Chia sẻ

{ Bắt đầu]【 cùng ta học dịch kinh ] 《 chu dịch 》 bên trong tên quẻ thủ tượng

Một đức lão sư 2 0 24- 0 5-23 Tuyên bố tại quảng đông

Mà Sơn Khiêm

Tung quẻ là khôn đại biểu đại địa,Quẻ hạ là cấn đại biểu núi cao,Yamamoto cao mà ở vào mà phía dưới,Có lấy cao liền thấp của

Tượng,Là người tất có khiêm tốn ý nghĩa,Nguyên do gọi là mà Sơn Khiêm .

Phong Địa Quán

Tung quẻ là tốn đại biểu gió,Quẻ hạ là khôn đại biểu mà,Chỉnh thể để xem liền có gió hành đại địa tượng,Có thể suy ra là

Chánh lệnh truyền bá,Nguyên do tượng từ nói thánh nhân lấy tuyên truyền đạo thần,Chính là vì vậy mà tới.

Sơn sét di

Tung quẻ là Sơn,Quẻ hạ là sét,Bát Thuần Cấn là dừng lại,Bát Thuần Chấn là động,Liền có dưới động bên trên dừng lại tượng,Người miệngĐang dùng cơm thời cũng là dưới động bên trên dừng lại của,Mà mà lại trên dưới hai cái hào dương ở giữa bốn cái âm hào , dương là kiên cường ngà voi xỉ,TrongỞ giữa có quẻ khôn,Quẻ khôn có đồ ăn của thủ tượng,Nguyên nhân quái từ nói quân tử lấy nói cẩn thận nói tiết ẩm thực .

Lôi Phong Hằng

Chấn làm trưởng nam tại tung quẻ,Tốn làm trưởng nữ nhân tại quẻ hạ,Trưởng nam phối hợp trưởng nữ,Trưởng nam chỗ ngoại,Trưởng nữ chỗ nội mỗi bên được nóChính,Nguyên do Lôi Phong Hằng quẻ có kết hôn thành gia ý nghĩa,Công việc quản gia của đạo không thể không có lâu,Nguyên do gọi là bình thường quẻ .

Địa hỏa minh di

Khôn là lớn mà,Ly hỏa là thái dương tượng đi xa quang minh,Quang minh tại đại địa phía dưới,Liền có quang minh tổn thương,Hắc ám tượng ,Nguyên do minh di quẻ có tổn thương tâm ý .

Thủy Sơn Kiển

Tung quẻ là quẻ khảm là thủy,Quẻ hạ quẻ cấn đại biểu Sơn,Quẻ khảm vừa là hiểm,Quẻ hỗ lại gặp quẻ khảm,Này là phía trước có trọng

Hiểm tâm ý,Nguyên do tượng từ nói quay người tu đức,Ứng thủ đang chờ lúc.

Mà gió lên chức

Tung quẻ là khôn đại biểu đại địa , quẻ hạ là tốn là gió vừa là mộc,Nguyên do tượng truyền nói mà trong sinh mộc,Cây cối sinh trưởng cần

Tuần tự dần dần vào,Nguyên nhân nói quân tử tích nhỏ lấy cao lớn .

Trạch Thủy Khốn

Tung quẻ là trạch,Quẻ hạ là Khảm,Thủy tại trạch dưới có rỉ nước tượng,Bình thường mà nói trạch bên trong lúc dành dụm có nước,Hiện tại KhảmQuẻ tại trạch quẻ phía dưới,Quẻ hỗ tốn lại có lọt tượng,Nguyên do tượng truyền thuyết trạch vô thủy .

Thủy Trạch Tiết

Khảm thủy tại bên trên,Đoái trạch tại dưới,Trạch bên trong có thủy,Trạch của dung lượng có hạn độ,Nguyên do gọi là Thủy Trạch Tiết .

Trạch thiên quái

QuáiChính là quyết ý nghĩa , đoái trạch tại thiên của bên trên,Có trạch thủy kiên quyết mà dưới thế,Do vậy gọi trạch thiênQuái.

Một đức lão sư:
HuyềnHọc gia
Dịch kinh ứng dụng học giả
Xuất thân chính quy của chuyên nghiệp dịch giả
Tencent mời riêng của dịch học chuyên gia

    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p