Chia sẻ

Thứ ba khóa văn vương hậu thiên bát quái

Tưởng tượng phối hợp chặt chẽ 2 0 2 1- 0 4- 1 1

《 nói quẻ 》 trong nói: "Đế vượt quá chấn , đủ ư tốn , gặp nhau ư Ly , suy cho cùng dịch ư khôn , nói nói ư Đoài , chiến đấu ư càn , cực khổ ư Khảm , thành nói ư cấn ."

Tiên thiên bát quái đồ:

第三课  文王后天八卦

Hậu thiên bát quái đồ:

第三课  文王后天八卦

Hậu thiên bát quái , lấy càn khôn là cha mẹ quẻ , chấn , Khảm , cấn , tốn , Ly , Đoài là lục tử quẻ . Nguyên nhân chấn trưởng nam được quẻ càn của sơ hào , Khảm trung nam được quẻ càn trong hào , cấn thiếu nam được quẻ càn hào thượng; tốn trưởng nữ của quẻ khôn của sơ hào , Ly trung nữ của quẻ khôn của trong hào , Đoài thiếu nữ được quẻ khôn của hào thượng .

Hậu thiên bát quái số thứ tự: Khảm một , khôn nhị , chấn ba , tốn tứ , trong năm , càn sáu , Đoài bảy , cấn tám , ly cửu .

Bát quái là do âm hào cùng hào dương tạo thành , âm dương là thiên địa vạn sự vạn vật mâu thuẫn lưỡng phương diện , tức đối lập , lại thống một . Như: trời là dương , đất là âm , nam là dương , nữ nhân là âm; hóa học bên trên của dương ion , i-on âm; toán học bên trong số dương cùng số âm; điện của cực dương , cực âm . . . Vân vân, vạn sự vạn vật cũng bao hàm âm dương .

Âm dương ký hiệu không chỉ có nói hiện bất kỳ cái gì sự vật đều có âm dương lưỡng phương diện , còn nói minh một cái sự vật trong trong Âm có Dương , trong dương có âm như vậy một cái phép biện chứng của quan điểm . Chỉ người mà nói , nam nhân là dương , nữ nhân là âm; liền thân thể mà nói , đầu là dương , thân là âm; thuộc lòng là dương , ngực là âm; tay thuộc lòng là dương , bàn tay là âm vân vân. Như bát quái bên trong âm dương ngư , âm ngư bên trong có nhất bạch giờ là dương tượng ngư nhãn , dương cá bên trong có tối sầm giờ là âm . Âm dương ngư liền thể hiện trong Âm có Dương , trong dương có âm cái này nhìn qua giờ .

Tại sao dương quẻ đa âm , âm quẻ thêm dương đây? Dương quẻ đa âm là chỉ chấn , Khảm , cấn ba cái dương quẻ trong chỉ có một cái hào dương mà có hai cái âm hào; âm quẻ thêm dương là chỉ tốn , Ly , Đoài ba cái âm quẻ trong chỉ có một cái âm hào mà có hai cái hào dương , đối với cái này 《 hệ từ 》 bên trong trả lời là "Dương một quân mà hai dân , quân tử của đạo vậy; âm hai quân mà một dân , nhỏ nhân chi đạo vậy ."

Dưới bài học hà đồ lạc thư

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p