Chia sẻ

Văn đạo quốc học: ngũ hành - hậu thiên bát quái cùng tiên thiên bát quái

Thời tiền tệ quan 2 0 19- 0 1-2 0

1 , đại đạo như nước , bên trên hòa hợp như nước .Người qua đường nói: thủy chủ tài , nguyên do , hợp đạo phát tài , làm việc thiện phát tài !

2 , nghe nói bàn cổ sống 18000 năm , vậy phấn đấu18000Năm , tài hoàn thành khai thiên tích mà của to lớn đại nghiệp , sau cùng tổng số thiên, địa, nhân . Người qua đường nói: thuyết minh nhân loại phát triển văn minh là khắp nơi dài, mà 18000 số , chính là một cùng tám số , không phải đơn giản "Phải phát sinh" hài âm , mà là thành quẻ địa thiên Thái quẻ vậy. Mà không phải là thiên địa không .

3 , một năm bốn mùa , kim mộc thủy hỏa thổ mỗi bên chủ 72 thiên, thổ tại mỗi một quý chi thổ nguyệt mỗi bên chủ 18 thiên, bốn cái quý cũng là 72 thiên . Ngũ hành mỗi bên chủ 72 thiên, 72×5=36 0 thiên .

4 , nam chính sinh , nữ chính thành . Sinh nam sinh nữ của mấy tỉ lệ , nam nhân đứng chủ đạo địa vị.

6 , thổ tại ngũ hành trong chính là không tiến không được về sau, không được trái không được phải, không thiên vị , nguyên do , trung dung , cùng bình , chính trực , nhân hậu là nước thiên tính của con người , thực chất bên trong có "Thổ" nhân đạo ,Tại 64 quẻ ở bên trong, hết thẩy hai , hào năm thêm biểu thị cát tường , tích cực ý nghĩa . Bởi vì , hai cái của hào vị phân khác ở vào nội ngoại quái của ở giữa , công bình thuộc thổ , là công bình của hào .

7 , theo như hậu thiên bát quái , đông tây nam bắc tứ chính đều có sinh số , thành số;Dương số 1 , 3 , 7 , 9 đều tại tứ chính phương , âm số 2 , 4 , 6 , 8 đều tại bốn góc phương; lạc thư của hậu thiên bát quái , tung , ngang , nghiêng ba cái số tăng theo cấp số cộng đều giống như 15. Lạc trong sách của năm đại biểu bắc thần , cổ hiệu thái ất , chính là sao Bắc Cực .

闻道国学:五行-后天八卦与先天八卦

8 , từ tiên thiên bát quái đoán thai trẻ sinh trưởng thứ tự .Càn đứng đầu , thai trẻ của đầu đầu tiên hình thành , đoái là nhà chủ phế , phế của hoàn thiện trao đổiTại mẫu thânCủa hô hấp khí lưu tin tức . Ly là hỏa , trái tim từng bước hình thành , tăng cường tự mình tạo huyết công năng lượng; chấn tốn là cánh tay , gân cốt , Khảm là thận , cấn khôn là thổ , là tính khí , là cuối cùng mới phát sinh nuôi dưỡng , hoàn thiện .

9 , tang sự phúng viếng , khom người chào , hai cúi người chào , cúi đầu ba cái; lại cúi người chào , nào ư? .Người qua đường nói:Theo như vang lên quẻ , chính là ba tiếng gia tăng cả đời , thuộc về "Hỏa Địa Tấn" quẻ , ngụ ý chết người tấn thăng đến thiên đường , còn sống nhân công làm , cuộc sống cũng phải tấn lên chức mới của tầng thứ .

1 0 , thiên địa của đồ , cũng chính là phương viên (tròn) đồ , 64 quẻ liền có phương viên (tròn) đồ , kỳ thực một cái lão tiền ( đồng tiền ) liền nói minh hết thảy , nội phương ngoại viên (tròn) .

1 1 , dễ có tam dịch, một là thằn lằn nói , hai là nhật nguyệt hợp minh mà nói , ba là mặt trời mọc mà nói .Chu dịch của tuần cũng có ba, một là tuần phổ , hai là tuần thay mặt , ba là quay vòng , biến hóa , chu lưu .

12 , bản quẻ , gọi là chủ quẻ , vậy gọi là gặp quẻ .

Dời bước đến bình luận khu nhắn lại cùng tiểu đạo thảo luận

Chúng ta đều là phát sinh Dương trung hoa văn hóa tinh túy , chớ ác ngôn đem tặng , nếu là phê bình chỉ giáo , khiêm tốn thụ giáo , càng nhiều càng tốt !

    Bổn trạm là cung cấp cá nhân kiến thức quản lý mạng lưới tồn trữ không gian , tất cả nội dung đều do người sử dụng tuyên bố , không có nghĩa là bổn trạm quan điểm . Xin chú ý chân khác nội dung bên trong phương thức liên lạc , hướng dẫn mua sắm chờ tin tức , để phòng lừa gạt . Như phát hiện có hại hoặc xâm phạm bản quyền nội dung , xin điểm kíchMột kiện báo cáo .
    Chuyển giấu Chia sẻ Tặng hoa (0)

    0Điều bình luận

    Công bố

    Xin tuân thủ người sử dụngBình luận công ước

    Tương tự văn chương Càng thêm

    p