Chia sẻ

Mai hoa dịch sổ xem pháp (1) mở thiên luận ( sửa chữa cảo )

Truyền Dương quốc học 2 0 22- 0 4- 16

Mai hoa dịch sổ xem pháp (1)

Dịch phàm nói

图片


Mai hoa dịch sổ vậy được gọi là hoa mai tâm dịch , sớm nhất danh là tâm dịch thần số , nó xem pháp căn nguyên cũng là tới từ 《 dịch kinh 》 , mai hoa dịch sổ của tồn tại tương truyền quá mức sớm , các loại ghi chép ghi chép miêu tả không được một , nhưng nó ứng dụng chi pháp tại tống thay mặt của thiệu khang tiết trong tay được đùa đến sinh động , nó chỗ lấy của 《 mai hoa dịch sổ 》 nhất thư , cũng là thành là hậu thế người học tập mai hoa dịch sổ tất đọc thư tịch . Thuật này qua thiệu khang tiết truyền dưới về sau, khiến mai hoa dịch sổ tại bốc bói lĩnh vực bên trên, chiếm cứ vô cùng trọng yếu vị trí , cũng là tại thiệu khang tiết sau đó , thuật này mới đổi danh là mai hoa dịch sổ .



Nhất


Nó danh tồn tại - "Xem mai xem "

Liên quan tới mai hoa dịch sổ cái này danh hiệu của nguồn gốc , là tại 《 mai hoa dịch sổ 》 mở thiên cái thứ nhất án lệ "Xem mai xem" ở bên trong, bởi vì thiệu khang tiết của sinh động dự đoán , nguyên nhân đem loại này thuật số cần làm này danh ."Xem mai xem" bên trong nội dung đại khái là:Năm thìn mười 2 tháng hai bảy ngày giờ thân , thiệu khang tiết tiên sinh xem mai ngắm hoa của lúc, đột nhiên trông thấy hai con chim sẻ ở đầu cành bên trên líu ríu của cãi lộn , sau đó lại gặp hai con chim sẻ từ nhánh cây bên trên rớt xuống , thiệu khang tiết đoán tới loại này hiện tượng , lòng có cảm giác , nói: "Bất động bất chiêm , không được bởi vì sự tình không được xem , nay hai tước tranh giành nhánh rớt địa, quái vậy!" Bởi vì giác có chuyện mà xem của , lợi dụng ngay lúc đó thời gian lên một cái hoa mai quẻ .Như sau:

图片

Xem quẻ này , làm sơ phân tích sau đó đoán nói:Minh muộn khi có nữ tử bẻ hoa , vườn đinh bất tri mà đuổi của , nữ tử thất kinh rớt địa, sau đó tổn thương nó cỗ . Sự tình hậu quả như thế ứng nghiệm .


Nhị


"Xem mai xem" quẻ Ví dụ tường phân giải


Quẻ này nào phân giải? Chúng ta theo như lúc này thiệu khang tiết của an lá số thời gian bắt đầu quẻ sau đó , lại đem nó hỗ treo bài xuất , liền có thể biết sự tình của bắt đầu nguyên nhân quá trình cùng kết quả .

图片

Đầu tiên có thể biết quẻ này hào động là sơ , bên trên thể dưới dụng , bản quẻ tung quẻ là Đoài , Đoài là thiếu nữ , được quẻ hạ ly hỏa tương khắc , này là thể được dụng khắc , nguyên nhân bị tổn thương thiếu nữ của ngại , hỗ treo ở bên trong tốn được quẻ càn khắc , quẻ tốn cũng là nữ tử của tướng , được quẻ càn khắc tổn thương , tốn vừa là cỗ , nguyên nhân đoán tổn thương nó cỗ vậy. Lật lọng ở bên trong , bên trên Đoài dưới cấn , Đoài kim được cấn thổ sinh ra , chuyển biến là dụng sinh thể của tướng , nguyên nhân mặc dù tổn thương nó cỗ , nhưng không đến hung hiểm của tướng hiển vậy .

Thiệu khang tiết tiên sinh loại này đoán pháp , sau chi học giả cho rằng chịu hiệu thuật này số đại biểu , có thể thông qua loại này thuật số đoán xuất cùng lúc này chút nào không liên quan gì sự tình , vì đó anh ấy thuật bói toán không cùng chỗ , nguyên nhân đem phương pháp này mệnh danh là "Mai hoa dịch sổ" .

Từ trên có thể thấy được , mai hoa dịch sổ của đề cương là:Bất động bất chiêm , không được bởi vì sự tình không được xem . Cái này cũng là tất cả xem bói loại thuật số của đề cương , không thành tâm thì không được xem , sự tình không nghi hoặc thì không được bốc , xem bói sự tình đều là tâm chỗ nghĩ, thiên có chỗ tượng , lấy xem bói chi pháp đem của hiển xuất hiện , coi động tĩnh vậy .Tiếp theo mai hoa dịch sổ bắt đầu cục chọn lựa đầu tiên lấy thời gian luận bắt đầu quẻ , tiếp theo có đếm số bắt đầu quẻ , xem thiên tượng bắt đầu quẻ , xemĐộng tĩnh bắt đầu quẻ , xem xét chim thú bắt đầu quẻ , nghe thanh âm bắt đầu quẻ các loại, bắt đầu quẻ chi pháp linh hoạt , nhưng không còn gì để mất nó dịch lý .

Nó xem pháp chi linh sống , không giống nó anh ấy thuật số có rập khuôn của bắt đầu cục chi pháp , cái này khiến rất thêm mới học giả đối nó cảm thấy mới lạ , nhập môn sau đó , xem rõ nó một hai dụng pháp , liền kích động , nhưng sử dụng của lúc, thường thời linh thời mất linh , lâu của lại bỏ của không dùng.Ở giữa đạo lý , một là tại bắt đầu quẻ phương pháp của bên trên, quá truy cầu linh hoạt dễ dàng đánh mất nó bắt đầu quẻ nội dung chủ yếu , hai là phán đoán chi pháp lơ lửng không cố định mà không có xem pháp đề cương , ba thì là dịch lý căn bản không tốn sức vững chắc mà lỗi lầm phân tích , nguyên nhân mai hoa dịch sổ mặc dù xem pháp linh động , nhưng vẫn cần lượng lớn dịch lý đi làm chống đở , mới có thể có gặp hay không của hình , phương là thật gặp, để ý tới hay không của tiếp nối , chính là chân lý .

图片

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p