Chia sẻ

Thứ ba khóa văn vương hậu thiên bát quái

Tưởng tượng phối hợp chặt chẽ 2 0 2 1- 0 4- 1 1

《 nói quẻ 》 trong nói: "Đế vượt quá chấn , đủ ư tốn , gặp nhau ư Ly , suy cho cùng dịch ư khôn , nói nói ư Đoài , chiến đấu ư càn , cực khổ ư Khảm , thành nói ư cấn ."

Tiên thiên bát quái đồ:

第三课  文王后天八卦

Hậu thiên bát quái đồ:

第三课  文王后天八卦

Hậu thiên bát quái , lấy càn khôn là cha mẹ quẻ , chấn , Khảm , cấn , tốn , Ly , Đoài là lục tử quẻ . Nguyên nhân chấn trưởng nam được quẻ càn của sơ hào , Khảm trung nam được quẻ càn trong hào , cấn thiếu nam được quẻ càn hào thượng; tốn trưởng nữ của quẻ khôn của sơ hào , Ly trung nữ của quẻ khôn của trong hào , Đoài thiếu nữ được quẻ khôn của hào thượng .

Hậu thiên bát quái số thứ tự: Khảm một , khôn nhị , chấn ba , tốn tứ , trong năm , càn sáu , Đoài bảy , cấn tám , ly cửu .

Bát quái là do âm hào cùng hào dương tạo thành , âm dương là thiên địa vạn sự vạn vật mâu thuẫn lưỡng phương diện , tức đối lập , lại thống một . Như: trời là dương , đất là âm , nam là dương , nữ nhân là âm; hóa học bên trên của dương ion , i-on âm; toán học bên trong số dương cùng số âm; điện của cực dương , cực âm . . . Vân vân, vạn sự vạn vật cũng bao hàm âm dương .

Âm dương ký hiệu không chỉ có nói hiện bất kỳ cái gì sự vật đều có âm dương lưỡng phương diện , còn nói minh một cái sự vật trong trong Âm có Dương , trong dương có âm như vậy một cái phép biện chứng của quan điểm . Chỉ người mà nói , nam nhân là dương , nữ nhân là âm; liền thân thể mà nói , đầu là dương , thân là âm; thuộc lòng là dương , ngực là âm; tay thuộc lòng là dương , bàn tay là âm vân vân. Như bát quái bên trong âm dương ngư , âm ngư bên trong có nhất bạch giờ là dương tượng ngư nhãn , dương cá bên trong có tối sầm giờ là âm . Âm dương ngư liền thể hiện trong Âm có Dương , trong dương có âm cái này nhìn qua giờ .

Tại sao dương quẻ đa âm , âm quẻ thêm dương đây? Dương quẻ đa âm là chỉ chấn , Khảm , cấn ba cái dương quẻ trong chỉ có một cái hào dương mà có hai cái âm hào; âm quẻ thêm dương là chỉ tốn , Ly , Đoài ba cái âm quẻ trong chỉ có một cái âm hào mà có hai cái hào dương , đối với cái này 《 hệ từ 》 bên trong trả lời là "Dương một quân mà hai dân , quân tử của đạo vậy; âm hai quân mà một dân , nhỏ nhân chi đạo vậy ."

Dưới bài học hà đồ lạc thư

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

     


    Runtime Error

    Server Error in '/' Application.

    Runtime Error

    Description: An application error occurred on the server. The current custom error settings for this application prevent the details of the application error from being viewed remotely (for security reasons). It could, however, be viewed by browsers running on the local server machine.

    Details: To enable the details of this specific error message to be viewable on remote machines, please create a <customErrors> tag within a "web.config" configuration file located in the root directory of the current web application. This <customErrors> tag should then have its "mode" attribute set to "Off".

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="Off"/>
        </system.web>
    </configuration>

    Notes: The current error page you are seeing can be replaced by a custom error page by modifying the "defaultRedirect" attribute of the application's <customErrors> configuration tag to point to a custom error page URL.

    
    <!-- Web.Config Configuration File -->
    
    <configuration>
        <system.web>
            <customErrors mode="RemoteOnly" defaultRedirect="mycustompage.htm"/>
        </system.web>
    </configuration>