Chia sẻ

Dịch kinh tiếng phổ thông toàn bộ phân giải quẻ thứ nhất: quẻ càn , Bát Thuần Càn

Phượng hoàng Sơn cư sĩ 2 0 22- 0 6-22 Tuyên bố tại Giang Tây

2 0 13- 0 5- 0 4 nguồn gốc: quốc học nhà sở thuộc chuyên mục:Dịch kinh tiếng phổ thông

Quẻ cànLà thuần dương của quẻ , hơn nữa là 64 quẻ đứng đầu , đại biểu nguyên thủy nhất của sáng tạo sinh lực lượng , được quẻ này của người có ùn ùn không dứt của sáng tác năng lực , năng lực rất mạnh . Nhưng mà tính cách bên trên quá dương cương. Bốc được quẻ càn giả , năng lực đồng thời không là vấn đề , vấn đề lớn nhất ở chỗ "Thời cơ" cùng chính mình của sức ứng biến . Đề nghị mọi thứ không được quá cố chấp , tốt nhất năng lượng hành sự tùy theo hoàn cảnh , ngẫu nhiên ứng biến , làm việc phải có co dãn .

Tráng kiện bất khuất , biến hóa khó lường .

"Càn" thanh âm "Trước ", là tráng kiện , cường kiện ý nghĩa . Sách lụa bản tác "Kiện ", 《 tượng 》 truyền vậy làm "Kiện ", có thể thấy được quẻ càn cổ thời gọi là "Kiện" quẻ .

Quẻ càn là thuần dương của quẻ , hơn nữa là 64 quẻ đứng đầu , đại biểu nguyên thủy nhất của sáng tạo sinh lực lượng , được quẻ này của người có ùn ùn không dứt của sáng tác năng lực , năng lực rất mạnh . Nhưng mà tính cách bên trên quá dương cương. Nguyên do kiêng kỵ nhất chính là cao ngạo , ngoan cố , không được ngẫu nhiên ứng biến . Đề nghị tốt nhất năng lượng hành sự tùy theo hoàn cảnh , hiểu được co dãn ứng biến mới là thượng sách .

Toàn bộ quẻ lấy "Rồng" để ý tượng , tráng kiện là phẩm chất đạo đức; lấy biến hóa , co dãn là cát ứng , "Quá cao ", "Kiên cường hiếu thắng ", ngoan cố hoặc cứng duy trì ý kiến của mình là lớn Kỵ .

Dịch kinh lấy "Rồng" đến giải thích cái quẻ , lục hào bên trong "Rồng" đều có bất đồng hình trạng thái biến hóa , ý gọi là quân tử co được dãn được , hiểu được ứng biến của đạo , có ở đây không đồng của thời cơ , phải có bất đồng đi làm . Nên tiềm ẩn thấp mức độ thời thì phải tiềm ẩn thấp mức độ ( sơ cửu , Tiềm Long , vật dụng ); nên ra mặt cầu người thời coi như ra mặt cầu người ( cửu nhị , gặp rồng tại điền , lợi nhuận thấy lớn người ) . Nhưng mà sợ nhất chính là, đã tôn quý chi cực của rồng ( chín năm , phi long tại thiên ) , nếu vẫn phải "Gậy dài trăm thước , càng tầng cao lâu ", như vậy thì có thể là hủy diệt của bắt đầu ( thượng cửu , kháng long hữu hối ) .

Bốc được quẻ càn giả , năng lực đồng thời không là vấn đề , vấn đề lớn nhất ở chỗ "Thời cơ" cùng chính mình của sức ứng biến . Đề nghị mọi thứ không được quá cố chấp , tốt nhất năng lượng hành sự tùy theo hoàn cảnh , ngẫu nhiên ứng biến , làm việc phải có co dãn .

Càn: nguyên hanh lợi trinh .

Ông trùm , lợi cho trinh tĩnh .

9 1 nghĩa chữ 93

Càn: nhân" trước ", tráng kiện ý nghĩa , sách lụa bản tác "Kiện ", đồng "Kiện" . Sáu bức tranh thuần dương , lấy tráng kiện là danh , cũng là 《 dịch kinh 》 bên trong sau cùng nguyên tố cơ bản , bởi vì thường gọi là "Càn nguyên" .

Nguyên hanh lợi trinh: nguyên là nguyên thủy , vốn là ý nghĩa . Hanh là thuận lợi , nguyên hanh là nguyên bản là thuận lợi ý nghĩa . Cũng có thể giải thích làm 「 ông trùm 」 , ông trùm thông tâm ý . Lợi nhuận trinh: trinh có chính , tĩnh , kiên trì chờ ý tứ , 「 lợi nhuận trinh 」 tức lợi cho chính , lợi cho tĩnh . Trinh cũng có thể giải thích làm 「 xem 」 , chính là xem bói , lợi nhuận trinh là có lợi của xem bói .

Sơ cửu , Tiềm Long , vật dụng .

Như cất giấu rồng , chính là dưỡng tinh súc sinh duệ của thời gian , nguyên do lúc này mọi thứ nên lui giữ , chờ đợi thời cơ , chớ khô vào .

9 1 nghĩa chữ 93

Vật dụng: dụng là làm việc, hành động tâm ý . Vật dụng ý gọi là mọi việc không thể .

Cửu nhị , gặp rồng tại điền , lợi nhuận thấy lớn người .

Có như rồng đã xuất hiện ở đồng ruộng , tượng đi xa sự việc đã xuất xuất hiện manh mối , không ứng cái lại tiềm ẩn . Lúc này tốt nhất năng lượng tích cực chủ động , cầu kiến ngươi quý nhân hoặc là đức cao vọng trọng người.

Cửu nhị biến là Ly ( thiên biến hỏa ) , có đồng nhân ( Thiên Hỏa Đồng Nhân ) tượng , nguyên do thích hợp "Cùng với người ", lợi cho thấy lớn người .

( nghĩa chữ )

Gặp rồng tại điền: có thể làm hai loại giải thích . Một là gặp giải thích là nhìn thấy , nhìn thấy rồng xuất hiện ở trong ruộng hoang . Hai là gặp giải thích là "Xuất hiện" ( thanh âm là xuất hiện ) , gặp rồng tại điền tức xuất hiện rồng tại điền , rồng xuất hiện ở trong ruộng hoang .

Chín ba , quân tử chung nhật khô khô , đêm dịch nếu . Nghiêm ngặt , ký tội .

Tuy nhiên vùi đầu đau khổ càn , nhưng dưới không điền trạch có thể an cư lạc nghiệp , bên trên không cao vị có thể hưởng nó tôn vinh , suốt ngày khổ cực , lo lắng không thôi . Gian nan thì năng lượng miễn ở tội lỗi .

( nghĩa chữ )

Khô khô: càn , thanh âm "Trước" . Khô khô , buồn suy nghĩ dáng vẻ . Lục hào trong ba nguyên bản là thêm buồn của vị trí , cho nên viết "Khô khô" .

Cửu tứ , hoặc vọt tại uyên , ký tội .

Có như đem dược long cửa của cá chép , vẫn ở vào thủy ở bên trong, nhưng bởi vì thái quá tiếp cận quyền lực trọng tâm , không tránh được cảm thụ đến rất lớn áp lực; phải bên trên lại không thể đi lên , phải dưới lại sượng mặt , trước mắt bởi vì nếm thử phải leo lên , nỗ lực phấn đấu , mà có tiến thối lưỡng nan của quẫn cảnh .

Chín năm , phi long tại thiên , lợi nhuận thấy lớn người .

Có như phi long tại thiên như nhau , lấy cực cao tài năng, mà thân cư tôn quý vị; liền như lưu bị gặp lỗ minh , sẽ bị người trọng dụng .

Chín năm biến cũng có đồng nhân tượng , nguyên do lợi nhuận thấy lớn người .

Thượng cửu , kháng long hữu hối .

Cang , cao ý nghĩa . Hăng quá hoá dở , năm vị là phi long tại thiên ( chín năm ) , đã tới cực cao của tôn quý vị; bên trên vị , thì long phi quá cao , ngược lại gặp nguy hiểm .

Thái quá dương mới vừa cao ngạo , mà lại ở vào tôn quý vị của bên trên, chỉ biết vào mà không biết thoái , không biết hành sự tùy theo hoàn cảnh . Tốt nhất năng lượng sửa lại cá tính của chính mình , bỏ xuống tư thái , nếu không sẽ gặp nguy hiểm .

Dụng cửu , gặp quần long ký thủ , cát .

「 dụng cửu 」 là càn quẻ lục hào đều là biến , cũng chính là bốc đến 「 càn của khôn 」 quẻ , thì lại lấy 「 dụng cửu 」 đến phân giải .

Lục hào đều là biến , là sáu rồng ( quần long ) không thủ tượng . Càn long là thuần dương vật , sau cùng Kỵ mới vừa càng thêm cương, lấy 「 quyền biến 」 , trung dung là thích hợp , nếu tại vật thủ thì ngược lại qua cang . Bởi vì quần long mà không một rồng có thể đứng đầu , không đầu thì cát .

Bài này xuất từ nước dịch nhà , đăng lại mời chú minh xuất xứ ' . Lại thêmuo Dịch36 0 . co m hoặcyj bưu hãn hoặc33 25 . ht m l

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>