Chia sẻ

{ Bắt đầu]Dịch nhỏ sinh bình luận 《 Bốc Phệ Chính Tông 》 0 26 tiết -- mỗi bên loại tạp luận ( hợp khắc , hợp xung , tuyệt sinh )

Dịch nhỏ sinh văn hóa truyền bá 2 0 2 1- 0 1-2 1




Bốc Phệ Chính Tông


Dịch nhỏ sinh bình luận



Thứ 0 26 tiết -- mỗi bên loại tạp luận năm hạng

Dịch nhỏ sinh bạch thoại văn bình luận:

1 , vượng tướng hưu tù luận

Mùa xuân mộc vượng hỏa tướng , mùa hạ lửa mạnh thổ tướng , mùa thu kim vượng thủy tướng , mùa đông thủy vượng mộc tướng , bốn mùa chi nguyệt thổ vượng kim tướng , này tám giả vượng tướng vậy .

( dịch nhỏ sinh bình luận: xuân mộc hạ hỏa thu kim đông thủy bốn mùa thổ , đều là vượng . Ngã sinh giả là tướng , sinh ngã giả là đừng , khắc ngã giả là tù , ngã sinh giả là chết. )

Phàm quẻ trong vượng tướng của hào , nếu được nhật thần cùng hào động khắc chế , nhãn dưới tham vinh tuân lệnh , qua thời vẫn được kỳ độc , này vượng tướng giả tạm thời tác dụng vậy .

( dịch nhỏ sinh bình luận: vượng tướng hào được nhật thần hoặc giả hào động khắc chế , ngay lập tức tuy nhiên tuân lệnh mà vô sự , thất lệnh sau đó vẫn như cũ phải được khắc . )

Phàm quẻ nghỉ tay tù của hào , vào tới nhật thần cùng hào động sinh phù , nhãn dưới mặc dù không được sính chí , gặp thời vẫn đắc ý , này hưu tù giả đợi thời tác dụng vậy .

( dịch nhỏ sinh bình luận: hưu tù hào được nhật thần hoặc hào động sinh phù , ngay lập tức tuy nhiên thất lệnh bất lực , chờ càng về sau được thời tuân lệnh như thế có thể dùng . )

2 , hợp trong vùng khắc luận

Phàm trong quẻ Tử hào biến dạng , tuất hào biến mão , này tý cùng sửu hợp , mão cùng tuất hợp , hợp trong vùng khắc , hợp ba gram bảy của phân .( dịch nhỏ sinh bình luận: tí sửu hợp , mão tuất hợp , cũng là hợp trong vùng khắc , ba phân luận hợp bảy phân luận khắc , tổng thể khắc lực lớn. )

Như vượng tương đắc nhật nguyệt sinh phù giúp so với , hoặc quẻ trong hào động sinh của , là tác hợp luận vậy; như hưu tù mất hợp , được nhật nguyệt khắc của , hoặc quẻ trong hào động khắc của , là làm khắc luận vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như là vượng tướng lại được nhật nguyệt hào động sinh phù , thì luận hợp bất luận khắc; nếu như là hưu tù lại được nhật nguyệt hào động khắc chế , thì luận khắc bất luận hợp . )

Duy Thân kim hóa tị hỏa giả , tức không ngày nào nguyệt cùng hào động tướng sinh , không làm khắc luận , chính là hợp hóa trường sinh vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: riêng chỉ duy nhất Thân kim hóa tị hỏa , tị thân hợp , dù cho không có được nhật nguyệt hào động cũng không luận khắc , bởi vì Thân kim trường sinh tại tị mà nói kết hợp lại hóa trường sinh . )

Chú thích: nơi đây không nói trường sinh , Thân kim trường sinh tại tị hỏa cũng là có điều kiện . Nếu như không có được nhật nguyệt hào động sinh phù , không chỉ có bất luận hợp , cũng không luận hóa trường sinh , trực tiếp luận hóa hồi đầu khắc .

Nếu tháng dần nhật xem của , là tam hình hội tụ; thân được dần xung , thì không thể luận là cát vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như là tháng dần hoặc giả dần nhật xem hỏi , dần tị thân tập trung , luận tam hình . )

3 , hợp xứ phùng trùng , xung trong gặp hợp luận .

Hợp xứ phùng trùng có ba: phàm được lục hợp biến lục xung , một vậy; nhật nguyệt xung hào , hai vậy; hào động biến xung , ba vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: hợp xứ phùng trùng ba loại tình hình , một là lục hợp biến lục xung , hai là nhật nguyệt xung hào , ba là động mà thay đổi quay đầu lại hướng . )

Xung trong gặp hợp cũng có ba; phàm được lục xung biến lục hợp , một vậy; nhật nguyệt hợp hào , hai vậy; hào động biến hợp , ba vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: xung trong gặp hợp ba loại tình hình , một là lục xung biến lục hợp , hai là nhật nguyệt hợp hào , ba là động mà thay đổi hợp . )

Hợp xứ phùng trùng , mưu mặc dù thành mà cuối cùng tán; xung trong gặp hợp , sự tình đã tán mà phục thành .( dịch nhỏ sinh bình luận: gặp được hợp xứ phùng trùng , mưu cầu sắp thành tựu cuối cùng cũng sẽ tiêu tán; gặp được xung trong gặp hợp , dù cho nhìn không cách nào thành công hoặc giả đã tiêu tán cuối cùng vậy sẽ thành công . )

4 , tuyệt xử gặp sinh , khắc chỗ gặp sinh luận

Kim tuyệt tại dần , mộc tuyệt tại thân , khí hậu tuyệt ở tị , hỏa tuyệt tại hợi .( dịch nhỏ sinh bình luận: đơn giản mười hai cung mà nói , kim tuyệt tại dần , mộc tuyệt tại thân , khí hậu tuyệt tại tị , hỏa tuyệt tại hợi . )

Thí như dần nhật xem quẻ , kim hào tuyệt ở dần , như quẻ trong lại thổ hào động mà sinh của , là tuyệt xử gặp sinh vậy;( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như dần nhật xem hỏi , quẻ trung kim hào thì tuyệt ở dần nhật , vừa lúc lại có thổ hào phát động sinh kim , bây giờ lúc này hào gọi là tuyệt xử gặp sinh . )

Thân nhật xem quẻ , mộc hào tuyệt ở thân , như quẻ bên trong có thủy hào động mà sinh của , là tuyệt xử gặp sinh vậy;( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như thân nhật xem hỏi , quẻ trong mộc hào thì tuyệt ở thân nhật , vừa lúc lại có thủy hào phát động sinh mộc , lúc này mộc hào gọi là tuyệt xử gặp sinh . )

Tị nhật xem quẻ , thủy hào thì tuyệt ở tị , như quẻ bên trong có kim hào động mà sinh của , là tuyệt xử gặp sinh vậy;( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như tị nhật xem hỏi , quẻ trong thủy hào tuyệt ở tị , vừa lúc có kim hào phát động sinh thủy , lúc này thủy hào gọi là tuyệt xử gặp sinh . )

Hợi nhật xem quẻ , hỏa hào tuyệt ở hợi , như quẻ bên trong có mộc hào động mà sinh của , là tuyệt xử gặp sinh vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như hợi nhật xem hỏi , quẻ trong hỏa hào tuyệt ở hợi , vừa lúc có mộc hào phát động sinh hỏa , lúc này hỏa hào gọi là tuyệt xử gặp sinh . )

Duy tị nhật xem quẻ , thổ hào tuyệt ở tị , Nếu Nguyệt kiến sinh phù giúp so với thổ hào , không được gọi là tuyệt vậy. Gọi là của "Nhật sinh" . Như đất hóa xuất tị , có nhật nguyệt giúp so với , không được mây "Hóa tuyệt ", chính là mây "Quay lại sinh" vậy;( dịch nhỏ sinh bình luận: riêng chỉ duy nhất tị nhật xem hỏi , thổ hào tuyệt ở tị , nếu như nguyệt kiến sinh phù thổ hào , bất luận thổ tuyệt tại tị , mà nói tị hỏa sinh thổ . Cùng lý , nếu như thổ hào phát động hóa tị hỏa , bất luận hóa tuyệt , mà nói hóa về đầu sinh . )

Như trời nguyệt chế thổ , chính là tuyệt ở nhật vậy. Chính là hóa tuyệt ở hào vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như là nhật nguyệt đến khắc chế thổ hào , lúc này thổ hào phát động hóa tị hỏa , sẽ không luận hồi đầu sinh nhi trực tiếp luận hóa tuyệt . )

Như dậu nhật xem quẻ , dần hào được khắc , quẻ bên trong có thủy hào động mà sinh của , là khắc chỗ gặp sinh vậy . Hơn Ví dụ như hắn.( dịch nhỏ sinh bình luận: nếu như dậu nhật xem hỏi , Dần mộc được dậu kim khắc , quẻ bên trong có thủy hào phát động sinh mộc , cái này gọi là khắc chỗ gặp sinh . Còn lại cũng cứ thế mà suy ra là đủ. )

Hết thẩy tuyệt xử gặp sinh , hàn cốc hồi xuân; khắc chỗ gặp sinh , hung sau gặp cát vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: tuyệt xử gặp sinh , khắc chỗ gặp sinh cũng đại biểu trước hung sau cát của đại tượng . Khu đừng tại tại tuyệt sinh là lâm nguy có thể cứu ý nghĩa , tuyệt cảnh bắn ngược , khắc sinh là trước trải qua hung tai họa mà sau được cứu trợ . )

5 , biến ra tiến thoái thần luận

Phàm quẻ trong hợi biến tý, sửu biến thần , dần biến mão , thần biến mùi , tị biến ngọ , mùi biến tuất , thân biến dậu , tuất biến dạng , chính là vào thần vậy .Vào thần giả , cát hung bội tăng kỳ thế vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: hễ là quẻ trong đồng ngũ hành trực tiếp hỗ hóa , thuận lấy mười hai địa chi phương hướng , gọi là vào thần . So với như hợi tý , dần mão , tị ngọ , thân dậu , sửu thần mùi tuất sửu , vào thần đại biểu năng lực dần dần tăng cường . )

Phàm trong quẻ Tử biến hợi , tuất biến mùi , dậu biến thân , mùi biến thần , ngọ biến tị , thần biến dạng , mão biến dần , sửu biến tuất , chính là thoái thần vậy . Thoái thần giả , cát hung dần giảm kỳ uy vậy .( dịch nhỏ sinh bình luận: hễ là quẻ trong đồng ngũ hành trực tiếp hỗ hóa , nghịch lấy mười hai địa chi phương hướng , gọi là thoái thần . So với như con hợi , mão dần , ngọ tị , dậu thân , sửu tuất mùi thần sửu , thoái thần đại biểu năng lực dần dần yếu bớt . )



Bịt kín tuyến

Trường theo như tảo mã nộp bài thi

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p