm qua đứng đầu" . Dịch giả , biến vậy. Toàn bộ 《 dịch kinh 》 , kỳ thực cũng là đang nói cái này "Biến" chữ , nói sự vật biến hóa của pháp tắc , nguyên do mới gọi là 《 dịch kinh 》 .

《 dịch kinh 》 nói: "Tại thiên thành tượng , tại địa thành hình , biến hóa gặp vậy" . Những biến hóa này đến từ đâu? Là cổ nhân thông qua quan sát thế gian vạn vật cùng vũ trụ thiên thể tổng kết ra tới ."Tượng" là tự nhiên khắp nơi có thể thấy được hiện tượng , chỉ cần không phải mù lòa , mỗi cá nhân cũng năng lượng đoán tới ."Tại địa thành hình" là chỉ địa cầu bên trên của mọi thứ sự vật , bao gồm người , động vật , thực vật thậm chí mọi thứ sự vật biến hóa , cũng cùng tự nhiên thiên thể mật thiết liên quan . Bởi vậy có thể tổng kết ra biến hóa của quy luật .

Nguyên do 《 dịch kinh 》 của bát quái đại biểu tám loại hiện tượng tự nhiên , theo thứ tự là quẻ càn đại biểu thiên, quẻ khôn đại biểu địa, quẻ ly đại biểu thái dương , quẻ khảm đại biểu nguyệt , quẻ chấn đại biểu sét , quẻ cấn đại biểu Sơn , quẻ tốn thay mặt gió, quẻ đoái đại biểu thủy . Đây là tám loại cơ bản của hiện tượng tự nhiên .

Nhưng cái này tám loại hiện tượng cũng không là chỉ duy nhất tồn tại đấy, mà là rắc rối phức tạp , đan vào lẫn nhau , dẫn đến biến hóa vô tận . 《 dịch kinh 》 bên trên tuy nhiên chỉ thôi diễn 64 quẻ , nhưng cũng chỉ là cơ bản quẻ mà thôi . Mỗi một quẻ đều có tổng hợp quẻ , sai quẻ , lặp lại quẻ , lại lật lọng . Sự biến hóa này tại thế giới bên trên là không dừng lại cảnh đấy, không chỗ nào mà không bao lấy .

Nguyên nhân chính là biến hóa vô thường , bởi vì kinh điển của 《 dịch kinh 》 vĩnh viễn không phải qua lúc, vĩnh viễn là mới của .

Học tập 《 dịch kinh 》 , đầu tiên phải biết vũ trụ trong không có không biến sự vật , không có không biến người, không có không biến sự vật . Mọi thứ cũng đang phát triển biến hóa . Phải thừa nhận biến hóa là bình thường đấy, vô thường là bình thường .

Nhưng là chúng ta bình thường suy tư của người quan niệm rất dễ dàng một thành bất biến , không biết biến hóa của quy luật , chỉ năng lượng biến hóa theo đi , không làm được cuộc sống của chủ nhân .

Thánh nhân đây? Khi bọn hắn hiểu được biến hóa của quy luật , liền năng lượng thuận theo biến hóa của quy luật , dẫn dẫn biến hóa , cải biến sự vật của quỹ tích . Chính như phật giáo nói, một người bình thường tâm cùng với vòng cảnh mà cải biến , mà Bồ tát tâm có thể thay đổi biến vòng cảnh .

Dù cho không được phân giải "Biến" của quy luật , chỉ cần năng lượng nhận thức đến "Biến" là thường trạng thái , đối với chúng ta những người bình thường này tới nói cũng là rất có ích lợi đấy, tại trong sinh hoạt khắp nơi cũng có thể dùng đến .

So với như chúng ta trước kia nhìn người của thời gian , cuối cùng là muốn đem người phân là hảo nhân cùng người xấu . Tại lòng của chúng ta nhãn ở bên trong, luôn có một loại người nào tốt, người nào xấu , ai không xấu của thành kiến . Hiện tại tha minh bạch vậy cải biến đạo lý , tha liền sẽ không lại vùng lấy thành kiến nhìn người rồi, bởi vì mỗi cá nhân cũng tại cải biến . Trước kia là người xấu , hiện tại có thể là người ba phải; anh ấy trước kia là người tốt , hiện tại khả năng biến thành người xấu . Chúng ta cái chỉ nhìn anh ấy hiện tại của biểu hiện , mà không là dụng quá khứ của mắt quang đi bình phán anh ấy .

Lại so với như người sinh trải qua . Trước kia chúng ta tin tưởng tình yêu , cho là tình yêu có thể thiên trường địa cửu . Nhưng một khi thất tình , chúng ta liền không cách nào tiếp thụ hiện thực , thường thường muốn tự sát . Hiện tại đã biết rõ vậy biến" đạo lý , nhớ tới rất dễ dàng , bởi vì mọi thứ đều tại biến , thích vậy nhất định sẽ biến . Có gì ghê gớm đâu? Rất bình thường !

Bởi vì , nói một cách đơn giản , 《 dịch kinh 》 của trí tuệ tập trung ở "Biến hóa" hai chữ bên trên, biến hóa là mọi thứ của thường trạng thái . Nếu như tha minh bạch đạo lý này , tha liền có thể tại trong sinh hoạt của bất luận cái gì mà phương sử dụng cái này hiển nhiên của quy luật mà được lợi phỉ thiển ! Nếu như tha năng lượng một lần nữa lý phân giải "Biến hóa" của quy luật , vậy nhưng thật sự sẽ so với người khác khai ngộ rất nhiều.

Tại quá khứ của trong sinh hoạt , ngã gặp một chút ít ngăn trở cùng khó khăn . Ngã thường xuyên mất đi hy vọng , cảm thấy tuyệt vọng . Nhìn 《 dịch kinh 》 , minh bạch vậy thật bận rộn sao ý nghĩa . Lúc ngã lần thứ hai gặp được nghịch cảnh lúc, ngã sẽ tỉnh táo đối đãi , không quay lại tiêu cực bi quan; ngã quá khứ thường thường tại sự việc tiến triển thuận lợi thời gian đắc ý quên hình . Hiện tại học 《 dịch kinh 》 , biết rõ mọi thứ đều tại biến , vật cực tất phản , vui vẻ mang đến bi thương , không quay lại kiêu ngạo tự mãn .

Tổ tiên của 《 dịch kinh 》 có lấy bác đại tinh thâm của văn hóa nội tình , đọc hiểu 《 dịch kinh 》 của người cơ bản liền năng lượng minh bạch cái gì là nhân sinh , chỉ dẫn nhân sinh của quỹ tích , từ trong tìm tới phương hướng . Trở lên trí tuệ cũng chỉ là 《 dịch kinh 》 của một góc của băng sơn . Vẫn còn rất đa trí tuệ có thể tìm kiếm . Đúng thế. Nếu như tha năng lượng lý phân giải 《 dịch kinh 》 , như vậy tha sẽ càng bỏ thêm hơn phân giải cuộc sống .

Rất thêm bằng hữu sẽ nói cho ngã , 《 dịch kinh 》 bên trong nội tha cho bọn họ bây giờ xem không hiểu , toàn bộ cũng là thể văn ngôn , thời gian này ngã đều gặp phải đề cử cái này 《 đồ phân giải dịch kinh » , quyển sách này đem phức tạp của thể văn ngôn , dụng bình thường bạch thoại văn là tha nói phân giải , trong đó vẫn còn thượng cổ kỳ văn của phối đồ , dụng văn tự cùng hình ảnh phương thức , khiến tha càng thêm dễ dàng minh bạch đạo lý trong đó .

Mỗi ngày tốn hao thời gian nửa tiếng , thời gian lâu dài , tại một ngày nào đó tha sẽ phát hiện , tha đích nhân sinh đột nhiên lập tức rộng mở trong sáng , tất cả đụng phải của vấn đề phảng phất cũng nghênh nhận mà phân giải .

《 dịch kinh 》 nhất thư , là đáng giá tha cả đời nghiên cứu và phát hiện của sách , nếu như tha có một bản 《 dịch kinh 》 tại tay , như vậy nó anh ấy tất cả sách đều có thể lấy mất đi, bởi vì vì tất cả của sách cũng đã bị băng bó ngậm tại 《 dịch kinh 》 ở bên trong, nếu như tha có thể ngộ ra 《 dịch kinh 》 , như vậy tha học tập hiểu ngươi nhân sinh .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p