Chia sẻ

Đạo gia của một mạch lưỡng nghi tam nguyên tứ tượng ngũ hành lục dục thất tình bát quái cửu khiếu mười tổn hại .

Linh khê đạo nhân 2 0 22- 0 6- 16 Tuyên bố tại Thiểm Tây

Một mạch: khí lại phân tiên thiên khí cùng hậu thiên khí , tiên thiên khí là sinh ra tự mẫu trong cơ thể sinh ra khí , hiệu là tiên thiên khí , vậy hiệu tổ khí . Hậu thiên khí là hô hấp của chúng ta khí độ .

Hai nghi: do một mạch hóa sinh , hai nghi phân là âm nghi cùng dương nghi , vạn sự vạn vật cũng phân âm dương . Trời là dương , đất là âm . Mặt trời là dương , mặt trăng là âm . Lục mà là dương , biển bình diện là âm . Động là dương , tĩnh là âm . Nam là dương , nữ nhân là âm . Càn là dương , khôn là âm . Thiên lý là dương , tư dục là âm . Thân người thể bên trong có âm dương nhị khí tại lưu động , đạo gia nói: dương tràn đầy là tiên , âm tràn đầy là quỷ .

Tam nguyên: tinh khí thần

Nguyên tinh: 《 đạo đức kinh » nói: bao hàm đức dày so với tại trẻ sơ sinh , độc trùng không được thích , quặc chim mãnh thú không được khiến , xương yếu gân nhu nắm vào vững chắc , tẫn mẫu của sẽ mà trăng giận , tinh đã đến vậy .

Nguyên khí: 《 đạo đức kinh » nói: chở doanh phách ôm một , năng lượng vô ly hồ? Chuyên khí trí nhu , năng lượng như anh trẻ ư? Vạn vật dựa vào âm mà ôm lấy dương , xung khí để hòa hợp .

Nguyên thần: 《 đạo đức kinh » nói: huyền diệu khó giải thích , nhiều thần kì cánh cửa . Cốc thần bất tử , là gọi là huyền tẫn . Huyền tẫn cánh cửa , là gọi là thiên địa cây .

Tam nguyên: thiên địa nhân

Tứ tượng: thanh long bạch hổ chu tước huyền vũ

Đông phương thanh rồng tây bạch hổ , mặt phía nam chu tước bắc huyền vũ . Bốn thú dử tợn không thể đang , lập kế hoạch chiếu tướng có thể làm chủ . Lưỡng tay bắt giữ hợp chiến đấu lúc, chính gặp trung thu nguyệt giữa trưa . Sát khí kinh thiên động quỷ thần , dùng hết tuần tinh chấn khu vũ . Thời khắc chiến đấu bãi binh khí thu vào , sản sao minh châu số chân thổ .

Tứ tượng: thủy một hỏa hai mộc tam kim bốn .

《 dịch kinh 》 bên trong nói: thiếu dương , thiếu âm , lão dương , lão âm là tứ tượng , đại biểu lấy xuân hạ thu đông , sinh trưởng chết già , phương hướng là đông tây nam bắc , Tý Ngọ mão dậu , tiên thiên quẻ là càn khôn khảm ly , hậu thiên quẻ là khảm ly chấn Đoài , thân thể là tâm can phế thận .

Ngũ hành: mộc hỏa thổ kim thủy

Bất giới sát tắc không nhân mà thiếu mộc , tại thiên thì tuế tinh bất an , tại địa thì đông mới có tai họa , tại người thì gan mật tổn thương . Bất giới tà dâm thì vô lễ mà thiếu hỏa , tại thiên thì mê hoặc tinh bất an , tại địa thì nam mới có tai họa , tại người thì tâm tiểu tràng tổn thương . Bất giới rượu thịt thì vô trí mà thiếu nước , tại thiên thì thần tinh bất an , tại địa thì bắc mới có tai họa , tại người thì thận bàng quang tổn thương . Bất giới vọng ngữ thì vô tín mà thiếu thổ , tại thiên thì trấn tinh bất an , tại địa thì chính giữa có tai họa , tại người thì tính khí tổn thương .

Lục dục: tai mắt mũi họng thể xác tinh thần

Thân người bởi vì có sáu cái , tất có lục thức , bởi vì có lục thức , tất có sáu bụi , bởi vì có sáu bụi , tất có lục tặc , lục tặc giả , tai mắt mũi họng cơ thể và đầu óc là vậy . Mắt thực sắc mà không tuyệt , lâu sau đó cái này giờ linh tính , đọa tại trứng sinh địa ngục , biến là phi cầm chim khách chim , lông vũ tương tự , người khoác ngũ sắc lông chim , nào chờ đẹp mắt . Tai nghe tà nói mà không tuyệt , lâu sau đó cái này giờ linh tính , đọa tại thai sinh địa ngục , biến là la đà tượng mã , tẩu thú tương tự , hạng mang linh đang , nào chờ êm tai . Mũi ăn thịt hương mà không tuyệt , lâu sau đó cái này giờ linh tính , đọa tại ẩm ướt sinh địa ngục , biến là cá miết tôm cua , dân tộc thuỷ tương tự , thường tại bùn thúi , nào chờ dễ ngửi . Lưỡi ăn ngũ huân ba ghét mà không tuyệt , lâu sau đó cái này giờ linh tính , đọa tại hóa sinh địa ngục , biến là muỗi mông giòi bọ kỷ rận tương tự , hay là lấy miệng đả thương người tổn thương vật , nào chờ có vị . Tâm tham tài mà vô yếm , lâu sau đó cái này giờ linh tính , đọa tại đà chân tương tự , cả đời cùng người cõng vật , mà hàng tài vàng bạc thường bất ly thân , nào chờ giàu có . Thân tham dâm mà vô yếm , lâu sau đó cái này giờ linh tính , đọa tại pháo hoa gà vịt tương tự , ngày một giao cảm vô độ , nào chờ duyệt ý . Lời ấy lục dục dắt tâm của báo cáo vậy .

Thất tình: vui giận ai sợ ái ác dục

Thích rất đau lòng , giận thêm tổn thương gan , ai thêm tổn thương phế , sợ thêm tổn thương mật , muốn thêm tổn thương tỳ , thích thêm hao tổn tinh thần , ác thêm thương thế . Này là thất tình dắt tâm tổn thương vậy .

Bát quái: càn Đoài Ly Chấn tốn khảm cấn khôn

Tiên thiên bát quái: càn nam khôn bắc , Ly đông Khảm phương tây , tứ chính của vị . Chấn đông bắc , tốn tây nam , cấn tây bắc , Đoài đông nam , bốn góc của vị . Này là quẻ của tương đối , càn của tam dương hào đối khôn của tam âm hào , tên là thiên địa định vị . Chấn phía dưới một dương trong bên trên hai âm đối tốn dưới một âm trong bên trên hai dương , tên là lôi phong tương bác . Khảm của nội một dương ngoại hai âm đối Ly của nội một âm ngoại hai dương , tên là thủy hỏa bất tương xạ . Cấn của bên trên một dương trong dưới hai âm , còn đối với Đoài của bên trên một âm trong dưới hai dương , tên là sơn trạch thông khí vậy .

Hậu thiên bát quái: càn ở bên trong hào dương đi giao khôn ở bên trong hào âm , biến khôn là Khảm . Khôn ở bên trong hào âm đến giao càn ở bên trong hào dương , biến càn là Ly . Khảm của hào thượng âm đi giao Ly của hào thượng dương biến Ly là chấn . Ly phía dưới hào dương đến giao Khảm phía dưới hào âm , biến Khảm là Đoài . Chấn ở bên trong bên trên hai âm đi giao tốn ở bên trong bên trên hai dương , biến tốn là khôn . Tốn của hào thượng dương dưới hào âm đến giao chấn của hào thượng âm dưới hào dương , biến chấn là cấn . Cấn của hào thượng dương dưới hào âm đi giao Đoài của hào thượng âm dưới hào dương , biến Đoài là tốn . Đoài ở bên trong dưới hào hai dương đến giao cấn ở bên trong dưới hai âm , biến cấn là càn , tiên thiên biến là hậu thiên .

Cửu khiếu: cửu khiếu ở lấy chín cổ , đối với người thể của tổn thương không it , tắc cửu khiếu khiến cho chân dương không được bên trên lên chức , bọn hắn cũng đều có tên cùng cụ thể địa chỉ .

Nhất viết giao cổ , ở ngọc chẩm khiếu , nhị viết rồng cổ , ở thiên trụ khiếu , tam viết bạch cổ , ở gốm đạo khiếu , tứ viết thịt cổ , ở thần đạo khiếu , ngũ viết đỏ cổ , ở giáp tích khiếu , sáu nói cách cổ , ở huyền trụ cột khiếu , thất viết phế cổ , ở mệnh môn khiếu , bát viết dạ dày cổ , ở long hổ khiếu , cửu viết khương cổ , ở vĩ lư khiếu .

Mười tổn hại: hành lập tọa ngủ nghe đoán nói no bụng tưởng niệm và phóng túng

Lâu hành tổn hại gân , lâu lập tổn hại xương , ngồi lâu tổn hại máu , lâu ngủ tổn hại mạch , lâu nghe tổn hại tinh , nhìn lâu tổn hại thần , lâu nói tổn hại khí , ăn no bụng tổn hại tâm , lâu nghĩ tổn hại tỳ , lâu dâm mất mạng . Này là mười tổn hại .

Vô tâm đạo nhân thơ nói:

Mắt bất quan sắc mũi không thơm , chính tâm thành ý thủ họ vương .

Ba cảnh nhẹ không có vật gì , bất sinh bất diệt thọ kéo dài .

Doãn chân nhân thơ nói:

Linh quang cả ngày căn cứ cát sông , phàm thánh nguyên lai cùng một nhà .

Nhất niệm bất sinh toàn bộ thể xuất hiện , sáu cái mới động được mây che .

Cuối cùng quy cũng là một mạch hóa sinh , 《 đạo đức kinh » nói: tích của được một giả , thiên được một lấy rõ ràng , mà được một lấy thà rằng , thần được một lấy linh , cốc được một lấy doanh , vạn vật được một lấy sinh .

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p